Văn Minh - Chiều tà kêu gọi được 40 triệu đồng ủng hộ bệnh nhân bị ung thư


Văn Minh - Chiều tà kêu gọi được 40 triệu đồng ủng hộ bệnh nhân bị ung thư

Tin Tức
PHAN QUANG HUY - Thứ ba, ngày 16-01-2018 - 12:52:29
Bình luận
Hai đội bóng Văn Minh - Chiều Tà quyên góp được số tiền 40 triệu đồng sau trận đấu từ thiện ý nghĩa ở Thanh Khai (Nghệ An) để ủng hộ bệnh nhân nhí mắc bệnh ung thư.
Thanh Khai những ngày cuối năm hối hả là vậy, nhưng bà con ở đây vẫn cố thu xếp để đến SVD xã nhà xem và cổ vũ cho trận đấu gây quỹ từ thiện cho bé Xuân Mai bị ung thư máu trong xã giữa 2 đội bóng FC Văn Minh và FC Chiều Tà. 

Bongdaphui.net đã có bài viết về câu chuyện của cô bé đầy nghị lực suốt 5 năm nghị lực chống chọi với căn bênh hiểm nghèo. Trận đấu từ thiện chính là ý tưởng mang tính nhân văn của những người con xa quê luôn mong muốn những điều tốt đẹp, đầy nhân văn cho quê nhà Thanh Khai, miền tây xứ Nghệ.

Hành quân về Thanh Chương, FC Văn Minh mang đầy đủ những hảo thủ như: Văn Chung, Hùng Con, Công Kỳ, Huy Lê, Hùng Cọt, Quang Đạt, Khánh Kình, Tú Neymar, Tuấn Anh... và tiền đạo Tin Lớn & Anh Em là Việt Phúc cùng tài năng trẻ Tú Anh cũng có mặt. Bên FC Chiều Tà sẽ quy tụ tất cả các ngôi sao huyện nhà như Đức Trí, Anh Hoàng, Chinh Toac, Võ Quyết, Võ Dương, Sỹ Khánh, Lê Thành...

Bộ 3 Hùng
Bộ 3 Hùng "con", Chung "tám" và Việt "Phúc" trong trận cầu từ thiện ý nghĩa tại Thanh Khai

Trên mặt sân cỏ tự nhiên, các ngôi sao phủi như được sống lại những tháng ngày tuổi thơ đầy hoài niệm. Những cổ động viên là những bà con vốn  một nắng hai sương dân dã và hiền hòa luôn tạo được những cảm xúc đặc biệt cho các cầu thủ. Được xem những ngôi sao bóng đá phủi nổi tiếng thi đấu lần đầu nên bà con trong xã thích thú lắm, những pha bóng kỹ thuật, nhịp độ của trận đấu cứ thế hòa theo tiếng hò hét rộn ràng của những cổ động viên có thừa đam mê nhưng khá thiếu thốn về điều kiện được xem những trận bóng phủi “ đỉnh cao”

FC Chiều Tà, họ là đội bóng sân 7 nổi tiếng nhất của huyện nhà, những thành viên đa phần đều đang sinh sống và làm việc tại địa phương, được tham dự một trận đấu với một đội bóng nổi tiếng, lại được truyền thông truyền tải mạnh mẽ quả là một trải nghiệm thú vị. Thực tế xét về trình độ và tổ chức những đội bóng như Chiều Tà không thua kém đa phần những đội bóng có tiếng khác, có điều phong trào bóng đá phủi ở các vùng quê hiện đang còn đang bắt đầu được chú ý đang phát triển ở giai đoạn đầu, hứa hẹn về tương lai xa chắc chắn những đội bóng mạnh như Chiều Tà sẽ mọc lên như nấm, góp phần vào sự phát triển chung của phong trào“ phủi” quê.

Hai đội bóng và khán giả kêu gọi được số tiền 40 triệu đồng
Hai đội bóng và khán giả kêu gọi được số tiền 40 triệu đồng

Trước khi trận đấu diễn ra cầu thủ 2 đội và khán giả đã tham gia từ thiện quyên góp cho bé Xuân Mai mà chúng tôi đã nói ở trên. Số tiền ủng hộ chương trình thiện nguyện đã lên tới 40.000.000 sẽ được chuyển cho gia đình, món quà là sự  động viên lớn cho gia đình, phần nào đó bù đắp, động viên cho cô bé tiếp tục chiến đấu với bệnh tật.

Trận đấu kết thúc với tỷ số rất cởi mở 4-3 nghiêng về FC Văn Minh. Không mang ý nghĩa nhiều ở mặt tỷ số, sự có mặt đầy đủ thành viên của FC Văn Minh và một trận đấu cống hiến cho khán giả cho thấy tất cả đều hướng về tinh thần “ tương thân tương ái” giúp đỡ những mảnh đời không được may mắn trong cuộc sống như bé Xuân Mai tuổi nhỏ nhưng đầy khát khao và nghị lực sống.

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN