Thủ môn Trần Viết Sỹ (Cửa Tùng Vĩnh Quang): Hãy gọi tui là Sỹ “Campos”


Thủ môn Trần Viết Sỹ (Cửa Tùng Vĩnh Quang): Hãy gọi tui là Sỹ “Campos”

My Idol
HẢI ĐĂNG - Thứ ba, ngày 05-07-2022 - 00:53:09
Bình luận
“Bé như cái kẹo mà đòi chụp gôn. Chúng nó mà sút thì cả bóng lẫn người bay vào lưới, con ạ!”, ở bên ngoài đường piste những tiếng bỉ bôi khó nghe như “ném” vào tai Trần Viết Sỹ. Anh mặc kệ, chơi là chơi, vui mà…

Sỹ cao 1m63, người hơi tròn nên nhìn “tứ chi” có vẻ ngắn. Sỹ bảo ngày trước chủ yếu chủ vào sân đá, không nghĩ đến chuyện chụp gôn. Rồi đội thiếu người, anh xung phong xin “ăn đạn”, ai dè dính với khung thành từ đó. Thật ra vài ba năm trước, Sỹ có rủ tôi đá “bóng bia” với bầu Hải “bún” (Tuấn Hải) ở ngã tư Bốn Xã ( Bình Tân, TP.HCM). 

Trận ấy, thấy mấy thanh niên trẻ khoẻ, đá bài nên tôi chỉ biết “nói dóc” quên không mang giày để xin được ngồi ngoài. Trận ấy, Bầu Hải “bún” đá pivo, còn Sỹ đứng trong khung gỗ. Anh chàng “mét sáu” bay nhảy như chim, cản phá không biết bao nhiêu cú đá của đối thủ. Sang hiệp 2, Sỹ bỏ gôn lên đá ala. Tôi hơi ngạc nhiên, không nghĩ Sỹ lại chơi chân khá như vậy. 

Trần Viết Sỹ không cao nhưng người khác phải ngước nhìn

Sau dạo đó, ít gặp Sỹ hoặc chỉ gặp anh ở những giải làng nhàng. Công việc giúp Sỹ kiếm cơm là nghề bình luận viên cho kênh Truyền lửa bóng đá. Bây giờ, Sỹ chuyển sang “chém gió” cho một số kênh bóng đá online và anh cũng có rất nhiều fan hâm mộ.

Đùng một cái, thấy Sỹ bắt chính cho Cửa Tùng Vĩnh Quang tại Giải vô địch bóng đá sân 7 toàn quốc – Bia Sài Gòn Cup. Thú thật, tôi không tin, cho đến khi thấy Sỹ đứng đó và toả sáng theo cái cách bất ngờ nhất.

Ở vòng 2 SPL-S4 gặp ứng cử viên vô địch Quốc An Quốc Michel, Sỹ cứu rất nhiều bàn thua và đặc biệt, anh xuất sắc đẩy được quả phạt đền của Minh Lợi. Bước ngoặt trận đấu có lẽ đến từ pha đổ người này bởi không bao lâu, Quang “phở” ghi thêm một bàn kết thúc một chiến thắng hoành tráng cho Cửa Tùng Vĩnh Quang. Hôm sau, Sỹ lại có một buổi tối chơi như “lên đồng” giúp Quảng Trị vượt qua Bamboo Đồng Tháp trong giải đồng hương toàn quốc trên Thạnh Xuân Arena.

Hỏi Sỹ, anh chỉ cười hà hà rồi bảo mình là kẻ ăn may. Sỹ vốn khiêm tốn. Anh vẫn nhận mình là thằng chụp gôn từ quê lên phố. Số là mấy lần trước, Luân “sư thầy” (HLV Lê Trọng Luân) gọi Sỹ đi tập nhưng anh từ chối vì sợ người ta sẽ đuổi khi trở lại sân “bóng bia” với cái mác… thánh bào. Năm nay, Sỹ quyết thử một phen bởi như anh nói, chơi cho biết đá biết vàng.

Viết Sỹ là một thủ môn chơi chân rất tốt

Để bật tách tách như con tôm tươi, không phải ai cũng biết, Sỹ đã phải âm thầm khổ luyện. Anh kể, khi nào rảnh là lấy trái bóng tennis ném vào tường rồi tập phản xạ. Cứ thế, bắt lên tay từ lúc nào không biết. Quả thật, Sỹ có những pha cứu thua thuộc hàng “kinh điển” trong chiếu phủi và cái gì cũng có lý do chứ không phải ai sinh ra đều trở thành thiên tài.

Nhìn Sỹ, tự tin tôi lại nhớ đến Jorge Campos, một thủ môn huyền thoại của Mexico. Suốt thậm niên 90, Jorge Campos như một quái kiệt với những pha cứu thua thần thánh cũng như những tình huống chơi chân thuộc dạng “dị” nhất của bóng đá thế giới lúc bấy giờ. Điều đáng nói Campos chỉ cao 1m68, được xếp trong hàng ngũ những “chú lùn” thủ môn.

Thủ môn của Cửa Tùng Vĩnh Quang đang chơi rất hay tại SPL-S4

Jorge Campos chưa bao giờ xem chiều cao của mình là một điểm yếu. Thủ môn của Mexico từng phải biện lại luận điểm “những gã lùn không thể bắt gôn” bằng một phát ngôn dậy sóng:  “Ai nói những người nhỏ bé không thể trở thành thủ môn giỏi? Tôi cũng thấp nhưng những người thấp thì thường phản xạ linh hoạt, mà linh hoạt lại là một phẩm chất rất quan trọng cần có ở các thủ môn”.

Trần Viết Sỹ có hình dáng "na ná" thần tượng một thời trên... chiếu phủi. Tất nhiên, chẳng đời nào, Sỹ chịu nhận mình giống một ai đó, chứ không riêng gì “ông chú” Campos đến từ nơi xa xôi.

Vài dòng “bổ dọc, bổ ngang” để giới phủi biết thêm về Trần Viết Sỹ, một trong những thủ môn đang chơi rất hay tại SPL-S4. Kể từ nay, tôi sẽ gọi thủ môn của Cửa Tùng Vĩnh Quang bằng cái biệt danh: Sỹ “Campos”. Và có lẽ những đồng nghiệp của anh cũng thích biệt danh này hơn là Yuki, cái nick-name nghe như một cái quán lẩu nướng thập cẩm chứ không phải mang màu sắc bóng đá.

Vài trận với Sỹ “Campos” chắc chắn chưa nói lên điều gì nhưng nhìn thủ môn người Quảng Trị bay lượn, đúng là rất thích mắt, gây cấn như trong phim hàng động. Cứ trẻ trung, cứ sôi nổi và tự tin như thế, Sỹ "Campos" sẽ trở thành một trong những thủ môn đáng xem của SPL-S4.

Từ khóa SPL-S4
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN