Dị nhân Giang “say”: “HPL-S11 có nhiều màu sắc hơn khi xuất hiện cầu thủ miền Nam, miền Trung”


Dị nhân Giang “say”: “HPL-S11 có nhiều màu sắc hơn khi xuất hiện cầu thủ miền Nam, miền Trung”

Tin Tức
MINH ANH - Chủ nhật, ngày 12-05-2024 - 11:28:16
Bình luận
Theo cựu cầu thủ Giang “say”, Giải bóng đá 7 người vô địch Quốc gia Bia Saigon Cup 2024 – Khu vực miền Bắc (HPL-S11) sẽ có đa dạng màu sắc với sự xuất hiện của nhiều cầu thủ đến từ các vùng miền trên cả nước.
PV: HPL S11 có sự đổ bộ khá nhiều gương mặt của miền Trung, miền Nam, những cầu từng đá SPL, ĐPL. Trước đó, Nam nhóc, Luân “sư phụ”, Capdervillar,... đã không để lại quá nhiều những dấu ấn như khi họ thể hiện tại "sân nhà" của mình. Theo anh, các “cánh chim lạ”hiện tại liệu có để lại dấu ấn tại HPL-S11?

Năm nay HPL sẽ là năm có nhiều sắc màu hơn khi có những cầu thủ đến từ miền Trung, miền Nam, miền Tây. So với những mùa giải trước đó, HPL-S11 có số lượng tăng vượt bậc.Đây là một nét tươi mới và thú vị của mùa giải này.

Theo như tôi thấy, việc hoà nhập với đội, tính kết nối bây giờ sẽ tốt hơn so với trước đó. Có thể nhắc đến Thế Vinh của Thiên Khôi FC, một cầu thủ ra Bắc thi đấu rất thành công mùa trước.

Năm nay có nhiều cầu thủ như Hạnh “balo”, Thịnh “messi”, K'Công, Phi “Cà Mau”,… cũng sẽ tham dự HPL. Hy vọng họ sẽ hoà nhập nhanh chóng và thi đấu thật hay công hiến cho khán giả nhiều pha bóng đẹp mắt.


PV: Nếu để chọn ra 3 tốp gồm: ứng viên vô địch, trụ hạng và "cầm đèn đỏ", anh có sự phân nhánh thế nào với những thông tin về lực lượng của 12 CLB?

Top các ứng cử viên sẽ gồm SHB, Đại Từ, Thiên Khôi và EOC. Trong khi đó, nhóm cầm đèn đỏ có khả năng là BIDV Quang Trung, Phoenix, DTS và có khả năng có Anh Pháp và HG La Giang. Tuy nhiên, phải dự vào màn trình diễn của từng đội tại HPL-S11, chúng ta mới có đánh giá khách quan và chính xác nhất.

PV: 3 tân binh lên hạng, có thể nói là tân binh thôi nhưng thực sự họ không phải những đội bóng "tay mơ". Và đội nào cũng có ít nhiều vài ba nhà vô địch HPL trong đội, anh có nghĩ họ vẫn sẽ phải mất thời gian để thích nghi với sự khắc nghiệt như HPL?
Với 3 tân binh có mặt tại HPL-S11 năm nay, tôi nghĩ họ đều là đội bóng có tổ chức tốt, sở hữu nhiều cầu thủ có kinh nghiệm chinh chiến nhiều năm qua ở HPL. Trong đó có thể kể đến như Công “Triều Khúc”, Chung “tám”, Long “Tozest” của TIG.

HG La Giang cũng không kém cạnh với Gia Từ, Tú “Hà Tĩnh”, Tâm “Kaka”. Về phía Anh Pháp, đội bóng Nghệ An cũng có Nguyên Hưng, Ngọc “Veratti”. Những cầu thủ này sẽ là đầu tàu dẫn dắt các đồng đội hòa nhập với HPL-S11.


PV: Đại Từ - SHB, cái duyên khá "Độc đáo" khi năm ngoái họ cũng đụng nhau ngay vòng đầu. Nếu để đánh giá thì đây cũng là hai đội bóng có chiều sâu lực lượng tốt nhất của HPL-S11. Hơn nữa, nhánh đấu 3 vòng đầu tiên của họ cũng cực căng khi vòng 2 và vòng 3 thì cũng lần lượt chạm trán HG La Giang và Thiên Khôi. Đội có 3 điểm trong trận đấu này sẽ có lợi thế lớn như thế nào theo anh?
Dựa vào lịch thi đấu, có thể nhận định Đại Từ và SHB là trận cầu đinh của vòng đấu khai mạc HPL-S11. Cả hai đội đều có lực lượng tốt cùng sự chuẩn bị chu đáo. Nhìn vào màn thể hiện của Đại Từ và SHB trong thời gian qua, đây chính là hai ứng cử viên vô địch của mùa giải năm nay. Trong trận đấu này, đội nào thắng thì sẽ có được một khởi đầu tuyệt vời. Việc có được 3 điểm trước đối thủ thuộc nhóm đua vô địch không chỉ tốt cho cuộc đua mà còn có lợi về mặt tinh thần.
PV: Những đội như BIDV Quang Trung, Việt Phương Đông, Anh Pháp họ đang trao cơ hội cho những cầu thủ còn rất trẻ tuổi. Nhưng rõ ràng thì HPL là một sân chơi mà có áp lực cực kì lớn, liệu việc này có là "con dao hai lưỡi"? 

Nhìn vào danh sách BIDV Quang Trung, Việt Phương Đông và Anh Pháp có thể thấy khá nhiều gương mặt trẻ mới xuất hiện. HPL là 1 sân chơi cao nhất của bóng đá 7 người Hà Nội, vì thế đây cũng điểm tốt nhưng cũng là thách thức cho các đội và cầu thủ.
Nếu các em trẻ chơi tốt, tỏa sáng, họ sẽ tạo được dấu ấn mới lạ, gây khó dễ cho đối thủ. Tuy nhiên, nếu không vượt qua được áp lực, các em có thể sẽ bị ngợp, thi đấu dưới sức mình, dẫn đến kết quả không khả quan.


Từ khóa HPL-S11
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN