HLV Hiệp cóc (Thiên Khôi FC): “ Hệ thống thi đấu bóng đá 7 người quốc gia đang ngày càng lan rộng đến nhiều địa phương”


HLV Hiệp cóc (Thiên Khôi FC): “ Hệ thống thi đấu bóng đá 7 người quốc gia đang ngày càng lan rộng đến nhiều địa phương”

Tin Tức
N.Đ.M - Thứ năm, ngày 14-03-2024 - 10:55:47
Bình luận
Chứng kiến và theo dõi những trận cầu hấp dẫn sau 2 vòng đấu của giải bóng đá Hạng Nhì – Cúp VietFootball 2024, HLV Hiệp "cóc" (Thiên Khôi FC) cho rằng sức ảnh hưởng của hệ thống thi đấu bóng đá 7 người quốc gia đang ngày càng lan rộng đến các vùng miền trên cả nước.
PV: Qua 2 vòng đấu đã qua của giải Hạng Nhì 2024, ông có đánh giá như thế nào về chất lượng của giải đấu đến thời điểm hiện tại?

- Qua 2 vòng đấu, tôi đánh giá rất cao về chất lượng của các đội bóng. Ngoài một hai đội là các bạn sinh viên tham gia để trải nghiệm thì các đội còn lại đều chuẩn bị rất kỹ về nhân sự cũng như tập luyện. Có những đội bóng còn đủ nguyên đội hình đã từng tham gia HPL.

Nhiều ngôi sao hàng đầu của bóng đá 7 người xuất hiện tại giải Hạng Nhì 2024 như Vũ Quốc Hưng (Hưng "Nghệ")

PV: Giải Hạng Nhì 2024 có sự đặc biệt khi có rất nhiều câu lạc bộ đại diện cho quê hương tham dự thi đấu. Theo ông, sự có mặt của những câu lạc bộ này cho thấy điều gì?

- Việc đa phần là các đội bóng đến từ địa phương tham dự cũng mang lại những điểm mới cho giải hạng Nhì năm nay. Nhiều đội bóng lấy 100% quân số của địa phương và mang bản sắc quê rất đáng khích lệ như Linh Anh, Quan Độ, Gia Đình Quế Võ, HG La Giang, Tràng An Ninh Bình, Nam Việt Hải Dương… Điều đó lan toả tinh thần quê hương và càng ngày càng nhiều người biết đến hệ thống thi đấu của giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia.

Sự xuất hiện của nhiều đại diện các tỉnh thành cho thấy sức lan toả ấn tượng của hệ thống thi đấu bóng đá 7 người quốc gia

PV: Chỉ sau 2 vòng đấu, HL2-S6 đã có đến 75 bàn thắng được ghi. Điều này cũng cho thấy sự cống hiến của các đội tham dự. Theo ông, điều này mang lại sự hấp dẫn thế nào cho giải đấu?

- Có thể thấy rằng việc có nhiều bàn thắng cho thấy lối chơi có ít sự tính toán của các đội. Theo tôi chi tiết này mang đến rất nhiều tích cực cho giải đấu. Khán giả sẽ được chứng kiến nhiều pha bóng hay và những bàn thăng liên tục. Nhưng qua đó cũng cho thấy ít đội được tiếp xúc làm quen nhiều với kích thước sân và cầu môn lớn như các giải trong hệ thống Vietfootball và khi đá ở điều kiện mặt sân và cầu môn như vậy họ dễ bị ngợp và khó phòng ngự hơn.

PV: Giải Hạng Nhì 2024 cũng có sự thay đổi khi không có các trận đấu tranh huy chương mà chỉ tìm kiếm những đại diện lên hạng. Ông nghĩ sao về thể thức mới này?

- Về thể thức này, tôi cũng hơi ngạc nhiên. Bản thân tôi vẫn muốn ở một giải đấu phải có đội vô địch và các giải thưởng cá nhân như là một sự khích lệ và cũng là mốc đáng nhớ. Nhưng có lẽ do ban tổ chức tính toán về thời gian, kinh phí cho các đội (nhất là các đội ở địa phương xa) nên đã rút ngắn thể thức là chỉ tìm kiếm những đội lên hạng và còn vì những trận đấu play off tranh suất lên hạng (nếu có) sau khi thua ở Tứ kết nữa.

PV: Anh ấn tượng với CLB nào nhất qua 2 trận đấu? Anh có dự đoán về 6 đội sau Gmeta JSC và Vinataba ở bảng A lọt vào vòng trong sau vòng đấu thứ 3 hay không?

- Gmeta JSC là cái tên để lại cho tôi nhiều ấn tượng nhất qua 2 vòng đấu vừa qua. Họ thắng thuyết phục cả 2 trận, ghi đến 14 bàn và chưa một lần bị thủng lưới cùng với lối chơi đẹp mắt và khoa học. Nếu như dự đoán, tôi nghĩ rằng Dầu khí Đông Á, HG La Giang, Linh Anh, MUVN, Tràng An Ninh Bình và Coca sẽ là những đội giành quyền đi tiếp.



Xin cảm ơn!

Từ khóa HL2-S6
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN