Bầu Tin: “Mouritin”, tin lớn của tình yêu & bóng đá


Bầu Tin: “Mouritin”, tin lớn của tình yêu & bóng đá

My Idol
ĐỨC NGUYỄN - Thứ hai, ngày 12-02-2018 - 10:03:02
Bình luận
Người ta gọi bầu Hùng của Tin Lớn & Anh Em, nhà vô địch giải Ngoại hạng phủi danh tiếng HPL-S5 bằng cái tên mỹ miều “Mouritin”. Đằng sau bóng đá, ông bố trẻ 9x này còn những giấc mơ khác, đó là giấc mơ về gia đình, về công tác thiện nguyện.
Tôi đi gặp người máu “nhiễm” bóng đá
Gặp Trần Quốc Hùng không khó vì anh là người quảng giao. Thậm chí, nếu có một vài anh em nào đó từ phương xa đến, Tin (biệt danh của Hùng) sẵn sàng đóng tiệm, hay dừng công việc để tiếp chiến hữu. Một ngày Đông ở Hà Nội, tôi hẹn Tin trong một quán cà phê GIẢNG danh tiếng ở phố Cổ. Ngồi sau chiếc xe SH đuôi biển số “6789” mà anh mới tậu là Phương Anh, người bạn chung giường với Tin.

Dĩ nhiên, câu chuyện của chúng tôi phải bắt đầu bằng bóng đá và cụ thể hơn là những câu hỏi xung quanh, tại  sao Tin Lớn & Anh Em lại không còn tham gia bóng đá nữa?. Ông bầu này  khẳng khái: “Thực ra, đấy là một quyết định khó khăn với những người trong máu đã “nhiễm” bóng đá phủi. Sau 4 năm bóng đá dù là phủi thật nhưng không dễ để “phủi” một cái tay rồi bỏ lại sau lưng. Nói thật, tôi vẫn còn đam mê lắm nhưng đã đến lúc cái gác lại để dành thời gian cho công việc, cho gia đình và đặc biệt “bàn thắng cuộc đời” của tôi là con trai Tiểu Tin Lớn - Trần Bảo An”.

Anh vợ của bầu Hùng là tuyển thủ U23 Việt Nam - Bùi Tiến Dũng (thứ 2 từ phải sang trái)

Nghe cái giọng buồn buồn của Tin, tôi lại nhớ đến cái ngày mà giới phủi đồng loạt nhắc đến anh khi phải “cày” cật lực từ mở tiệm xăm, bán bánh bông lan, sinh nhật... để nuôi đội bóng, vốn một năm “đốt” cả mấy trăm triệu đồng. Cũng điệu cười “gây mê” ấy, ông bầu 9x này nói rằng: “Để gầy dựng một đội bóng rất khó, giữ được lại càng khó hơn vì cầu thủ ở chiếu phủi ai cũng cá tính. Đã chơi và tận hưởng thì phải có tiền mới chơi được. Tôi “một mình một ngựa” nhiều lúc cũng khó khăn lắm nhưng rồi cũng ổn. 

Tôi khẳng định, tiền bạc với tôi không phải là vấn đề lớn bởi anh em, chiến hữu đến với tôi đều không phải vì kim tiền. Họ đến với tôi bằng tình cảm, bằng cái tâm và tôi nghĩ, mình cũng không tệ, biết sống, biết trước biết sau nên được mọi người quý. Một tập thể được tồn tại dựa trên những điều giản dị, chân thật như thế”.

Khúc giã biệt trên đỉnh vinh quang
Vượt qua Ocean 2-1 trong trận cầu quyết định, Tin Lớn & Anh Em đã trở thành nhà vua mới của Saigon Specal Premier League – Season 5 (mùa 2017). Ngay sau đó, cả làng phủi đã rất sửng sốt khi đón nhận thông tin, Tin Lớn & Anh Em quyết định nói lời chia tay với sân chơi danh giá nhất của phủi Hà Nội sau 4 năm gắn bó.

Nhiều người nói bầu Hùng “chém gió cho vui” bởi với một con người cá tính như anh thì sao có thể “bò ngang như cua”. Không, Tin nói, anh không phải là người tham gia “Hội những người thích đùa”. Chơi là chơi và nghỉ là nghỉ, thay vì lờ đờ nước hến để người ta bảo mình... trẻ con. Lại nhớ bốn năm trước, khi giải HPL-S2 chưa khai diễn, Tin Lớn & Anh Em được xem là đội bóng tham dự cho “đủ mâm”. Nguyên do, đội bóng của ông bầu 9x này nổi tiếng trong chiếu phủi Hà Nội không phải thành tích, mà lối chơi quá thừa sự máu lửa khiến các đối thủ phải e sợ hãi.

Tin Lớn & Anh Em lần thứ 2 giành chức vô địch giải phủi danh giá - Saigon Specal Premier League.

Bốn năm về trước người ta nói rằng Tin Lớn & Anh Em không thể đặt bên cạnh FC Thành Đồng, đá đẹp như ĐT futsal Bồ Đào Nha, nhờ những siêu phủi thượng thặng; hay MV Corp, FC Văn Minh vốn trứ danh chất Nghệ giữa lòng Thủ đô. Và còn đó những cái tên lão làng của chiếu phủi Hà Thành như Triều Khúc, Thăng Long... Rốt cuộc, cái tên vốn được ví như thứ gia vị cho mâm cỗ thêm ngon ấy là lại trở thành một món ăn hảo hạng được chế biến bởi “masterchef” Trần Quốc Hùng.

Một năm sau ngôi vương đầu tiên (2014), Tin Lớn & Anh Em chỉ còn là cái bóng của chính mình. Nhà vô địch dường như phải gồng mình trụ hạng và họ thực sự đã rơi xuống vực sâu của phủi Hà Nội. Phải đợi cho đến mùa giải 2017, Tin mới “tân trang” lại Tin Lớn & Anh Em bằng những bản hợp đồng “bom tấn”. Điều quan trọng, đội bóng của ông bầu 9x đã chơi thứ bóng đá trình diễn và tận hiến, chứ không còn “xù xì” như trước. Thành quả, chiếc vương miện của nhà vua đã thuộc về những người xứng đáng nhất đó là Tin Lớn & Anh Em. Nhưng rồi, nhiều người cũng ngậm ngùi khi bầu Hùng hát khúc giã biệt trên đỉnh vinh quang với giải đấu mà họ đã đi vào lịch sử.

Bóng đá, tình anh em & tình người
Tin Lớn & Anh Em tổng kết mùa giải và cũng là ngày gặp gỡ chia tay đồng đạo, chiến hữu, các nhà báo... bằng một Gala tổng kết hoàng tráng, công phu mà ngay cả các đại gia V-League cũng phải lác cả mắt và thèm muốn. Trong đêm ấy, ngoại trừ hai ngôi sao futsal Phan Khắc Chí,  Mai Thành Đạt không thể góp mặt vì bận thi đấu, thì còn đó những người anh em trên bến dưới thuyền như người anh vợ - tuyển thủ QG Bùi Tiến Dũng Long “tôm”, Trường “nhô”, Hoàng “tồ”, Long “xì”,  Việt Phúc, Hoàng “cối”, Hoàng “tồ”, Sơn Đình...

Đêm ấy, gã đàn ông “Mouritin” đã quệt ngang nước mắt xúc động vì “tin lớn” của anh em, bạn bè đã dành cho mình. “Tin Lớn & Anh Em không chia tay bóng đá mà chúng tôi dừng cuộc chơi ở các giải đấu phong trào. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ tổ chức các trận đấu nhưng đó là khi trái bóng lăn thì tất cả đều hướng đến việc thiện nguyện”, Trần Quốc Hùng chia sẻ.

Tin Lớn & Anh Em càng đặc biệt vì có các CĐV cổ vũ theo cách rất riêng

Đến đây chúng tôi lại nhớ đến những hình ảnh đầy xúc động mà Tin Lớn & Anh Em đã làm được, đó là trận đấu với FC Anh Em hỗ trợ nghệ sĩ Hán Văn Tình vốn phải chống chọi với căn bệnh ung thư quái ác. Là hành động, cùng chung tay giúp đỡ người phụ nữ nghèo khiếm thị sống một mình Đoàn Thị Tuệ. Và các hoạt động bóng đá giúp đỡ các gia đình khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh éo le, hay các bạn sinh viên nghèo...

Chỉ trong vòng 1 năm, cơ trưởng Trần Quốc Hùng đã giúp Tin Lớn & Anh Em bay cao với lối chơi đẹp mắt và cả những vòng tay nhân ái bên ngoài sân cỏ. Vâng, bóng đá phủi Hà Thành có “ngài đặc biệt Mouritin”, đặc biệt ngay cả khi anh giã từ đế vương!.


Gia đình là tất cả
Với gia thế của mình, hơn 1 năm về trước, Quốc Hùng và Phương Anh đã tổ chức lễ cưới vào loại “khủng” nhất Hà Nội với sự có mặt của hơn 5000 khách mời. Trước đó, lễ ăn hỏi tại quê cô dâu ở Bắc Cạn cũng đã có 1000 người tham dự. Bầu Hùng, kiêm cầu thủ  và cũng là ông chủ tiệm xăm danh tiếng ở 5A Lương Ngọc Quyến (Hà Nội). Cô vợ, vốn là “hot girl” Phương Anh cũng đã trở thành bà chủ một spa ăn nên làm ra ngay “trên đầu” cơ sở của ông xã. “Chúng tôi gửi Tiểu Tin Lớn cho bà ngoại chăm (chị Nguyễn Thị Kiều Hạnh cũng là mẹ nuôi trung vệ Bùi Tiến Dũng). Hai đứa giờ chỉ cày tiền để lo cho gia đình”, Phương Anh thổ lộ.





Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN