Nhiệm vụ khó khăn của một Coca “ngọt”


Nhiệm vụ khó khăn của một Coca “ngọt”

Tin Tức
VIỆT THÀNH - Thứ năm, ngày 07-04-2022 - 14:25:45
Bình luận
Coca chính xác là “Người Mohican cuối cùng” - đội bóng duy nhất còn sót lại từ HPL-S1…

10 mùa giải kể từ năm 2013, “vật đổi sao dời” và 11 đội bóng dự HPL đầu tiên lần lượt dừng cuộc chơi nhưng bầu Lập cùng Coca thì vẫn ở đây, vẫn thế, luôn cười to mỗi khi có ai hỏi về mục tiêu của mùa giải: Coca chơi để cống hiến, chơi để tận hưởng.


Nếu để tìm một đội bóng ít có những tranh cãi nhất thì đó phải là FC Coca – đội bóng cá tính, quy tụ nhiều “dị nhân” và có nhiều “độc lạ” thuộc hàng Top của phủi Hà Nội những ngày xưa. Dù có chuyện gì xảy ra trên sân bóng thì Coca luôn giữ quan điểm tập trung chuyên môn và ở đội bóng này, trước tiên các cầu thủ phải “ngoan”, không được tranh cãi với bất kỳ ai kể cả trong hay ngoài sân bóng hay cả trên… mạng xã hội. Họ quan điểm “thắng không kiêu còn bại thì lại… làm lại”.


Để chuẩn bị cho mùa bóng mới, theo xu hướng chung của bóng đá sân 7 hiện nay, các cầu thủ phải quen nhau, duy trì tập luyện thường xuyên nên có khá nhiều cầu thủ cũ đã qua tuổi sinh viên chia tay với đội, cho dù đang ở độ chín. Nếu bạn là Chủ tịch hay HLV thì bạn mới hiểu rằng, quá khó để đăng ký một cầu thủ mà đội tập 10 buổi mới ra sân tập cùng một buổi. Đây cũng là khó khăn chung của rất nhiều các đội bóng vì cầu thủ phần lớn là đi làm còn giờ tập thì hơi… sớm. Thông thường, các buổi tập sẽ diễn ra từ 15h00 - 16h00. Và đó là lý do mà các bạn thấy trong đội hình Coca mùa giải này 95% là các cầu thủ trẻ và 5% còn lại là các cầu thủ đang làm… kinh doanh tự do.

Coca đã tập từ rất lâu, xuyên dịch, đội hình có thể hình thể lực rất tốt, các mảng miếng hay kỹ thuật cá nhân trong thời gian khoảng 2 năm gần đây do bầu Lập hoàn toàn đảm nhận. Nhìn chung, nhân sự của Coca vẫn thế, luôn có rất nhiều những cầu thủ “dị”. Tất nhiên, vẫn là câu nói, nếu cứ tập tốt mà đá hay luôn, có thành tích luôn thì ai cũng tập. Thành tích thì chỉ có số ít đội chạm đến, trong khi ai cũng máu, khát khao và chuẩn bị, tập luyện tốt biết sao bây giờ?


Tập và thực tế vào giải thi đấu khác nhau khá nhiều, đặc biệt trong bối cảnh hiện nay, các đội bóng đều có sự tăng cường lực lượng rất hùng hậu từ nhiều nguồn, nhiều kênh khác nhau. Cũng giống như một số đội bóng thuần “phủi” khác tham gia giải hạng Nhất HL1-S6 như GSC, Mỹ Đình II…, các cầu thủ măng non của Coca lứa sinh năm 2000-2004 sẽ cần thêm rất nhiều thời gian, thêm nhiều giải đấu để có trải nghiệm, tích lũy kinh nghiệm, điều chỉnh. Và những cầu thủ lứa đầu 10x như Đức “đen”, Chung “Miêu Nha”, Chung “béo”…, giải trước là các cầu thủ trẻ nhưng giải sau đã là những anh lớn trong đội.


Trước mắt Coca sẽ là 3 trận đấu cực kỳ khó khăn, lần lượt gặp các đối thủ rất mạnh là Gia Việt, Minh Quang Auto và HTT – Ngân Hà Group. Mục tiêu lý thuyết của đội là cần ít nhất 4 điểm, còn mục tiêu thực tế là cố gắng đá tốt từng trận, tạo mọi điều kiện để các bạn trẻ chơi thật tốt, hướng tới tương lai. Và ngoài ra, tcác cầu thủ sẽ có mục tiêu chiến đấu “vì anh Vỉa” – người anh và ngôi sao lớn nhất ở đội không may vừa đứt dây chằng sẽ phải lên bàn mổ.


Coca sẽ chạm trán với Gia Việt lúc 15h00 ngày 10.4 trong khuôn khổ vòng 3 của Giải bóng đá Hạng Nhất – Cúp VietFootball 2022 (HL1-S6) tại sân vận động Trung tâm TTVH – TT quận Hoàng Mai (Trực tiếp trên fanpage của VietFootball và Nhịp đập IPhủi).

Từ khóa HL1-S6
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN