Ra mắt VPL-S4: Dấu mốc 10 năm và hành trình phát triển


Ra mắt VPL-S4: Dấu mốc 10 năm và hành trình phát triển

Tin Tức
N.Đ.M - Thứ tư, ngày 24-05-2023 - 16:18:27
Bình luận
Sự kiện ra mắt Giải bóng đá 7 người Vô địch Quốc gia Bia Saigon Cup 2023 cũng chính là điểm khai màn cho mùa giải mới đánh dấu 10 năm xây dựng và phát triển của VietFootball.
Sáng 24.5, lễ ra mắt Giải bóng đá 7 người Vô địch Quốc gia Bia Saigon Cup 2023 đã diễn ra tại Hà Nội. Đây cũng là buổi lễ đánh dấu cho sự phát triển của VietFootball sau 10 năm hình thành. Buổi lễ ra mắt có sự tham gia của nhiều lãnh đạo cấp cao đầu ngành như ông Nguyễn Hồng Minh – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao, ông Trần Quốc Tuấn - Chủ tịch Liên Đoàn bóng đá Việt Nam, bà Bùi Thị Hiền Lương - Trưởng bộ môn bóng đá Tổng cục Thể dục thể thao, ông Nguyễn Trung Kiên - Phó chủ tịch phụ trách tìa chính và vận động tài trợ LĐBĐVN, ông Trần Hiếu, - Viện trưởng Viện Khoa học TDTT, Giám đốc Văn phòng BĐP Đề án Tổng thể Phát triển Thể lực Tầm Vóc người Việt Na… cùng nhiều lãnh đạo và nguyên lãnh đạo của các cơ quan liên quan cũng như sự quan tâm của các cơ quan thông tấn báo chí, truyền thông.



Mùa giải VPL-S4 năm nay sẽ diễn ra tại 3 khu vực gồm: Khu vực miền Bắc HPL-S10 (Hanoi Premier League - Season 10) tại Hà Nội; Khu vực miền Nam SPL-S5 (Saigon Premier League - Season 5) tại TP.HCM cùng các tỉnh lân cận và khu vực miền Tây; Khu vực miền Trung và Tây Nguyên ĐPL-S2 (Daklak Premier League - Season 2) tại Đắk Lắk. Dự kiến 8 đội bóng mạnh nhất đại diện cho các vùng miền sẽ tranh tài tại vòng chung kết toàn quốc diễn ra vào tháng 8.

Năm 2023 là một năm quan trọng với VietFootball trong hành trình xây dựng, phát triển bộ môn bóng đá 7 người. Từ HPL, giải đấu được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2013. Cho đến hiện tại Vietnam Premier League (VPL) được biết đến là giải đấu bóng đá 7 người hàng đầu và uy tín đã góp phần quảng bá thể thức thi đấu này trong 10 năm qua.

Năm 2022, VPL đã chính thức đổi tên thành Giải bóng đá 7 người vô địch Quốc gia - Bia Saigon Cup. Nối tiếp sự thành công của mùa giải năm 2022, Bia Saigon đã tiếp tục cam kết tài trợ giải trong hai năm kế tiếp.

Đại diện VietFootball ông Phạm Ngọc Tuấn - Tổng giám đốc và bà Venus Teoh Kim Wei - Phó Tổng Giám đốc Sabeco ký kết hợp tác. (Ảnh: Minh Hiếu)

Không chỉ có mặt và phủ sóng trên cả nước bằng bộ môn bóng đá 7 người. Với những nỗ lực của mình, VietFootball đã phát triển và đưa thể thức thi đấu này ra quốc tế với Giải bóng đá 7 người Quốc tế - Cúp Bia Saigon 2022 vào tháng 12 năm 2022. Sự kiện này cũng đã thu hút sự chú ý và tham gia của các quốc gia trong cùng khu vực là Thái Lan, Indonesia và Malaysia, tạo ra sân chơi xuyên quốc gia và cơ hội thể hiện tài năng cho các cầu thủ Việt Nam..

Ông Phạm Ngọc Tuấn - Tổng giám đốc VietFootball phát biểu trong lễ ra mắt ngày 24.5 (Ảnh: Minh Hiếu)

Phát biểu trong lễ ra mắt, bà Venus Teoh Kim Wei – Phó Tổng Giám đốc Sabeco, nhà tài trợ chính của giải đấu thể hiện tâm huyết: “ Là người ủng hộ lâu dài cho nền thể thao cả Việt Nam, Bia Saigon luôn thể hiện sự cống hiến không ngừng của mình qua những đóng góp thiết thực cho thể thao Việt Nam tại các trận đấu trong nước và quốc tế. Bên cạnh vai trò là Nhà tài trợ chính của các Đội tuyển bóng đá Quốc Gia, chúng tôi còn nhận thấy tầm quan trọng của việc nuôi dưỡng giải đấu phong trào chuyên nghiệp ở các địa phương, chúng tôi tin rằng sự hợp tác cùng với Vietfootball qua giải bóng đá Bia Saigon Cup trong hai năm tới sẽ tạo nền tảng quan trọng thúc đẩy sự phát triển của các tài năng bóng đá của Việt Nam. Đồng thời, chúng tôi cũng mong muốn thúc đẩy lối sống khỏe mạnh, tích cực trong cộng đồng. Do vậy, sự hợp tác này sẽ góp phần củng cố cam kết đem lại những gì tốt nhất cho bóng đá của Việt Nam.”

Từ khóa VPL-S4
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN