Văn Minh & SPL-S1: Bầu Văn & “Vua phủi” Capdervila dệt mộng bá vương


Văn Minh & SPL-S1: Bầu Văn & “Vua phủi” Capdervila dệt mộng bá vương

Đội bóng phủi
THỦY NGUYỄN - Chủ nhật, ngày 04-11-2018 - 11:46:43
Bình luận
Trái bóng SPL -S1 chưa lăn nhưng Văn Minh Miền Nam đang nổi lên như một ứng cử viên vô địch của giải đấu khi mà bầu Văn “bật đèn xanh” để Vua phủi Capdervila xây dựng “dải ngân hà” với những ngôi sao đẳng cấp cho đội bóng nhà xe.
Điệp vụ “6-7-8-9”
Nhìn vào màn hình điện tử, trưởng đoàn Trọng Mạnh liên tục cập nhật tin tức từ buổi họp báo về cho group và cả bầu Văn, người bận trăm công nghìn việc nhưng vẫn “nín thở” chờ kết quả bốc thăm. Kết quả, lá thăm đã đưa Văn Minh miền Nam vào bảng đấu được xem là “tử thần” cùng với Trúc Nghinh Phong, Đạt Vĩnh Tiến và Lê Bảo Minh. 

Mạnh cười ý nhị rồi bỏ nhỏ tai tôi: “Tay ông mô mà đen vậy không biết. Bảng ni xương khúc khó gặm lắm, ai cũng tuyển “hàng thửa” chứ nỏ phải Văn Minh mô”. Phải, cựu tuyển thủ quốc gia Tuấn Phong quả là “đen tay” với Văn Minh nhưng tôi đồ rằng, bầu Văn hẳn đã cười nụ, bởi với tính cách ông, gặp ai trước sau gì cũng vậy. Có rơi vào bảng “thần chết” thì Văn Minh càng chơi tới bến và chơi để cho người trong thiên hạ biết: “Đẹp như Văn Minh - Tình như người Nghệ”.
"Dải ngân hà" mang tên Văn Minh miền Nam

Ngày hôm kia, Văn Minh đã công bố danh sách tham dự SPL -S1. Có lẽ khi chỉ mới liếc nhìn thôi, các đối thủ cũng phải rùng mình bởi đội bóng của bầu Văn nhìn từ đầu đến đuôi nơi nào cũng thấy ngôi sao. Ở địa hạt dành cho dân phủi, “Vua phủi” Capdervila là cầu thủ kiêm luôn  cầm sa bàn. Người đồng đội chuyền bóng mà không cần liếc  là Tuấn Vinh cũng đã về với đội của Cáp. Trong bản danh sách này, còn có sự xuất hiện của những quái kiệt sân 7 của “chiếu phủi” Sài thành như Đạt Bo, Hoàng Cao, Minh Luân, Hiếu “Nâu”, Trung “độ”, Kỳ “khỏn”, Nam “kotu”... Chưa dừng lại, bầu Văn còn “hạt điều” cả Chung “tám”, Hùng “con” từ Văn Minh đang tham dự HPL-S6, vào chi viện cho miền Nam.

Để Văn Minh “vị nghệ thuật” hơn, trong tay Capdervila sẽ có những bậc thầy kỹ thuật của sân cỏ 11 người. Tôi đồ rằng, các tín đồ phủi sẽ không phải tiếc khi bỏ cả buổi chiều đi thưởng lãm đôi chân biết nhảy múa của Trần Phi Sơn, người được mệnh danh là “Ronaldo của xứ Nghệ”. Quang Tình, người đứng bên cạnh ngôi sao người Hà Tĩnh cũng là một “playmaker” (người kiến tạo) danh tiếng của quê choa. Cuối cùng phải nhắc đến Hưng “Nghệ” (tức Vũ Quốc Hưng), ngôi sao đang lên của ĐT futsal Việt Nam.

Nói chung với “dream team” này, Văn Minh có thể “san bằng tất cả” dù rằng phía trước họ là những chướng ngại vật không dễ bị đánh bại.

Bầu Văn và hay chuyện “tam cố thảo lư câu hiền”
Tác gia La Quán Trung trong “Tam Quốc diễn nghĩa” có nói về điển tích “Tam cố thảo lư”. Đại ý, Lưu Huyền Đức (tức Lưu Bị) vì muốn mời Gia Cát Khổng Minh ra giúp mình bình thiên hạ nên ba lần đến lều tranh chiêu hiền bởi  các bậc danh sĩ Kinh Châu lan truyền một câu: "Ngọa Long, Phụng Sồ ai có được một trong hai người ấy sẽ có thiên hạ!". 

Bầu Văn không cần “tam cố thảo lưu” mà chỉ  cần một lần gặp mặt cũng đã thuyết phục được “Vua phủi” về dưới trướng của mình. Lại kể một câu chuyện thế này, đúng ngày sinh nhật của Capdervila, có sự xuất hiện của một vị khách vô cùng đặc biệt, đấy chính là bầu Văn. Ông chủ của Văn Minh là người bị “núi việc đè” nhưng cùng trợ lý bay từ Nghệ An vào để có mặt trong ngày sanh thần của Vua phủi. 

Bầu Văn (bên phải, ngoài cùng) nổi tiếng là một ông chủ nhưng là người rất đỗi bình dân, sống tình cảm và lịch lãm

Bầu Văn nổi tiếng là một ông chủ nhưng là người rất đỗi bình dân, sống tình cảm và lịch lãm. Chính vì thế, người của Văn Minh ai cũng nể cái chữ TÌNH nơi người đàn ông này. Nguyễn Văn Cáp cũng “phải lòng” từ những việc được xem là “nhỏ như con thỏ”như thế. Có lẽ vì thế, Capdervila đã bắc chinh HPL-S6 cùng Văn Minh và bây giờ trở thành tướng tiên phong trong cuộc chinh phục SPL-S1. 

Có được Vua phủi, bầu Văn còn “ôm trọn com tim” của ngôi sao khác thay vì phải trả những khoản phí ra sân. Rõ ràng, phép “đắc nhân tâm” của bầu Văn đang giúp cho Văn Minh miền Nam thu phục được người tài và đây sẽ là thứ vũ khí đang sợ nhất của đội bóng nhà xe ở giải đấu năm nay. 

Văn Minh vốn có nhiều cầu thủ quen với “xì tai” sân 7 ở Hà Nội, lại có một ông bầu chịu chơi, chịu chi... Rõ ràng, nếu họ là ứng cử viên số 2 thì chẳng ai là số 1 của SPL - S1.



Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN