Xuân Cương: “Thần hộ mệnh mới trong khung gỗ” của MUVN


Xuân Cương: “Thần hộ mệnh mới trong khung gỗ” của MUVN

Tin Tức
MINH ANH - Thứ tư, ngày 29-03-2023 - 10:25:29
Bình luận
Xuân Cương đã khẳng định được vị trí vững chắc của mình trong khung gỗ của MUVN, để lại những dư vị đặc biệt của mình trong lần đầu tham dự giải hạng Nhì.

Xuân Cương sinh năm 2000, quê Bắc Ninh, đang thi đấu ở vị trí thủ môn. Trước khi đầu quân cho MUVN tại Giải bóng đá hạng Nhì – Cúp VietFootball 2023, Cương từng tham gia các đội như FC Kinh Bắc, FC Khương Thượng, FC H&M Trung Thành food, MB Ageas Life, FC Ocean và trẻ Mobi FC. 

 

Theo Xuân Cương chia sẻ, mãi đến khi giải hạng Nhì 2023 khởi động trở lại, anh mới bắt đầu làm quen với MUVN: “Cách đây khoảng hơn 2 tháng mình có tìm cơ hội tại giải hạng Nhì VietFootball. Và cơ duyên đã giúp mình gặp được anh Minh chủ tịch MUVN. Lần gặp gỡ đó cũng chính là cơ hội để mình có thể tham gia giải đấu lần này. HL2-S5 giúp mình có thêm nhiều trải nghiệm và môi trường để thể hiện năng lực của bản thân”.



Hành trình của mình tại giải hạng nhì 2023 khá là khó khăn khi mình mới tham gia tập cùng đội MUVN hơn 1 tháng trước giải đấu. Mình chưa làm quen được hết với lối chơi và phong cách thi đấu của mỗi thành viên trong đội. Và phải ngồi dự bị trận đấu đầu tiên”.

 

Sau thời gian tập luyện, Xuân Cương cũng được bầu Minh trao cơ hội và trở thành thủ môn chính của MUVN. Trải qua vòng bảng, tứ kết rồi bán kết, Nguyễn Xuân Cương đang một trong những “người gác đền” có màn thể hiện ấn tượng nhất tại Giải bóng đá hạng Nhì – Cúp VietFootbll 2023. Thủ thành sinh năm 2000 được đánh giá có phản xạ tốt, phán đoán tình huống bóng chính xác cùng khả năng làm chủ tâm lý.



Đặc biệt, trong hai trận đấu gặp Coca và Thiên Khôi, thủ thành người Bắc Ninh chơi ổn định, góp công lớn trong việc giúp MUVN giành tấm vé tham dự hạng Nhất 2023. Nói về màn thể hiện của mình, Xuân Cương khiêm tốn: “Trong hai trận đấu vừa qua mình cảm thấy tương đối hài lòng về màn trình diễn của bản thân. Dù còn nhiều điều thiếu sót nhưng mình đã tập trung và cố gắng hết sức để hoàn thành tốt vai trò thủ môn của đội bóng. 

 

Mục tiêu ban đầu của mình là được tham gia thi đấu cùng đội để có thêm trải nghiệm và kinh nghiệm. Nhờ sự cố gắng của tập thể MUVN, mình đã có cơ hội đồng hành và tiến xa hơn, vượt cả mong đợi”.



Không chỉ chơi tốt trong suốt trận đấu, Xuân Cương cũng được đánh giá cao với khả năng làm chủ bản thân khi đối mặt với loạt sút luân lưu quyết định. Thủ thành Gen Z cho biết sự tự tin của mình được bồi đắp nhờ tình yêu thương của mọi người: “Mình khá tự tin khi người thân, ban lãnh đội và anh em đội bóng luôn tin tưởng, cổ vũ mình trong loạt sút luân lưu. Đứng trong khung thành, mình luôn giữ bình tĩnh và tập trung vào đối thủ để có thể phán đoán được cách mà họ sút bóng. Mặc dù đã đoán chính xác được hướng một số quả, nhưng thật tiếc mình chưa thể cản phá hết được”.

 

Dù không thể giành vé vào chung kết nhưng Xuân Cương và các đồng đội đã hoàn thành mục tiêu và còn một trận đấu trạnh hạng Ba với Theanh28. Thủ môn của MUVN nêu cao quyết tâm cùng đội giành tấm huy chương đồng trong lần đầu tham dự Giải hạng Nhì.

 

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN