Việt “Hải Dương” và câu chuyện của niềm đam mê


Việt “Hải Dương” và câu chuyện của niềm đam mê

Tin Tức
ĐỨC MINH - Thứ bảy, ngày 28-11-2020 - 11:36:56
Bình luận
Sau 2 mùa giải vắng bóng ở Giải bóng đá 7 người Vô địch Toàn quốc Hyundai Cup 2020 by TC Motor – Khu vực miền Bắc, tiền đạo Việt “Hải Dương” quay trở lại với sân chơi phủi Bắc cho Tuấn Sơn FC và đang thể hiện một phong độ chói sáng trong màu áo của đội bóng đến từ Hà Giang.

7 trận đấu, ghi 3 bàn và giải quyết bài toán hàng công cho đội bóng đến từ Hà Giang – FC Tuấn Sơn. Việt “Hải Dương” tuần vừa rồi lại tiếp tục lên tiếng khi mở tỷ số vào lưới Hiệp Hòa để đóng góp vào chiến thắng 2-1 của Tuấn Sơn. Một tình huống dứt điểm sắc bén, khả năng cài đè vô cùng thông minh. Tiền đạo mang áo số 13 xoay sở cực nhanh trước khi tung ra cú dứt điểm tung nóc lưới thủ môn Công Thành bên phía Hiệp Hòa Group và mở tỷ số.


Với những người từng xem HPL từ những mùa trước hay rõ hơn là từ HPL-S5 chắc hẳn sẽ không còn xa lạ với cái tên Việt “Hải Dương” đã từng làm mưa làm gió ở mùa giải năm ấy và để lại không biết bao ấn tượng với người hâm mộ của sân chơi phủi Bắc.

Bén duyên với sân phủi

Việt “Hải Dương” sinh năm 1992 quê Hải Dương. Chàng tiền đạo to cao này từng ăn tập chuyên nghiệp trong màu áo đội bóng áo lính Viettel và từng thi đấu cho những câu lạc bộ chuyên nghiệp như Viettel, Hòa Phát Hà Nội, Hải Phòng. Sở hữu thể hình cao to với chiều cao 1m80, Việt “Hải Dương” rất phù hợp với một mẫu trung phong ở sân 11 khi có khả năng cài đè, chơi đầu tốt và dứt điểm cũng không tồi.


Thế nhưng khi sự nghiệp đương vào độ chín, chấn thương nặng ở đầu gối trái đã khiến cho chàng trai người Hải Dương phải bỏ dở sự nghiệp đỉnh cao của mình. Anh lỡ hẹn với bóng đá chuyên nghiệp, về quê và lập gia đình. Hiện tại, người đàn ông sinh năm 1992 đã có vợ và 2 cô con gái. Sinh sống và làm việc ở quê nhà Hải Dương và chỉ thi thoảng xách giầy ra sân chơi bóng. Tình cờ một lần đi đá giải và gặp được cầu thủ đang chơi cho Cường Quốc khi ấy là Mạnh “nát”, Việt “Hải Dương” bén duyên với sân chơi phong trào.

Đến với sân phủi, Việt “Hải Dương” từng bùng nổ trong màu áo Cường Quốc mùa giải HPL-S5 và được Coach Thiết giao trọng trách lĩnh xướng hàng công của đội bóng nhà bia. Nếu ai xem trận ra quân của Cường Quốc năm ấy, khi đối đầu với Thành Đồng, sẽ nhớ mãi hình ảnh một tiền đạo trẻ măng, gương mặt như học sinh cấp 3 chơi cực kì ấn tượng giúp Cường Quốc hủy diệt “Barcelona sân phủi” ở trận khai mạc ngày ấy.

Việt "Hải Dương" trong màu áo Cường Quốc.

Người thầy từng dẫn dắt Quang Việt trong màu áo Cường Quốc ngày trước là Coach Thiết cũng phải từng xuýt xoa khen ngợi tài năng của người học trò: “Nó là một thằng bé rất ngoan và ham học hỏi. Dù thi đấu cực tốt nhưng chưa bao giờ thấy nó có thái độ gì cả. Các anh lớn, thầy hay chú bảo gì là vào sân nó làm đấy. Nói thật nhé, lâu lắm rồi Cường Quốc mới có được thằng tiền đạo ngon như thế…

Tiền đạo 28 tuổi từng được coi là một trong những trung phong hàng đầu của bóng đá phong trào cùng với những cái tên như Tuấn “bệu”, Phương “Vertu”, Long “Tozest”,.... Không chỉ vậy, người hâm mộ còn từng ưu ái khi nhận xét rằng tiền đạo này là sự hòa quyện của hai chân sút hàng đầu khi anh vừa có khả năng cài đè của Tuấn “bệu” và có cả khả năng dứt điểm và kĩ thuật cá nhân điêu luyện của Phương “Vertu”.

Đam mê bị thử thách bởi những chấn thương

Việt “Hải Dương” là một cầu thủ rất tài năng thế nhưng may mắn thì lại thường xuyên quay lưng lại với anh. Đầu quân cho Mobi FC sau HPL-S5 cùng với hai người đàn anh cùng quê Hải Dương khác là Mạnh “nát” và Hùng “sư phạm”. Anh được bầu Huy tin tưởng cho vị trí mũi nhọn trên hàng công thế nhưng lại không để lại nhiều dấu ấn và khó thích nghi với lối chơi ở đội bóng mới. Và lý do lớn hơn cả khiến anh không thể bùng nổ ở “Real Madrid bóng đá phủi” chính là… chấn thương.

Việt “Hải Dương” bị mắc viêm gân, một căn bệnh dai dẳng và nan giải. Căn bệnh ảnh hưởng đến chân tay này đã khiến anh mất một thời gian rất dài để điều trị. “Thời điểm chấn thương dai dẳng quá, tôi rất thất vọng vì không được thỏa mãn niềm đam mê chơi bóng. Tôi đã từng có ý định nghỉ hẳn và dừng lại đam mê” – Quang Việt chia sẻ. Chấn thương dường như đã trở thành một nỗi ám ảnh với chân sút người Hải Dương. Từ thời chơi chuyên nghiệp, cũng chính vì một chấn thương rất nặng cũng đã khiến anh bỏ dở cả sự nghiệp quần đùi áo số đỉnh cao. Cho đến khi về chơi sân phủi, tiền đạo này cũng gặp phải không ít chông gai và thử thách với đam mê quanh trái bóng tròn.


Tôi định dừng lại, không chơi bóng nữa để ở nhà chăm sóc gia đình. Thế nhưng trước mùa giải năm nay, Tuấn Sơn đã liên lạc với tôi và mời tôi về chơi cho đội. Trong đội hình Tuấn Sơn có những người anh em bạn bè thân thiết của tôi như anh Đạo “Từ Sơn”, anh Long“nháy”, Minh “báo đen”,… những người từng chơi trong màu áo Cường Quốc ngày trước nên tôi quyết định nhận lời ra chơi HPL-S8 cùng với Tuấn Sơn.” – Việt “Hải Dương” cho biết về quyết định khoác áo Tuấn Sơn của mình.


Trở lại với niềm đam mê trên sân phủi cùng FC Tuấn Sơn

Trước thềm mùa giải năm nay, đội bóng đến từ Hà Giang là câu lạc bộ có những bước chuẩn bị không thực sự kĩ càng so với những mùa giải trước. Tuấn Sơn cũng thiếu vắng đi những chân sút “mắn bàn” trên hàng công và đưa Việt “Hải Dương” về là một quyết định đúng đắn của BHL Tuấn Sơn. Đến thời điểm hiện tại, sát thủ người Hải Dương đã có cho mình được ba bàn thắng, có những người đồng đội cũ từng chơi trong màu áo Cường Quốc giúp cho Việt “Hải Dương” cũng hòa nhập nhanh hơn với lối chơi của đội.


Thời gian đầu đến với đội bóng mới bao giờ cũng có những khó khăn cho mọi cầu thủ. Thế nhưng nhờ những người anh em bạn bè kết nối, tôi cũng hòa nhập nhanh hơn với Tuấn Sơn. Tập thể Tuấn Sơn luôn đoàn kết, mọi người luôn gần gũi chia sẻ và coi nhau như một gia đình nên tôi không cảm thấy bị tách biệt và khó hòa nhập. Một lý do nữa khiến cho tôi chơi tốt mùa giải năm nay là mặt sân của HPL-S8 to hơn, trước đó tôi từng chơi bóng ở sân 11 nên dễ dàng thích nghi. Lối chơi của Tuấn Sơn cũng sử dụng nhiều bóng bổng, đó là một điểm phù hợp với phong cách chơi của cá nhân tôi. So với thời chơi bóng ở Cường Quốc, lối chơi của tôi không phải thay đổi quá nhiều.” – Việt “Hải Dương” chia sẻ.

Việt “Hải Dương” là mẫu tiền đạo với khả năng độc lập tác chiến cực tốt. Ba bàn thắng của tiền đạo 28 tuổi trong mùa giải năm nay thường bắt nguồn từ những pha cài đè xoay sở và dứt điểm vô cùng sắc bén. Dù từng bị chấn thương hành hạ và cản trở thế nhưng bản năng sắc bén của một tiền đạo hàng đầu vẫn luôn xuất hiện ở Việt “Hải Dương”. Anh cho biết: “Dù chấn thương nhiều nhưng nó cũng không là nỗi ám ảnh với tôi mỗi lần ra sân nên cứ được chơi là tôi đá hết mình trước hết là để cống hiến cho đội, giúp đội giành kết quả tốt nhất và sau là để thỏa mãn niềm đam mê của mình”.


Đến với Tuấn Sơn đang giúp cho Việt “Hải Dương” ngày một lấy lại cảm giác chơi bóng của mình. Bản năng sát thủ và khả năng đánh hơi cơ hội của tiền đạo 28 tuổi vẫn còn đấy và anh đang là một phương án dường như không thể thiếu của HLV Hồng Sơn mỗi khi Tuấn Sơn thi đấu. Mùa giải còn 4 vòng đấu nữa và giai đoạn nước rút đầy quan trọng này, Việt “Hải Dương” sẽ là đầu tàu lĩnh xướng hàng công của Tuấn Sơn trong hành trình còn lại của họ tại HPL-S8.

Từ khóa HPL-S8
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN