Vòng 5 Nghệ League: Thiếu loạt trụ cột, Vận Tải Hùng Kiều bị Sao Biển ngược dòng, 59 Đô Lương đã biết chiến thắng


Vòng 5 Nghệ League: Thiếu loạt trụ cột, Vận Tải Hùng Kiều bị Sao Biển ngược dòng, 59 Đô Lương đã biết chiến thắng

Ảnh đẹp
PHAN QUANG HUY - Thứ hai, ngày 11-01-2021 - 15:38:25
Bình luận
Mất quá nhiều trụ cột trong đội hình khiến cho Vận Tải Hùng Kiều “cầm vàng để vàng rơi” trước đại diện tới từ Cửa Lò - Sao Biển Minh Châu. Trong khi đó, 59 Đô Lương đã có chiến thắng đầu tay vô cùng thuyết phục trước Dibao Quang Minh.

Trước thềm giai đoạn lượt về bắt đầu, tất cả các đội Nghệ League đều được bổ sung nhân sự nhằm tăng cường sức mạnh cho cuộc đua giành ngôi vương, tranh suất trụ hạng đang diễn ra khốc liệt. Điều này hứa hẹn mang tới những trận cầu hấp dẫn cho người hâm mộ, bên cạnh đó tính khó lường trong các cuộc đối đầu cũng vì sẽ được tăng cao. Tất cả các đội bóng đều tỏ ra cẩn trọng, những đội nhóm trên không được phép chủ quan với nhóm dưới, còn với những cái tên nhóm đèn đỏ, họ hoàn toàn tự tin cho màn lột xác với những ngôi sao mới trong đội hình. 

Vận Tải Hùng Kiều vẫn kiên định với triết lý dùng dàn cầu thủ trẻ hiện đang ăn tập tại lò SLNA. Sau lượt đi, đội bóng của cặp bầu Hùng - Kiều có được kết quả ấn tượng với vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng, thành tích có thể nói là đáng khen cho tập thể sở hữu toàn tài năng trẻ còn hạn chế nhiều về mặt kinh nghiệm trận mạc. Mục tiêu lọt vào nhóm có huy chương chung cuộc là khả thi nếu Vận Tải Hùng Kiều có chiến thắng tiếp theo trước đại diện tới từ phố Biển - Sao Biển Minh Châu. 


Vận Tải Hùng Kiều liên tiếp ghi 3 bàn thắng sớm trước Sao Biển Minh Châu

Tuy nhiên, đúng vào phút cuối, những trụ cột của Vận Tải Hùng Kiều như Khắc Lương, Bảo Trung, Bá Quyền, Thành Huy… không thể góp mặt vì một lý do đặc biệt khiến cho Coach Thế “say” phải đau đầu chắp vá đội hình. Sao Biển Minh Châu đang xếp bét bảng khi chưa có trận thắng nào, khi ở thế đường cùng, đội bóng tới từ Cửa Lò sẽ chơi với tinh thần quyết tử không còn gì để mất nhằm níu kéo cơ hội. 

Với toàn cầu kép phụ, đoàn quân Thế “say” vẫn chơi bóng tự tin ngay khi nhập cuộc, lối chơi tốc độ, giàu sức sống và khát khao của các cầu thủ trẻ nhanh chóng phát huy tác dụng. Họ nhanh chóng có bàn mở tỷ số nhờ pha đánh đầu cận thành của Văn Thìn. Tới phút 18, Văn Thìn một lần nữa toả sáng nhân đôi cách biệt cho Vận Tải Hùng Kiều trước khi Quang Thuận toả sáng nơi rộng khoảng cách lên thành 3 bàn cho đoàn quân Thế “say”. 


Tuy nhiên, thủ lĩnh Văn Quân đã giúp Sao Biển ngược dòng thắng chung cuộc trước đoàn quân Thế "say"

Những tưởng chiến thắng đã nằm chắc trong tay đội bóng của bầu Hùng - Kiều thì đó cũng là lúc Sao Biển Minh Châu xốc lại tinh thần đá như thể lên đồng, tạo nên màn ngược dòng ngoạn mục nhất Nghệ League kể từ đầu mùa giải. Văn Quân và Văn Thắng ghi liên tiếp ghi 2 bàn thắng để giúp Sao Biển Minh Châu rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 trước khi hiệp 1 kết thúc. 

Bước vào hiệp 2, sức mạnh của Vận Tài Hùng Kiều không còn được đảm bảo, tuyến giữa của họ gần như bị đứt gãy, tạo lợi thế cho Văn Quân và đồng đội liên tiếp tạo ra các cơ hội về phía khung thành của thủ môn Văn Bá (VTHK). 

Ngay đầu hiệp 2, đội trưởng Văn Quân tiếp tục thể hiện vai trò thủ lĩnh đầu tàu với cú vô lê cận thành làm tung lưới Văn Bá, đưa tỷ số về vạch xuất phát là 3-3. Đến đây, rất nhiều người hâm mộ có mặt tại sân bóng Việt Hàn hiểu rõ, Vận Tải Hùng Kiều đã hoàn toàn bị đánh mất thế trận và viễn cảnh họ bị đối thủ thắng ngược gần như đã hiện rõ trước mắt. Bất ngờ xảy ra khi Vận Tải Hùng Kiều có thêm bàn thắng thứ tư do công của Ngô Quang Thuận. Tuy nhiên đó là tất cả những gì đoàn quân Thế “say” làm được, hàng thủ non kinh nghiệm của Vận Tải Hùng Kiều tiếp tục để Điệp “Messi” cùng cú đúp Văn Ngọc ấn định tỷ số 6-4 cho tập thể đội bóng tới từ phố Biển. 


Chiến thắng giành cho Sao Biển Minh Châu là xứng đáng khi họ luôn chơi cống hiến, tuy nhiên cũng đáng tiếc cho Vận Tải Hùng Kiều khi họ mất nhiều cầu chính trước trận đấu

Một trận đấu với 10 bàn thắng được ghi đã cống hiến cho người hâm mộ bữa tiệc bàn thắng mãn nhãn. Từ thế ở cửa trên Vận Tải Hùng Kiều gặp tổn thất quá lớn về nhân sự nên cuối cùng không thể nắm giữ được lợi thế, qua đó bị Sao Biển ngược dòng khuất phục. Dẫu sao thì với những gì đã làm được chiến thắng đầu tay dành cho Văn Quân cùng các đồng đội là hoàn toàn xứng đáng, họ luôn là đội bóng đẹp trong mắt người hâm mộ chiếu phủi thành Vinh, đá đâu cống hiến đó, không cần biết thành tích thế nào  nhưng cứ ra sân là phải làm sao ghi thật nhiều bàn thắng. 


Nguyên Hưng trở lại giúp 59 Đô Lương có chiến thắng đầu tay tại Nghệ League 2020

Một đội bóng ngoài thành Vinh khác là 59 Đô Lương cũng đã có chiến thắng đầu tiên tại Nghệ League 2020. Nguyên Hưng trở lại sau chấn thương đã chơi bùng nổ góp công lớn giúp đại diện Đô Lương thắng lớn. Thủ lĩnh Nguyên Hưng tự mình ghi một bàn thắng, thực hiện cú kiến tạo cho Văn Ý và mang về quả Penalty giúp 59 Đô Lương thắng thuyết phục Dibao Quang Minh với tỷ số 3-0. 

Màn khởi động lượt về Nghệ League đã diễn ra và đã xuất hiện những bất ngờ nằm ngoài dự đoán. Các đội bóng nằm đáy bảng xếp hạng như Sao Biển Minh Châu, 59 Đô Lương cuối cùng cũng đã có chiến thắng đầu tay, cởi bỏ được áp lực để sẵn sàng cho những màn lật đổ vô cùng thú vị trong phần còn lại mùa giải. 


Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN