Vòng 4, SPL-S2, Quốc An Quốc Michel vs Lam Hồng: Chơi cho biết đá, biết vàng…


Vòng 4, SPL-S2, Quốc An Quốc Michel vs Lam Hồng: Chơi cho biết đá, biết vàng…

Sân đấu
HẢI ĐĂNG - Thứ bảy, ngày 02-11-2019 - 01:49:54
Bình luận
Quốc An Quốc Michel và Lam Hồng FC ai là “đá”, ai là “vàng” và ai là ứng cử viên cho ngôi vua của SPL-S2?. Câu trả lời sẽ được giải đáp sau 60 phút so giày trên sân ĐH Tôn Đức Thắng vào lúc 18h00 chiều nay 2/11.

Ở vòng 3, Lam Hồng đã hoà 2-2 với Đạt Vĩnh Tiến. Đấy là trận cầu mà đội bóng của HLV Thái Khắc Thìn sống như “từ địa ngục trở về trần gian”. Đúng vậy, khi tiếng còi khép lại, đã có những tiếng ai oán, càm ràm dành cho những ông Vua áo đen từ cabin của Đạt Vĩnh Tiến. Nhưng “tiên trách kỷ hậu trách nhân”, người của coach Dũng “nghêu” đã quá non nớt khi để Phi Hà giật lại 1 điểm cho Lam Hồng, mặc cho trận đấu đã được tính bằng giây.

Trái bóng tròn vô tri nhưng lại đến cho người chơi sự nghiệt ngã và cả những cả cảm xúc trái chiều của những “hỉ, nộ, ái, ố”. Cú chết hụt trước Đạt Vĩnh Tiến cho thấy, Lam Hồng cần phải siết lại ốc vít trước cuộc so giày Quốc An Quốc Michel, đội bóng đang hừng hực khí thế sau chiến thắng 2-0 trước Minh Cảnh Sài Gòn để tạm vươn lên dẫn đầu đoàn đua.

Nhìn từ trận đấu với Đạt Vĩnh Tiến, đoàn quân HLV Thái Khắc Nhìn đang gặp vấn đề ở khâu vòng ngự. Cả 2 bàn thua đều đến từ việc đứng khu vực, chọn vị trí không tốt. Cụ thể, các cầu thủ của Lam Hồng không vây bắt quyết liệt và lộ những khoảng trống “chết người” trước vòng cấm địa.

Đây thực sự là những “miếng đất màu mở” để những đội bóng có nhiều cầu thủ chơi futsal… thâm canh. Xem trận đấu này, có lẽ không chỉ coach Thìn mà những người “phải lòng” Lam Hồng thấy nhớ da diết “người sắt” Đình Luật, vốn bị gãy ngón tay và cũng bận du hí với bà xã của mình ở xứ Phù Tang.

Thành bại trong trận đấu giữa Quốc An Quốc Michel và Lam Hồng phụ thuộc rất nhiều vào cuộc đấu trí giữa coach Bảo Chúng và Khắc Thìn

Không Đình Luật, tuyến cuối cùng của Lam Hồng thực sự chới với. Đấy chưa phải là nỗi lo cuối cùng của coach Thìn bởi trên hàng công, các học trò của ông cũng chưa thật sự nóng máy. Đình Bảo (đang chơi Sài Gòn FC tại V.League) chưa được như sự kỳ vọng. Sơn “Nemanja”, Phi Hà… đã ghi bàn nhưng để nói họ “cân team” vẫn chưa đúng. Cho đến bây giờ Nam “voi” vẫn bóng chim tăm cá. Bất chấp Luật “Quỳ Hợp” kêu gào trên mạng, cầu thủ thuộc biên chế CLB TP.HCM vẫn thả mặt cười và lặn một hơi.

Lam Hồng chưa vô phom nhưng Quốc An Quốc Michel cũng không là cỗ máy chiến thắng. Có thể thấy, lá thăm đã và đang giúp đội bóng của bầu Quốc Michel có nhưng lợi thế nhất khi theo thứ tự, các đối thủ đều từ yếu tăng lên mạnh. Thực tế, Quốc An Quốc Michel đáng phải có trọn 9 điểm nếu như họ không đánh mất chiến thắng trước Văn Minh, vốn dĩ chỉ có đủ một đội hình lành lặn ở lượt đấu thứ 2.

Ông bầu Quốc Michel khó có cơ hội ra sân trong trận cầu 6 điểm

Ở vòng đấu này, việc Lê Hoàng Anh dính thẻ, Bảo Chúng mất sẽ đi một mũi khoan ở hành lang phải. Sẽ có một cơn đau đầu cho “hot boy xăm trổ” khi phải chọn ra người xứng đáng thay thế cho Anh “heo”. Cho đến lúc này, sơ đồ 3-2-1 của Quốc An Quốc Michel vẫn còn những điểm hạn chế và sai số. Hai tiền vệ trụ mới chỉ làm tốt công việc phòng ngự, còn vai trò trạm trung chuyển hay làm bóng vẫn khá xa xỉ. Cho nên, áp lực dành cho 2 cầu thủ chạy cánh của Quốc An Quốc Michel là rất lớn. Nó cũng lý giải vì sao, cả 3 trận đấu đã qua, Bảo Chúng phải đưa vào sân tất cả những cầu thủ chạy cánh mà mình có trong tay.

Sẽ là sai lầm cho Quốc An Quốc Michel nếu họ sử sụng lối chơi cơ bắp để đọ với những “đấu sĩ” của Lam Hồng. Trong trường hợp này, có lẽ Bảo Chúng cần phải “mổ băng” xem lại cách chơi vô cùng hợp lý từ người đồng nghiệp Dũng “nghêu” của Đạt Vĩnh Tiến. Dĩ nhiên, HLV Thái Khắc Thìn hẳn cũng hiểu, đối thủ sẽ phải đối đầu rất sừng sỏ. Nếu cứ chơi cầu toàn như trận cầu với Đạt Vĩnh Tiến sẽ rất khó cho họ có đường ăn, bởi Quốc An Quốc Michel có hàng thủ chơi kín kẽ, chưa kể đứng trong khung thành là 2 thủ môn không dễ đánh bại.

Tóm lại, Quốc An Quốc Michel và Lam Hồng xứng đáng là đối thủ của nhau. Chiều nay, cuộc so giày chẳng khác gì “trận cầu  6 điểm”. Trong cuộc chiến ấy, nếu ai sai một li có thể “đi” cả giải đấu.



Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN