Hải Beck: Đây rồi! Nghệ nhân sới phủi


Hải Beck: Đây rồi! Nghệ nhân sới phủi

My Idol
HẢI ĐĂNG - Thứ năm, ngày 01-12-2022 - 14:15:48
Bình luận
Ngồi ở Bế Bistro, tôi bỏ nhỏ tai Hải Beck: “Nếu cưng đi đá phủi sẽ trở thành một nghệ nhân thật sự và sẽ có tiền nhiều hơn chơi chuyên nghiệp”.

Thực ra, tôi biết Nguyễn Thanh Hải đã đồng ý gia nhập Kharkiv, một “PSG mới của chiếu phủi Sài thành” rồi mới dám nói như vậy. Cũng không quá bất ngờ khi An Biên mời Hải về chơi tại Cúp bóng đá 7 người QG Hyundai Cup 2022 khu vực miền Nam (VSC-S2). Ngay ở trận ra mắt, Hải Beck chứng minh anh xứng đáng đến từng xu, với một pha lập công cùng một pha khởi xướng trong chiến thắng 2-1 của An Biên trước Mymy. Không quá khi nói rằng, An Biên vào chơi tứ kết nhờ dấu giày ma thuật của Hải Beck.

Với một cầu thủ ăn tập trên sân 11 người, để hoà nhập nhanh trên sân 7 thì anh ta cần phải có thời gian cũng như các yếu tố chuyên môn khác. Với Bảy “nhỏ” (một biệt danh khách của Thanh Hải), người ta có cảm tưởng, anh như được sinh ra từ sân 7, chứ không phải đến từ một “hành tinh” khác. 


Xem Hải Beck chơi, người ta được tận hưởng cái cảm giác “no” đôi mắt, hình ảnh kích thích từ thị giác lên đến nơ ron thần kinh. Nói cách khác, trái bóng vào chân cầu thủ quê ở huyện chợ Gạo (Tiền Giang) liền biến thành bộ môn freestyle (bóng đá nghệ thuật) với những skill đậm chất đường phố. Nhưng trong tính “nghệ” ấy lại có sự thực dụng bởi những pha qua người, xỏ háng đều có thể trở thành một đường chuyền có tầm sát thương. Chiến thắng của An Biên ở trận cuối vòng VSC-S2 bảng đã nói lên tất cả.

Thực tế, ở đấu trường V.League, hạng Nhất người ta đã quá quen đỗi thuộc với những skill “đỉnh của chóp” của Nguyễn Thanh Hải. Điều đáng khen, Hải Beck không hề e sợ skill trước bất kỳ đối thủ, dù đó là tây hay ta, là hàng khủng hay hàng hiệu. Hải thừa nhận, anh không nhớ bao nhiêu lần đã “làm quê” đối thủ và cũng chẳng nhớ, bản thân đã có bao nhiêu tuyệt phẩm vào lưới đối thủ.


Từng khoác áo các đội bóng chuyên nghiệp như Tiền Giang, Long An, Đà Nẵng trước khi đầu quân cho Cần Thơ. Sự nghiệp của Hải Beck không có quá nhiều điểm nhấn. Dẫu vậy, người ta buộc phải nhớ đến anh như một nghệ sĩ nhảy trên sân cỏ. Ở tuổi 34, có lẽ Hải Beck sẽ quyết định dừng lại sự nghiệp chuyên nghiệp để chuyển hẳn qua sới phủi. 

Dám chắc, sân khấu này sẽ giúp Hải phô diễn những gì tốt nhất những phẩm chất kỹ thuật vốn có. Dám chắc, Hải sẽ còn nổi tiếng gấp bội bởi được lên tivi, được xuất hiện như một ngôi sao thay vì phải thấp thỏm chờ đợi cái cảnh đội bóng nợ lương thưởng, chia hành lý. Và dám chắc, Hải sẽ có một cuộc sống ổn định bởi bây giờ, chế độ tiền bạc của các phủi thủ không thua kém, thậm chí ăn đứt rất nhiều đội bóng hạng Nhất, hạng Nhì.

Từ khóa VSC-S2
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN