Việt "Hải Dương" (Phước An): "Chúng tôi không bị áp đặt thành tích, phủi Nghệ là một thử thách không hề dễ""


Việt 'Hải Dương' (Phước An): 'Chúng tôi không bị áp đặt thành tích, phủi Nghệ là một thử thách không hề dễ''

Ảnh đẹp
PHAN QUANG HUY - Thứ tư, ngày 20-01-2021 - 23:47:02
Bình luận
Chơi thăng hoa góp công lớn giúp Phước An Company giành 2 chiến thắng thuyết phục gần đây, Việt Hải Dương đã có những trải lòng về khoảng thời gian anh ở Nghệ An và nói về phong cách bóng đá phủi xứ Nghệ.

Việt “Hải Dương” sinh năm 1992 quê ở Hải Dương. Chân sút thể hình to cao từng có những năm tháng tập chuyên nghiệp tại lò Viettel, sau này Việt chơi cho các đội như Hoà Phát, Hải Phòng. Với thể hình lý tưởng 1m80, Việt được cho là phù hợp đá ở vị trí trung phong cắm. 


Tuy nhiên, khi tài năng đang vào độ chín thì chàng trai Hải Dương gặp phải chấn thương nặng đầu gối, anh phải bỏ dở giấc mơ chuyên nghiệp. Có lẽ vì quá đẹp trai nên Việt lấy vợ và sinh con khá sơm. Hiện tại, người đàn ông sinh năm 1992 đã có vợ và 2 cô con gái. Số phận đưa Việt bén duyên với sân phủi, chơi bùng nổ trong màu áo Cường Quốc tại HPL S5. Bẵng đi một thời gian, Việt Hải Dương trở lại góp mặt đấu trường số 1 HPL trong màu áo Tuấn Sơn FC. 



Nghệ League 2020 khởi tranh, Việt Hải Dương nghe lời rủ rê của Mạnh “tũn” gia nhập Phước An Company. Sự có mặt của dàn sao HPL như Việt “Hải Dương”, Đạo “Từ Sơn”, Mạnh ‘tũn’, Tuyến “Tày” đã khiến cho không khí chiếu phủi Nghệ trở nên phát sốt và cái tên Phước An của bầu Hùng Milan giờ đây đã nổi lên như cồn. Đã rất lâu rồi người ta mới thấy mảnh đất bóng đá đầy tiềm năng xứ Nghệ sôi động ở sân chơi phong trào. Với Việt Hải Dương, đây là một trải nghiệm cực kỳ thú vị trong cuộc đời đá phủi của mình. 


PV: Chào Việt, là một ngôi sao phủi được nhiều người biết đến nhưng có lẽ đây là lần đầu anh đến với Nghệ An? Cảm nhận của bạn thế nào về mảnh đất và con người nơi đây?


Việt “Hải Dương”: Tôi từng đi qua Nghệ AN không ít lần nhưng bây giờ mới được sống trong không khí bóng đá nơi đây. Mọi thứ đều rất thú vị, Nghệ An lạnh chẳng kém gì quê tôi, và nói thật là tính cách con người cũng như nhịp sống nơi đây thân thiện hơn những gì tôi từng nghĩ.



PV: Thuộc tổ Tuấn Sơn được bầu Hùng Milan mời về chơi cho Phước An Company thi đấu tại Nghệ League, bạn có bất ngờ với điều này?


Việt “Hải Dương”: Khi được mời về thông qua sự giới thiệu của Mạnh “tũn”, tôi bất ngờ lắm, và thú thực là có đôi chút tâm lý bởi ở một môi trường bóng đá mới không biết có dễ để hoà nhập không, bóng đá xứ Nghệ tài năng có thừa nên tôi biết đây chắc chắn là thử thách không hề dễ dàng. Tuy nhiên, khi anh Hùng, anh Dũng “him”, Dũng “siro” động viên, tạo cho chúng tôi cảm giác thoải mái nhất thì tôi dần tự tin hơn và đã có những đóng góp nhất định cho đội bóng tính đến thời điểm này. 


PV: Nói thật nhé, Việt cảm nhận thế nào về Hùng Milan, một ông bầu đang nổi lên ở chiếu phủi xứ Nghệ khi giúp Phước An Company trở thành cái tên rất đáng xem của phủi Nghệ?



Việt “Hải Dương”: Trước khi nhận lời, tôi có nghe các đồng đội ở Tuấn Sơn như anh Gia Từ, Mạnh “tũn”, Tuyến “Tày” nói về bầu Hùng. Khi ở cạnh anh Hùng, tôi cảm nhận được sự thoải mái từ anh ấy, anh ấy trẻ nhưng công nhận máu me và “hào sảng”, luôn cố gắng làm sao để anh em trong đội được vui vẻ trong cả sinh hoạt lẫn tập luyện và thi đấu. 


PV: Phước An đang thể hiện tham vọng lớn tại Nghệ League năm nay, và thực tế sau 7 trận đấu thì đội đã vươn lên xếp thứ 2, chỉ còn cách đội đầu bảng Phúc Lộc Linh đúng 1 điểm. Có vẻ như mọi thứ đang rất thuận lợi, và bây giờ chắc các bạn đã định hình được mục tiêu cuối cùng của mình?


Việt “Hải Dương”: Khi về đây, bầu Hùng không hề áp đặt, tạo áp lực cho chúng tôi, anh ấy mong muốn chúng tôi chơi bóng, cống hiến khả năng vốn có, qua đó giúp cho Phước An tạo dấu ấn đẹp trong mắt khán giả, không nặng nề về thành tích cụ thể nào. Sau những trận gần đây, chúng tôi đã chơi tốt dần lên. Phước An Company vươn lên xếp thứ nhì, chúng tôi đã sẵn sàng cho mục tiêu chinh phục cao nhất khi thời cơ đã mở ra”.



Bầu Hùng Milan của Phước An Company


PV: Có một câu hỏi rất thú vị mà không ít người muốn biết, bạn cảm nhận thế nào về sự khác nhau giữa phong cách chơi bóng của phủi Nghệ và phủi Bắc?


Việt “Hải Dương”: Cái này chắc nhiều người cảm nhận giống tôi. Phải thừa nhận là môi trường bóng đá phủi ở miền Bắc có những bước đi trước, các đội bóng top đầu được tổ chức chuyên nghiệp và có sự đầu tư lớn. Phong cách chơi bóng ngoài kia nặng về tính chiến thuật, cầu thủ chơi tư duy và có độ quái cần thiết. Còn khi thi đấu ở Nghệ An, tôi cảm nhận được khó khăn bởi lối chơi tốc độ, không ngại va chạm của họ. Nhìn chung cũng như ở sân chuyên, cầu thủ phòng trào ở Nghệ An không những tài năng mà còn cho thấy độ máu lửa, mạnh mẽ và giàu khát khao chiến đấu. Chúng tôi không có nhiều khoảng trống để chơi bóng trên sân và đó chính là khác biệt mà tôi cảm nhận rõ ràng nhất giữa 2 môi trường. 


PV: Bạn nghĩ bóng đá phong trào xứ Nghệ có tiềm năng để phát triển như Hà Nôi, tương lai sẽ có những đội bóng mạnh như môi trương HPL?


Việt "Hải Dương": Chơi ở những giải đấu lớn như HPL vẫn rất khác biệt, tính cạnh tranh cao giữa các đội bóng được đầu tư mạnh tay, có triết lý chơi bóng rõ ràng và sở hữu toàn ngôi sao hàng đầu luôn là thử thách lớn nhất, là mong muốn của rất nhiều anh em chơi bóng đá phong trào như tôi. Bóng đá xứ Nghệ vẫn là cái nôi sản sinh ra nhiều nhân tài cho cả nước, họ có quá nhiều tiềm năng để xây dựng nên một hệ sinh thái bóng đá phủi mạnh hàng đầu. Tuy nhiên, để sớm đứng ngang hàng với HPL là điều không hề dễ dàng. Có lẽ các đội bóng ở đây rất cần những người không chỉ có tâm mà còn có tầm đồng hành bên cạnh, những ông bầu đến với phủi bằng chiến lược rõ ràng và giàu tham vọng, để làm được điều đó thì rất cần yếu tố kiên nhẫn, chấp nhận kế hoạch đầu dài hạn tốn kém". 


PV: Xin cảm ơn Việt, chúc cho bạn có được một mùa giải thành công cùng với Phước An Company. 


Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN