Cúp mùa Hè 2024 ở Huế: Hào quang rọi sáng Union FC


Cúp mùa Hè 2024 ở Huế: Hào quang rọi sáng Union FC

Tin Tức
CỐ ĐÔ - Thứ bảy, ngày 11-05-2024 - 00:14:11
Bình luận
Union FC, đội bóng giàu truyền thống bậc nhất ở sới “phủi” Cố đô Huế với lịch sử 15 năm hình thành và phát triển, đã đăng quang ở Giải bóng đá người 7 người mùa Hè - tranh cúp Mo Cau năm 2024 đầy cảm xúc.

Union FC cùng đối thủ tranh cúp vô địch của họ là Xanga FC đã cùng nhau cống hiến cho người hâm mộ một trận chung kết vô cùng nghẹt thở. Hai đội tiếp cận trận đấu bằng sự cởi mở, để tạo ra những pha “ăn miếng trả miếng” về phía khung thành lẫn nhau. 

Vào giữa hiệp 1, Xanga FC đã tận dụng được một tình huống dàn xếp tấn công đầy nhịp nhàng, để có bàn thắng mở điểm. Pha lập công đến từ Dương An Khương không chỉ mang đến niềm vui cho CLB chủ quản mà giúp cầu thủ có biệt danh “boy trà sữa” đoạt luôn danh hiệu Vua phá lưới của Giải đấu. 

Bàn thắng dẫn trước của Xanga FC làm trận cầu bùng nổ hơn, khi buộc Union FC đẩy cao đội hình lên với hy vọng tìm kiếm được bàn thắng gỡ hòa. Trước sức ép tấn công bên phía đối thủ, Xanga FC đã đánh rơi cơ hội dẫn điểm sau khi hiệp 1 khép lại. Thủ môn Nguyễn Nhật Hòa cầm bóng qua phần sân của Xanga FC, sau đó vung chân dứt điểm đưa trái đi căng vào thẳng khung thành đối phương, gỡ hòa 1-1. 

Sang hiệp 2, hai đội vẫn tiếp tục chơi đôi công hấp dẫn. Tiếc rằng trong thế trận giằng co, chẳng bên nào thêm một lần tận dụng các cơ hội có được, và khiến trận đấu buộc phải kéo vào loạt sút luân lưu để tìm  ra nhà vô địch.

Trận chung kết của giải đấu diễn ra vô cùng hấp dẫn. Ảnh: Ngọc Giàu

Trên loạt suất đầy may rủi, các cầu thủ Union FC đầy bản lĩnh để thực hiện thành công 5 lượt sút. Bên kia chiến tuyến, thủ môn Nhật Hòa giữ vững phong độ thăng hoa, để cản lượt sút thứ 3 của Xanga FC. Qua đó, góp công lớn giúp đội bóng của bầu Bi Rên thằng 5-3 và giành Giải bóng đá người 7 người mùa Hè - tranh cúp Mo Cau năm 2024.

Thủ môn Nhật Hòa của Union FC là cầu thủ thi đấu hay nhất trận chung kết. Ảnh: Ngọc Giàu

Niềm vui càng được nhân đôi với Union FC, khi thủ môn Nhật Hòa cùng đội phó Phát “Cời” của CLB được bầu chọn cho danh hiệu Thủ môn Xuất sắc nhất và Cầu thủ Xuất sắc nhất. Trong khi Ngọc An của Hương Đồng FC được nhận phần thưởng Cầu thủ Ấn tượng nhất. Hai đội bóng thất bại ở trận bán kết là Phú Xuân FC và Gas Đức Hiền nhận đồng hạng Ba.
Giải bóng đá người 7 người mùa Hè - tranh cúp Mo Cau năm 2024 là một giải đấu cực kỳ quan trọng thuộc hệ các sân chơi do FC Phủi Huế quản lý. Đây là đơn vị phối hợp cùng nhà tài trợ Quý Trần trong hai năm qua đã tổ các giải bóng đá sân 7 cực kỳ chuyên nghiệp và lan tỏa bóng đá sân 7 ở Cố đô Huế rộng khắp toàn quốc. 

Niềm vui của các cầu thủ Union FC khi đoạt chức vô địch. Ảnh: Ngọc Giàu

Anh Trần Quý, quản lý FC Phủi Huế, chia sẻ: “Cúp mùa Hè 2024 dành cho người chơi có nguyên quán ở tỉnh Thừa Thiên Huế lẫn sinh viên đang theo học ở các trường Đại học, Cao đẳng và Trung cấp trên địa bàn tỉnh không tham dự Cúp mùa Xuân trước đó. Mục đích để kiến tạo hơn nữa những sân chơi ‘vừa sức’ cho các cầu thủ ít hoặc chưa có cơ hội được cạnh tranh thành tích ở các giải đấu có yếu tố cầu thủ ngoại tỉnh tham dự”. 

Dù mới lần được tổ chức, song với tiền đề và sự chuyên nghiệp trong khâu vận hành của FC Phủi Huế và đơn vị Quý Trần, Giải bóng đá người 7 người mùa Hè - tranh cúp Mo Cau 
năm 2024 may mắn là một trong những giải đấu có quy mô lớn và được đón nhận sự chờ đợi từ cộng đồng bóng đá phong trào ở địa phương trong thời gian vừa qua. 

Bằng chứng khi bên cạnh nhà tài trợ kim cương là Nhà Hàng mo cau, backgroud của giải đấu còn chào đón rất nhiều nhà tài  trợ, gồm Nhà tài trợ vàng: Rồng Việt Tatoo, Phòng khám phục hồi chức năng - Gội đầu dưỡng sinh Quý Trần, Đồng phục Thiên Việt; Nhà tài trợ bạc: Công ty Xuất khẩu lao động Moriko, Vật liệu xây dựng Kuba, Thương hiệu thể thao Zocker, Cửa hàng Gas Đức Hiền; Nhà tài trợ đồng: Mai Viên Designer, BM Sport, DG sport, Nhà thuốc An Khang Thành Đạt, Công ty vận tải Quốc Nhật, Npp Cocacola, FC Bảo Nam Bình Minh, Hoàng Lộc Sport, Nhà hàng Cơm Sen, Công ty Minh Tiến và Ngã tư quán.

Từ khóa Bongdaphui
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN