Góc BLV Hải “Bạc”: Vòng bảng Hạng Nhất 2023 là ý thức về sự ổn định và bản sắc


Góc BLV Hải “Bạc”: Vòng bảng Hạng Nhất 2023 là ý thức về sự ổn định và bản sắc

Tin Tức
HỒNG HẢI - Thứ năm, ngày 20-04-2023 - 09:01:16
Bình luận
Có thể thấy phần lớn các đội tham dự giải bóng đá Hạng Nhất – Cúp VietFootball 2023 đều có ý thức rất cao về việc xây dựng một đội hình có chiều sâu, có sự ổn định lâu dài và không phụ thuộc vào bất cứ cá nhân nào.
SHB có quân số rất dày, 2 tổ đều mạnh và có tới 2 vị HLV rất giỏi là Ngọc Anh “Tệu” và Kiên “Mán”. Đội hình của đội bóng nhà băng không thiếu cầu thủ biết cách toả sáng, khi thì Huynh “Báo Đen” lúc thì Thái “Rooney” rồi trận thì Hiếu “Hino” và trận cuối thì chúng ta đã biết, người hay nhất là Sơn “Muller”. Nói một cách khác là họ đã xây dựng được không chỉ là lối chơi nhuần nhuyễn mà còn có rất nhiều phương án tấn công hiệu quả, có tính đột biến cao.


Thiên Khôi FC cũng rất khó bắt bài khi mà họ có tới 5 tiền đạo Thành “Henry”, Đoàn Ánh, Hưng “xốp”, An “trâu” và cầu thủ trẻ Thái Minh Hiếu. Những cầu thủ biết ghi bàn, tạo ra sóng gió cầu môn vẫn còn nhiều như Cường “Trề”, Sáng “Persie”, Thế Vinh, Nguyên “Tây”, Tuyên “trầm”, Tâm “Kaka”… và cả Cường “Kun” nữa. Thiên Khôi FC đã có những sự chuẩn bị cho cuộc chơi lâu dài chứ không riêng gì mùa giải này.


Đại Từ quân số cũng toàn xác định gắn bó lâu dài hoặc đã có sự gắn bó nhất định như Hiệp “Châu”, Dũng “nem”, Thành “Messi”, Phan Thái, Phong “bướm”, Đức “Tỉn”, Sinh “Dù”, Quân “Eto”, Tuyên “tung tăng”…


TIG có Nam “Nhóc”, Phi Tôn, Vũ “Messi”… những cầu thủ nổi tiếng mà chúng ta cần có thêm thời gian để kiểm chứng sự lâu bền của họ nhưng quân số hướng cho mục tiêu lâu dài rất ổn như Vũ “Xavi”, Long “Tozest”, Chung “Tám”, Đình Minh.. dưới sự dẫn dắt của chuyên gia chiến lược Quang “Lak”.


Những đội khác kể cả MUVN hay HTT đều có bản sắc riêng với những con người đã gắn bó lâu dài hoặc mang tính đặc thù riêng.

Về những “gạch đầu dòng” trên thì chúng ta có thể kết luận, năm nay các đội đã có rất nhiều sự thay đổi trong cách làm, không quá chú trọng vào “cầu chuyên” nữa vì rất mạo hiểm khi không thể có mặt vì trùng lịch. Họ xây dựng đội bóng dựa vào các trụ cột có cam kết lâu dài. Và có thể kết luận chắc chắn, hạng Nhất năm nay là giải đấu mà các đội đã có sự chuẩn bị tốt nhất về con người, hướng tới xây dựng các tập thế có bản sắc riêng. Đội bóng toàn nội binh có thể yếu đi một chút nhưng nếu xác định chơi lâu dài thì sẽ là một đội bóng ổn định.

Về các cặp đấu Tứ kết, quyết định chiếc vé thăng hạng chúng ta có thể nhận ra ngay trận cầu đinh Đại Từ vs TIG, một HLV chuyên sân 11 sẽ đối đầu với một HLV chuyên sân futsal trong “trận cầu bạc tỷ”, quyết định rất nhiều tới chiếc vé tham dự chuyến tàu danh giá HPL. Đây thực sự là một trận đấu mà cầu thủ hai bên so tài sắc ở từng vị trí trên sân: Nam “nhóc”, Vũ “Messi Tèo”… sẽ đối đầu với những Phan Thái, Đức “Elino”, Hoàng “Pogba” và đặc biệt là 4 Quả bóng Vàng Việt Nam Phạm Thành Lương… 


Ở phía bên kia, Phong “bướm” cũng sẽ không thể có một buổi chiều nhàn hạ khi tiếp đón tiền đạo “bò mộng” Long “Tozest”. Ở giữa sân và 2 biên cũng rất hay khi có những cuộc chạm trán giữa Vũ “Messi”, Vũ “Xavi”, Đình Minh, Phi Tôn với Hiệp “Châu”, Dũng “Nem”, Hải “Ki”, Tuyên “tung tăng”… Cặp đấu này thực sự quá cân sức, bên 10 bên 9,75.


Nhiều người cho rằng SHB sẽ thắng khi gặp Anh Pháp và cá nhân tôi cũng cho là như vậy, nhưng thế thì còn gì là bóng đá nữa? SHB đúng là có quân số rất mạnh nhưng tổ này của Anh Pháp có lợi thế là chơi với nhau lâu rồi nên rất hiểu nhau. Anh Pháp phần lớn các cầu thủ đã qua ăn tập ở lò đào tạo danh tiếng Sông Lam Nghệ An, lại trẻ hơn nên họ cũng sẽ có lợi thế nhất định về thể lực. Về lối chơi SHB rất đa dạng với hàng loạt cá nhân có thể tạo ra đột biến. “Đội bóng nhà xe” xứ Nghệ chọn lối chơi đơn giản, hiệu quả cao, đặc biệt là những quả sút phạt cố định của đội này rất khó chịu với chuyên gia Lê Khánh Toàn, đã 2 lần thành công tại giải.


Thiên Khôi FC và Theanh28, đa phần mọi người sẽ chọn Thiên Khôi FC. Tuy vậy, Theanh28 vẫn thiếu sự có mặt của ngôi sao rất quan trọng là Trần Hoàng Sơn. Nếu có sự trở lại của cái tên này, đoàn quân được dẫn dắt bởi HLV Dũng “Bắc” sẽ cải thiện khả năng dứt điểm, lối chơi và tổ chức thì họ sẽ không ngại bất cứ đối thủ nào. Thủ môn Thạch “ngáo”, người vừa trở lại sân chơi phủi đã cho thấy giá trị. Cặp tiền vệ Nguyên “Soái”, Thịnh “Kante” cũng đang có được phong độ tốt. Các hậu vệ biên như Tùng “thổ”, Quang “Muller” ngày một tiến bộ. Ngược lại bên phía Thiên Khôi FC hàng công của họ rất ổn, nhưng nếu phòng thủ như hiệp 1 gặp TIG thì căng quá!


Cặp đấu cân sức nhất sẽ là Fanta và Phoenix, 2 bên đều có sức trẻ cộng với kinh nghiệm sẽ gặp nhau ở một trận cầu mà không ai có thể nghiêng hẳn về một bên. Phoenix và Fanta đã cực bản lĩnh khi vượt qua vòng đấu bảng và giờ là lúc để họ khẳng định thêm điều này một lần nữa.

Từ khóa HL1-S7
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN