Góc BLV Hải “bạc”: Chặng nước rút kịch tính


Góc BLV Hải “bạc”: Chặng nước rút kịch tính

Tin Tức
HỒNG HẢI - Thứ bảy, ngày 16-04-2022 - 14:36:57
Bình luận
Thật nhanh, một cuối tuần nữa lại đến và chúng ta lại được xem 6 trận cầu nóng bỏng của Giải bóng đá Hạng Nhất - Cúp Vietfootball 2022 (HL1-S6).

Đây là cơ hội cuối cùng với một số đội, nếu không thắng thì mục tiêu sẽ không thể thực hiện được. Đây chắc chắn là vòng đấu tăng tốc, không thể có chiến thuật hay đấu pháp nào, ngoài mục tiêu giành chiến thắng ở vòng này với phần lớn đội. Và chúng ta sẽ có thể tạm chia ra làm 3 nhóm như sau:

Nhóm có cơ hội lớn, có quyền quyết định có 3 đội là Ecopark, Đại Từ cùng HTT- Ngân Hà Group.

Ecopark và Đại Từ nếu có 1 điểm sẽ chắc chắn lấy vé bán kết. Với HTT – Ngân Hà Group,  nếu có ít nhất 1 điểm, họ sẽ có quyền quyết định ở loạt cuối trước Coca, đội đang cuối bảng sau những trận thua đậm liên tiếp. 3 đội này có thể sẽ chơi chiến thuật rình rập vì mục tiêu là 1 điểm nhưng không ai dám khẳng định là sẽ không nhận bàn thua ở sân chơi như hiện nay khi mà khung thành đã lớn hơn trước.


Nhìn vào có thể thấy đơn giản nhưng trong sân mới biết, dù bạn có mạnh hơn rất nhiều nhưng có thể thua bất cứ lúc nào, huống hồ các đối thủ ở vòng này đều rất khó. Ecopark gặp Anh Pháp còn Đại Từ gặp chính HTT – Ngân Hà Group. Sẽ không thể nào chơi kiểu “bóng đá phủi những năm đầu thế kỷ 21” được, “đổ bê tông”, “dựng xe bus”, phá bóng càng xa càng tốt… chờ hết giờ được. Chơi như thế không khác gì “chơi dao”, mấy phút cuối lằng nhằng thua một quả thì hết đường gỡ.

Vòng này chỉ riêng Đại Từ có đủ quân còn Ecopark sẽ vắng tiền đạo chủ lực, người chơi cực hay từ đầu giải Hưng Phan – phía HTT – Ngân Hà Group vắng hậu vệ biên có phong độ rất tốt Âu “con”.


Nhóm còn cơ hội thăng hạng đang có tới 6 đội là 5 đội bảng A cùng Gia Việt. Với khởi đầu hơi chậm thì Gia Việt hiện đang kém Đại từ và HTT lần lượt là 5 điểm và 3 điểm, họ sẽ buộc phải thắng cả 2 trận và chờ HTT – Ngân Hà Group sảy chân. Nếu đội bóng xứ Thanh thua 1 trong 2 trận cuối, cơ hội lớn sẽ đến với Gia Việt.


Từ khi tham gia bóng đá phủi đến giờ, tôi mới thấy bảng A kịch tính như vậy, khi đến giờ có tới 5 đội có khả năng vào bán kết. Và hay ở cái là cả 5 đội này, đội nào đó phải xuống hạng cũng không phải là điều bất ngờ. 2 đội đang có 4 điểm là Mỹ Đình, FC Sao có chút lợi thế nhưng không thực sự rõ ràng, khi các đội còn lại đang được 3 điểm hoàn toàn có thể vượt lên bất cứ lúc nào.

Mỹ Đình sau 3 trận (1 thắng, 1 hòa và 1 thua) sẽ gặp đối thủ cực mạnh là Luxury Hạ Long với đầy đủ tinh binh, theo lời Chủ tịch Thắng “Terry” chia sẻ (chỉ vắng Thái “Rooney” treo giò) còn Sao sẽ gặp TIG, đội bóng đang trải qua 1 tuần rất thành công với 3 trận thắng ở 3 mặt trận. Với 3 đội 3 điểm Luxury, TIG, Anh Pháp thì gặp ai cũng vậy, mục tiêu là 3 điểm. Như tôi đã từng nhận định thì 4 điểm không phải an toàn mà với tình hình phức tạp như này, 6 điểm cũng còn chưa chắc. Như vậy hứa hẹn các trận đấu còn lại bảng A sẽ rất hay, kịch tính, chờ đón nhiều bất ngờ thú vị.


Nếu như bảng A còn “căng như dây đàn” cho 1 vé bán kết cùng 1 suất xuống hạng thì bảng B đã khá rõ ràng khi 3 đội Minh Quang Auto, GSC cùng Coca giờ có chung mục tiêu chính là trụ hạng. Sẽ không thể quá mạo hiểm lúc này nữa, tuy Coca thua nhiều trận đậm nhưng do luật đối đầu nên họ vẫn còn nguyên cửa trụ hạng nếu thắng Minh Quang Auto 2 bàn với tỷ số có lợi (4-2, 5-3) trở lên.

Tuần này, nhiệm vụ của Coca là thắng Minh Quang 3 bàn còn GSC phải tận dụng tốt các cơ hội đã tạo ra, sau khi quá phung phí ở 2 vòng trước. Một trận hòa sẽ là kết quả tốt cho GSC vì đối thủ của họ đang rất quyết tâm cùng khao khát, Gia Việt với rất nhiều các chân sút hay như Duy “nhỏ”, Long “Neymar”, Ngọc “Verratti”, Anh Việt… đang rất muốn có trọn vẹn 3 điểm.

Các trận đấu giải Hạng Nhất - Cúp VietFootball 2022 (HL1-S6) sẽ diễn ra tại Trung Tâm TTVH - TT quận Hoàng Mai. Nếu bạn không thể đến sân vì lý do nào đó, hãy bật các kênh của VietFootball hoặc Nhịp đập IPhủi để đón xem các trận đấu đầy hấp dẫn nhé!



Từ khóa HL1-S6
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN