“Xe bus 2 tầng” chở Tùng Anh đến HPL-S9


“Xe bus 2 tầng” chở Tùng Anh đến HPL-S9

Sân đấu
T.S - Thứ năm, ngày 07-07-2022 - 10:22:52
Bình luận
Tùng Anh trở thành sắc màu đặc biệt tại Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc Bia Saigon Cup 2022 – khu vực miền Bắc (HPL-S9).

1 bàn thắng, 0 bàn thua và 5 điểm là những thông số “lập dị” với một đội bóng sân 7, đặc biệt với sân chơi luôn chứng kiến nhiều cơn mưa bàn thắng như HPL. Vậy mà, bằng một cách nào đó, Tùng Anh FC lại là đội bóng sở hữu thống kê theo kiểu rất Chelsea, rất Mourinho.

Tùng Anh là đội bóng duy nhất ở HPL-S9 đến hiện tại chưa thủng lưới bàn nào

“Không có đội hình với chiều sâu ấn tượng, không có nhiều ngôi sao lớn nhưng Tùng Anh FC thực sự rất khó chịu. Không dễ để đánh bại hàng thủ của đội bóng này”, bình luận viên Trịnh Quốc Hưng nhận định ngay sau khi Tùng Anh cầm hoà nhà đương kim vô địch Du Lịch ở lượt trận đầu tiên của vòng 3.

Du Lịch hào hoa, chơi tấn công lúc trầm, lúc bổng, cảm xúc mãnh liệt bỗng trở nên bế tắc trước Tùng Anh. Đội bóng của bầu Tình cầm bóng đến 60% thời gian nhưng không tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. 30 phút đầu đã vậy, 30 phút hiệp 2 còn khiến đội bóng áo bã trầu mệt mỏi hơn với hàng thủ kỉ luật được tạo nên bởi Thành “ben”, Thiêm “Thái Bình” hay Kiên “Phú” trong khung gỗ.

Tùng Anh sở hữu một hàng thủ với tính kỷ luật rất cao

Đến thời điểm này, Tùng Anh là đội duy nhất chưa thủng lưới tại HPL-S9. Hiếm khi sân chơi số 1 của phủi Hà thành chứng kiến 1 đội bóng chưa thủng lưới sau 3 vòng đầu tiên. Đã vậy, họ còn giữ sạch lưới khi khung thành của HPL được mở rộng hơn so với các mùa giải trước đây.

Ở mặt trận tấn công, Tùng Anh chủ yếu phụ thuộc vào khả năng xoay sở cá nhân của Việt “Hải Dương” và sự hỗ trợ của Hiển “hói” đầu trận. Hiệp 2 là lúc mà Tùng “gầy”, Khánh “Pogba” dùng sức để “quẩy”.

Cách bố trí nhân sự của HLV Long “thổi” cho thấy hiệu quả đáng kinh ngạc. Chính Tùng “gầy” là người ghi bàn thắng duy nhất để Tùng Anh vượt qua BIDV Quang Trung trong vài phút cuối trận.

Tùng Anh như là "Chelsea của phủi", đầy hiệu quả và thực dụng

Dẫu có lo ngại cho dàn “lính mới” như Đại Từ, Tùng Anh, Phoenix. Nhưng chính nhóm này lại cho thấy sự gai góc và phản kháng đầy mạnh mẽ tại HPL-S9. Nhưng không ai hiệu quả và nguy hiểm hơn Tùng Anh.

Nói chẳng quá rằng, danh xưng “Chelsea của phủi Hà thành” không sai với Tùng Anh. Còn tài dụng binh của HLV Long “thổi” quả thực khiến nhiều người phải nể phục. Tư duy của một cầu thủ chuyên nghiệp chơi phòng ngự giúp cựu hậu vệ Navibank Sài Gòn dẫn dắt đàn em tốt hơn.

Đoàn quân của ông bầu Tùng Nguyễn quả thực là một chướng ngại cho bất kì đội bóng nào ở mùa giải năm nay

Người ta tò mò rằng, ai sẽ là trạm dừng cản bước chiếc “xe bus 2 tầng” mang tên Tùng Anh. Thử thách chờ đợi họ chính là Phoenix, “phượng hoàng” vừa tái sinh từ đống tro tàn sau 2 thất bại liên tiếp. Nếu tiếp tục không để đối thủ ghi bàn, Tùng Anh nhiều khả năng sẽ đi vào lịch sử với tư cách hàng thủ giữ sạch lưới lâu nhất, điều vô cùng khó khăn ở một sân chơi như HPL.

Từ khóa HPL-S9 VPL-S3
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN