TV Nguyễn Quang Tình: Anh Pháp sẽ thi đấu bằng niềm tự hào xứ Nghệ tại VSC-S1


TV Nguyễn Quang Tình: Anh Pháp sẽ thi đấu bằng niềm tự hào xứ Nghệ tại VSC-S1

Đội bóng phủi
PHAN QUANG HUY - Thứ tư, ngày 15-12-2021 - 17:11:35
Bình luận
Trở thành một trong những thành viên quan trọng của Tổng Công ty Anh Pháp, nên Cúp bóng đá 7 người Toàn quốc 2021 (VSC-S1) sẽ là một trong những giải đấu quan trọng nhất của tiền vệ tài hoa một thời – Nguyễn Quang Tình.

PV: Rời xa bóng đá chuyên nghiệp, với Quang Tình hiện tại cuộc sống có lẽ không còn đơn thuần chỉ là ra sân đá bóng?

-     - Bóng đá mang lại cho tôi tất cả, từ một cậu bé nghèo quê Đô Lương tôi một mình khăn gói xuống phố mang theo những ước mơ hoài bão trở thành cầu thủ chuyên nghiệp và SLNA đã giúp tôi cụ thể hóa ước mơ đó. Thâm tâm tôi mang ơn đội bóng xứ Nghệ rất nhiều, nên thật không dễ để nói lời chia tay sân Vinh. Thế nhưng đời cầu thủ ngắn, tôi cần sẵn sàng cho bản thân những kế hoạch mới sau bóng đá. Dẫn thân theo lĩnh vực kinh doanh, đó là một thử thách lớn nhưng tại gia đình Anh Pháp, tôi được hỗ trợ rất nhiều và thương hiệu AP Ship mà tôi là giám đốc điều hành bây giờ đã và đang từng bước khẳng định vị thế trên thị trường thương mại điện tử. Tất nhiên, với Anh Pháp tôi còn mang trên mình sứ mệnh giúp đội bóng chinh phục những mục tiêu trên các đấu trường sân 7 khắp cả nước.

PV: Anh Pháp FC là tên tuổi mới nổi của làng phủi xứ Nghệ, nhưng có vẻ như đội bóng đã nhanh chóng cho thấy tham vọng lớn của mình?

     - Với sự phát triển mạnh mẽ của bóng đá phủi như hiện tại, tôi nghĩ đây là thời điểm tốt nhất cho bất cứ doanh nghiệp nào muốn thông qua bóng đá để quảng bá thương hiệu. Với Anh Pháp cũng vậy thôi, cuộc chơi nào cũng phải tạo sự hài hòa giữa đam mê và lợi ích. Dẫu vậy, tôi cảm nhận rất rõ cái sự đam mê bóng đá của bầu Hùng “mốc”. Có những thời điểm bận trăm công nghìn việc nhưng anh ấy vẫn luôn đồng hành cùng đội bóng đi xa thi đấu. Trong suốt sự nghiệp tôi gặp rất nhiều ông bầu nhưng có lẽ Hùng “mốc” là khác biệt, anh ấy đến với bóng đá như là một cách tạo sự cân bằng trong cuộc sống vốn nhiều áp lực của một doanh nhân.

Quang Tình và khoảng thời gian hạnh phúc khi là một phần quan trọng của Anh Pháp

PV: Khi được Vietfootball gửi lời mời tham dự VSC-S1, có lẽ BLD của Anh Pháp cảm thấy rất bất ngờ? Anh có thể chia sẻ về cảm nhận của đội bóng sau khi biết giải đấu này sẽ được tổ chức tại Khánh Hòa.

-     - Thú thực khi nhận được lời mời, bản thân tôi và anh Hùng cảm thấy rất bất ngờ xen lẫn sự vui mừng. Với một đội bóng còn chân ướt chân ráo mang khát vọng lớn như Anh Pháp nhưng sớm nhận được sự quan tâm đặc biệt như thế thì có nghĩa những nỗ lực trong thời gian qua của chúng tôi đã được ghi nhận. Đó là một vinh dự lớn, và chúng tôi lập tức nhận lời và nhanh chóng thực hiện kế hoạch bởi giải đấu đang cận kề ngày khai mạc.

PV: Anh có thể tiết lộ về định hướng, kế hoạch của đội khi đến Nha Trang tham dự giải đấu lần này không?

-     - Chúng tôi biết đội bóng là đại diện duy nhất của xứ Nghệ, của vùng Bắc Miền Trung dự một giải Quốc gia nên về định hướng, chúng tôi quyết tâm mang tới giải đấu một bản sắc đậm đặc chất Nghệ, thi đấu vì niềm tự hào xứ Nghệ. Ngoài nòng cốt là những cầu thủ thuộc biên chế đội thời gian qua, sẽ bổ sung thêm vài cái tên đã khẳng định được tên tuổi như: Hùng “cọt”, thủ thành Quý “Meola”, Quân “Messi”, Nguyên Hưng, Hữu Phước. Bên cạnh đó còn góp mặt 2 cầu Đà Nẵng là Vũ “búa” và Long Vỹ.

 

Không chỉ là Giám đốc điều hành, Quang tình mang trên vai sứ mệnh giúp Anh Pháp FC khẳng định tên tuổi ở làng bóng đá sân 7

PV: Mang bản sắc của bóng đá xứ Nghệ, đó chắc hẳn sẽ là một đội bóng thi đấu máu lửa, giống như SLNA, đội bóng mà anh từng cống hiến trong phần lớn thời gian sự nghiệp?

 Tất nhiên, đó sẽ là một lối chơi thi đấu bằng tinh thần cao nhất, ra sân là không hề e ngại trước bất cứ đối thủ nào. Tuy nhiên, tôi và anh Hùng “mốc” luôn định hướng về một lối đá đẹp mắt, văn minh, thậm chí là tuyệt nhiên nói không với việc sử dụng những hành vi tiểu xảo, vốn dĩ là rất bình thường trong một trận đấu bóng đá.

PV: Anh nhận định thế nào về các đội phủi Bắc, phủi Nam và một phần nào đó là Hiếu Hoa Aquahaco, cái tên rất nổi thời gian gần đây.

-      - Tôi may mắn được thi đấu khá nhiều giải đấu lớn từ Bắc vào Nam, từ đó phần nào cảm nhận rõ bản sắc bóng đá của từng vùng. Khi nói tới phủi Bắc ai cũng nể phục cách chơi bóng giàu tính chiến thuật của họ, đặc biệt là chất tinh quái và có thể chơi bóng một cách đa dạng áp dụng nhiều chiến thuật của họ. Miền Nam với nền tảng bóng đá sân 5, Futsal phát triển nên họ rất giỏi trong khả năng kiểm soát bóng, nắm thế chủ động. Với Hiếu Hoa Aquahaco, họ chính là hiện thân của sự thành công khi một đội bóng chơi futsal khi bước sang sân 7. Nhiều khi tôi cảm nhận họ giống như một cỗ máy, mỗi vị trí trên sân giống như một bộ phận cỗ máy đó hoạt động nhịp nhàng, trơn tru để từ từ đánh gục mọi đối thủ khi đối đầu.

Đội hình Anh Pháp mang tới Giải sân 7 Toàn quốc 2021

 PV: Với Anh Pháp, mục tiêu của đội bóng tại giải đấu lần này?

-       - Như tôi đã nói trên đây, Anh Pháp thi đấu vì niềm tự hào xứ Nghệ. Chúng tôi thấy được, với vị thế mới mẻ như hiện tại sẽ không dễ để giành chiến thắng trước những đội bóng lớn. Nhưng một khi ra sân bằng tinh thần cao nhất, tôi tin Anh Pháp sẽ làm được điều gì đó đặc biệt để góp công sức vào thành công của VSC-S1.

PV: Xin cảm ơn anh về cuộc trao đổi này!

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN