Lâm Nhật: Định nghĩa mới về một thủ môn toàn diện


Lâm Nhật: Định nghĩa mới về một thủ môn toàn diện

Tin Tức
MINH ANH - Thứ năm, ngày 23-11-2023 - 20:43:14
Bình luận
Không chỉ trấn giữ vững chắc khung thành, những cú sút xa của thủ môn Lâm Nhật từ phía sân nhà cũng là vũ khí lợi hại khiến đối thủ phải dè chừng.

Trải qua 3 vòng đấu, thủ môn Lâm Nhật của Hồng Lạc FC là một trong những gương mặt để lại nhiều dấu ấn nhất tại Cúp bóng đá 7 người Quốc gia Hyundai Thanh Cong Cup 2023 – Khu vực Tây Nguyên.

 

Được sắp xếp thi đấu với vai trò thủ môn nhưng Lâm Nhật đã điền tên mình lên bảng tỷ số với hai bàn thắng vào lưới OCB – Đắk Lắk và BS Hà – Đà Lạt. Không chỉ vậy, thủ môn 22 tuổi còn có kiến tạo cho đồng đội qua một cú phát bóng cực chuẩn.



Những tình huống ghi bàn từ sân nhà dường như đã trở thành một thương hiệu riêng của Lâm Nhật. Trước đó tại KPL và ĐPL, thủ thành của Hồng Lạc từng có những cú ra chân tương tự, ghi bàn từ các tình huống cố định. 

 

Chia sẻ về kỹ năng đặc biệt này, Lâm Nhật cho biết: “Bản thân mình rất thích chơi chân, trong buổi tập và sau buổi tập mình đều dành ít thời gian để cải thiện và cũng có tập sút nhiều hơn. Người truyền cảm hứng cho mình chơi chân chính là Andre Onana, mình rất thích cách anh ấy tự tin xử lý bóng trong mọi tình huống. Không những VSC mà ở KPL, ĐPL mình cũng từng ghi bàn từ những tình huống cố định. Một phần cũng may mắn vì có những người đồng đội luôn tin tưởng”.

 

Với Cúp bóng đá 7 người Quốc gia Hyundai Thanh Cong Cup 2023, đây là mùa giải VSC thứ 3 Lâm Nhật tham gia. Cầu thủ quê Quãng Ngãi tin rằng, bản thân may mắn khi tham gia đủ các mùa, tích luỹ nhiều kỷ niệm đáng nhớ và có cơ hội để học hỏi kinh nghiệm, cải thiện kỹ năng, ngày càng hoàn thiện hơn. 



Tại VSC-S3, cá nhân Lâm Nhật và Hồng Lạc đã có một mùa giải tương đối thành công. Đội bóng Đà Lạt lần đầu tiến vào bán kết, thành tích tốt nhất cho đến thời điểm hiện tại ở sân chơi này. Bản thân Lâm Nhật cũng ghi được nhiều dấu ấn với hai lần nhận danh hiệu cầu thủ ấn tượng nhất vòng đấu.

 

Nhắc đến màn thể hiện của mình tại mùa giải 2023, thủ thành 22 tuổi khẳng định: Thành công lớn nhất củamình ở VSC-S3 là giúp đồng đội chơi tốt hơn, ngày càng phát triển hơn và giúp đội đạt được thành tích tốt nhất mà ban huấn luyện đề ra”.

 

Nói thêm về Lâm Nhật, song song với sân 7, cầu thủ 22 tuổi còn chinh chiến ở sân 11. Từ năm 13 tuổi, Lâm Nhật đã theo đuổi bóng đá, đến năm 18 tuổi thủ môn quê Quảng Ngãi bắt đầu chơi cho CLB Lâm Đồng, bước chân vào con đường chuyên nghiệp. 


 

Thông qua mối quan hệ với HLV Ngọc Khoa và ban huấn luyện, Lâm Nhật về chơi cho Hồng Lạc trong nhiều năm qua. Với đội bóng phố núi, thủ môn trẻ cho biết: “Hồng Lạc là đội bóng lâu đời ở Đà Lạt. Hồng Lạc có thể không mạnh về tất cả mọi thứ nhưng đội bóng này cho mình cảm giác được chơi bóng, được tận hưởng với niềm đam mê bên cạnh những người đồng đội tuyệt vời nhất. 

 

Lâm Đồng hiện đang chơi hạng Nhì và đội chưa tập trung trở lại cho mùa giải sắp tới nên mình muốn tham gia Cúp bóng đá 7 người Quốc gia Hyundai Thanh Cong Cup 2023 để được trải nghiệm, học hỏi và trau dồi thêm cho bản thân”.


Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN