Vòng 10 HPL-S9: EOC tiến gần đến chức vô địch, vé xuống hạng vẫn chưa có chủ


Vòng 10 HPL-S9: EOC tiến gần đến chức vô địch, vé xuống hạng vẫn chưa có chủ

Tin Tức
N.Đ.M - Thứ hai, ngày 29-08-2022 - 10:51:51
Bình luận
Những kết quả của vòng đấu áp chót Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc Bia Saigon Cup 2022 – Khu vực miền Bắc (HPL-S9) càng làm cho ngày hạ màn rất đáng xem và đáng mong chờ.

Kết quả thi đấu vòng 10 Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc Bia Saigon Cup 2022 - Khu vực miền Bắc (HPL-S9)

Mọi sự chú ý của các khán giả đều được đổ dồn vào những cuộc đua ở hai đầu của bảng xếp hạng tại vòng 10. Trong lượt đấu sớm, tâm điểm được hướng đến màn đụng độ của Mobi và Đại Từ. Với thứ bậc cùng đẳng cấp của mình, Mobi chắc chắn được đánh giá cao hơn đối thủ Đại Từ đang xếp áp chót trên bảng xếp hạng. Song, mọi chuyện lại không như những gì mà các fan của Mobi tưởng tượng về một trận đấu dễ dàng.

“Dải ngân hà” sớm có bàn mở tỉ số của Hoàng “Cheo” ở phút 12. Một lần nữa, cặp Tuấn Anh “Jr” và Hoàng “Cheo” lại tìm thấy nhau để mang về niềm vui cho đội nhà. Thế nhưng chỉ 1 phút sau khi nhận bàn thua, Đại Từ đã lấy lại thế cân bằng với tình huống lập công của Phan Quốc Việt.

Ảnh: Minh Tuấn

Đại Từ không mất quá lâu để có bàn gỡ sau khi bị Mobi dẫn trước. (Ảnh: Minh Tuấn)

Phút 55, từ một pha bóng tưởng chừng không có gì nguy hiểm, sự không ăn ý của thủ môn Hưng “Esele” và Tú “Hà Tĩnh” đã khiến hai cầu thủ này va chạm và hậu vệ cánh mang áo số 38 vô tình đốt lưới nhà “biếu không” cho Đại Từ bàn thắng. Không muốn trắng tay, Mobi chơi “tất tay” với chiến thuật Power-Play và có được bàn gỡ 2-2 ở đúng phút bù giờ cuối cùng nhờ công của Hà Minh Tân .

Các cầu thủ Đại Từ vỡ òa sau khi vươn lên dẫn trước Mobi 2-1. (Ảnh: Minh Tuấn)

Nỗ lực của Mobi giúp họ giữ lại 1 điểm trước Đại Từ. (Ảnh: Minh Tuấn)

Trận hòa này đã khiến cho Mobi bị đẩy xa ra khỏi cuộc đua vô địch khi EOC đã có chiến thắng giòn giã 5-3 trước BIDV Quang Trung ở trận đấu diễn ra vào lượt thi đấu muộn. Bị đối thủ vươn lên dẫn trước với bàn thắng ngay đầu hiệp 1 thế nhưng EOC cho thấy bản lĩnh của mình khi có bàn gỡ ngay sau đó nhờ công của Dương “Út”. Sang hiệp 2, đội bóng của bầu Diệm chơi bùng nổ và có đến 4 bàn thắng với 2 cú đúp của Hiệp “Châu” và Minh Quang.

EOC ngược dòng giành chiến thắng ấn tượng trước BIDV Quang Trung trong lượt thi đấu muộn

Trong khi đó, BIDV Quang Trung có thêm cho mình 2 bàn với cú đúp của Trung “con”. Đáng chú ý, hai pha lập công này giúp tiền đạo mang áo số 9 gia tăng số bàn thắng của mình lên con số 10 và gần như chắc chắn sẽ là chủ nhân của Vua phá lưới HPL-S9 khi đã bỏ xa những đối thủ bám đuổi ở phía sau.

Với kết quả này, EOC đã chạm một tay vào chức vô địch khi hơn Mobi 1 trận thắng. Ở vòng đấu cuối, 1 điểm trước cựu vương Du Lịch sẽ giúp EOC chính thức trở thành cái tên thứ 7 đạt đến đỉnh cao ở HPL.

Cùng giờ với trận đấu giữa EOC và BIDV Quang Trung, dù để cho Du Lịch hai lần vươn lên dẫn trước, Ecopark đã cho thấy sức chiến đấu tuyệt vời khi 2 lần gỡ hòa. Thế nhưng, ở đúng phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, bàn thắng của Sơn “móm” bên phía Du Lịch đã khiến cho mục tiêu có điểm của Ecopark tan thành mây khói. Kết quả này khiến đội bóng “thành phố xanh” sẽ phải “tất tay” ở trận đấu gặp BIDV Quang Trung trong ngày hạ màn của giải đấu.

Du Lịch và Ecopark cống hiến cho khán giả một màn rượt đuổi ấn tượng ở lượt đấu muộn

Ở cuộc đua trụ hạng, sự chú ý được hướng đến trận đấu giữa Phoenix và Nguyễn Trãi. “Phượng hoàng tím” buộc phải có 3 điểm ở trận này trong khi đối thủ của họ là Nguyễn Trãi chỉ cần 1 điểm là sẽ chính thức thoát hiểm. Phoenix sớm vươn lên ở phút thứ 2 khi Tiến Dũng ghi bàn khai thông thế bế tắc của trận đấu. Đến cuối hiệp 1, Nguyễn Trãi tìm thấy bàn gỡ với pha ghi bàn của Tuấn “Cò”.

Nguyễn Trãi giành 1 điểm kịch tính trước Phoenix để chính thức trụ hạng. (Ảnh: Minh Tuấn)

Sang hiệp 2, Phoenix tiếp tục vươn lên ở phút 57 nhờ bàn thắng của Tài “Bộp”. Dù vậy, may mắn một lần nữa không mỉm cười với họ khi Nguyễn Trãi gỡ hòa ở những giây bù giờ cuối cùng nhờ công của Quân “con”. Kết quả này giúp Nguyễn Trãi trụ hạng thành công còn Phoenix sẽ phải “tử chiến” ở trận đấu cuối cùng và chờ đợi vào may mắn để có thể “lách qua khe cửa hẹp”.

Ở những trận đấu còn lại, A9 Mỹ Đình II đã chính thức giành vé trụ hạng khi đánh bại Việt Phương Đông với tỉ số 3-2. Tùng Anh cũng có thắng lợi tương tự trước DTS trong ngày sinh nhật của ông bầu Tùng Nguyễn.

Tùng Anh tìm lại niềm vui chiến thắng sau chuỗi trận toàn hòa và thua. (Ảnh: Minh Tuấn)
A9 Mỹ Đình II trụ hạng thành công sau chiến thắng trước Việt Phương Đông (Ảnh: Minh Tuấn)

Từ khóa HPL-S9 VPL-S3
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN