Góc BLV Hải “bạc”: Chờ “khai tiệc” bùng nổ!


Góc BLV Hải “bạc”: Chờ “khai tiệc” bùng nổ!

Tin Tức
N.Đ.M - Chủ nhật, ngày 19-06-2022 - 09:30:02
Bình luận
15h00 ngày 19.6 tại “chảo lửa” Hoàng Mai, Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc Bia Saigon Cup 2022 - Khu vực miền Bắc HPL-S9 sẽ lăn bóng, ngày mở màn với 6 cặp đấu hứa hẹn mang đến sự bùng nổ.

Lịch thi đấu vòng 1 Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc Bia Saigon Cup 2022 - Khu vực miền Bắc (HPL-S9)

Nguyễn Trãi vs Việt Phương Đông : Có 3 điểm là có lợi thế lớn

Nhiều người cho rằng đây sẽ là một trong những trận… “chung kết ngược”, và 3 điểm trận này có ý nghĩa như… 6 điểm. Họ có lý vì thời gian gần đây, 2 đội đều đang có những khó khăn nhất định về nhân sự, đội hình, cả sự chuẩn bị nữa. Nhưng mùa nào cũng vậy, 2 đội bóng này cũng đều gặp khó khăn về đội hình nhưng rồi họ lại là những “team trụ hạng”.

Ở HPL-S8, Nguyễn Trãi xếp thứ 6 còn Việt Phương Đông thứ 10, ở một mùa giải khắc nghiệt nhất trong lịch sử mà Nguyễn Trãi có đến 4 trận thắng, Việt Phương Đông có 3 thắng nhưng lại có đến 3 trận hòa, rõ ràng đây là những đội bóng cực “khó hạ gục”.

Xét về lịch sử thì 3 giải đấu lớn gần nhất Việt Phương Đông không sao “ăn được” Nguyễn Trãi: HPL-S7 hòa 0-0, HPL-S8 cũng hòa 0-0  còn mới đây ở Serie A còn tệ hơn khi thua 1-2.

Về lực lượng, ở giải này đôi bên đều có thêm sức trẻ nhưng với một giải đấu toàn các “cao thủ hội tụ” thì đương nhiên những cầu thủ có kinh nghiệm sẽ là nòng cốt chính. Đặc biệt, bộ khung những cầu thủ đã chơi HPL luôn được ưu tiên.


Nguyễn Trãi là bộ khung nhiều kinh nghiệm chinh chiến Dũng Đoàn, Tâm “17”, Đức “Hủi”, TM Khánh “Luigi”, Quý “Chớp”, Thắng “bộ đội”, Hoàng Anh “Zin”, Phong “béo”, Ngọc Anh “Khoằng”, Nhật Anh… Phía Việt Phương Đông vẫn vậy khi Long “Thổ”, Đoàn “tồ”, Tốn “say”, Mậu “Kaiwin”, Hồng Huy,… cùng một số cầu chuyên còn xa lạ với sân 7 như Văn Tùng – cầu thủ vừa cùng U23 Việt Nam vô địch Sea Games 31, Bùi Văn Hưng, Trọng Kiệt.

Trận này, nếu có đủ các hảo thủ chuyên nghiệp thì Việt Phương Đông sẽ có trận thắng đầu tiên trước Nguyễn Trãi, sau một thời gian khá dài chỉ hòa và thua ở những giải lớn, còn nếu không thì… vẫn vậy. Lực lượng tuy không bằng Việt Phương Đông nhưng Nguyễn Trãi có HLV xuất sắc nhất nhì sân 7 hiện nay là coach Tú “khỉ”. Và khi chỉ toàn nội binh thì khả năng cao là Việt Phương Đông sẽ lại trắng tay trước Nguyễn Trãi.


Cùng giờ với trận Nguyễn Trãi - Việt Phương Đông là một trận đấu cũng mang tính kỵ giơ cao, DTS hình như chưa thắng được Mobi trận nào, chỉ toàn hòa và thua.

Ở mùa giải này, 2 bên đều có rất nhiều sự thay đổi trong đội hình, phía DTS các thủ môn Thành Đạt, Hoàng “Tè”, hậu vệ Quý “chớp”, Hiếu “Hino”... hay các cầu chuyên nhiều mùa gắn bó Hoàng Ngọc Hào, Văn Tới, Văn Dũng… đều không có tên ở giai đoạn 1. Mobi cũng có nhiều tên tuổi đã không còn khoác màu áo trắng xanh như thủ môn Kiên “Phú”, Hiếu “mèo”, tiền đạo An “trâu”, tiền vệ Hiếu “Xavi”… DTS có sự bổ sung của 3 cầu chuyên trẻ rất đáng chú ý là đội trưởng U23 Bùi Hoàng Việt Anh, Sỹ Tú và Kim Long. Bên kia chiến tuyến, Mobi có thêm hàng loạt các cầu thủ danh tiếng như Hưng “Esele”, Mạnh “tũn”, Mạnh “đen”, Hoàng “cheo”, Luân “sư phụ”…

Trong trận gần nhất Mobi đã “lội nước ngược dòng” trong thời tiết gần 40 độ C, thua 2 bàn rồi lật kèo thắng 3-2, một trận cầu thắng bằng thể lực. Còn nếu thời tiết cứ tiếp tục nắng nóng giữa Hè như thế này, e rằng DTS sẽ khó chịu nổi sức mạnh cũng như sức bền của các cầu thủ Mobi, khi họ tập đến 4 buổi mà phần lớn là đúng vào giờ “phơi thóc”, còn DTS toàn dân văn phòng đi làm hết giờ hành chính mới đi tập vào khung giờ mát mẻ 19h.

Với quân số đều hơn, khỏe hơn, trận cầu tâm điểm này sẽ kết thúc với chiến thắng cho Mobi FC, cho dù sẽ không hề đơn giản. Phía DTS hiện nay có khá nhiều các cầu thủ đang có phong độ tốt như Cường “trề”, Huynh “báo đen”, Hiếu “chuột”….và cả “siêu sao” Phương “Vertu”.


Du Lịch vs BIDV Quang Trung: Đương kim vô địch xuất trận

Năm nay, cả 2 đội đều có sự chuẩn bị hết sức kỹ càng, Du Lịch đã tập suốt hơn 2 tháng vừa qua và nếu xem họ đá thực sự là “mê hồn trận”.

Vẫn là bộ 3 huyền ảo Đức “Cris” - Hưng “Xốp” - Nhật “Tân” di chuyển đổi vị trí cho nhau hoa cả mắt cộng thêm tài nghệ chơi chân quá hay của thủ thành Đức “Tỉn”.


Về lối chơi, Du Lịch có lẽ là hơn hẳn các đội khác cũng như hơn BIDV Quang Trung, đội tập từ lâu nhưng vẫn chưa thể có sự lắp ghép hoàn hảo. Du Lịch chủ yếu là các cầu thủ không chơi hoặc không còn chơi chuyên nữa, khác với BIDV Quang Trung có khá nhiều các cầu chuyên như Thế Dương, Đình Sơn, Tuấn “Bờm”… BIDV Quang Trung tuy có lực lượng tốt nhưng họ vẫn cần thêm thời gian để hòa nhập giữa những cầu thủ cũ và những cái tên “mới mà cũ” như Tùng “Milan”, Tuyến “Tày”, Long “Lác”, Bảo “Xavi” và các cầu chuyên.


Xét về tổng quan, Du Lịch được đánh giá cao hơn và một chiến thắng trong ngày ra quân sẽ là điều mà đoàn quân của Coach Tệu hướng đến trong hành trình bảo vệ ngôi vương của mình.

Đại Từ vs Tùng Anh: Màn “so găng” của những “gã trai trẻ”

Đại Từ lên liền một lúc 2 hạng với lối chơi chặt chẽ, đa dạng dựa vào “tổ 79”. Tuy vậy, những nhân tố khác cũng chơi cực kỳ ấn tượng suốt chặng đường vừa qua như Tuyên “tung tăng”, Sinh “Dù”, Khổng Bảo hay Hoàng “Mbappe”. Ở HPL-S9 họ có thêm sự bổ sung của cựu chuyên sở hữu cái kèo trái rất dị Ngọc Duy cho hành trình dài này.

Tùng Anh khá bí mật trong thời gian qua, chỉ tập và giao hữu chứ không đá giải, đoàn quân của HLV Long “thổi” có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về đội hình với 3 cầu chuyên Khắc Ngọc, Nhâm Dũng, Hoàng Đức cùng nhiều “cao thủ Phủi” như Việt “quẩy”, Đạo “Từ Sơn”, Tùng “mất trí”, thủ môn Kiên “Phú”, đây là đội đã có thời gian dài chơi bóng cùng nhau và hiểu nhau.


Đều là những “tân binh”, chắc chắn cả hai sẽ thận trọng và trận đấu sẽ có thể kết thúc với một kết quả hòa…

Mỹ Đình II vs Phoenix: “Phượng hoàng” và ẩn số

Phoenix thời gian qua có rất nhiều hoạt động từ giao hữu đến đá các giải liên tục để chọn ra được những nhân tố tốt nhất phù hợp nhất cho HPL-S9, đội hình có sự kết hợp của nhiều cầu thủ đã trên 30 cùng rất nhiều những gương mặt trẻ với lối chơi rất khó chịu dưới sự dẫn dắt của HLV Hiệp “Cóc”. Đây phải chăng sẽ là chú “ngựa ô” tại giải đấu năm nay?

Trong khi đó, Mỹ Đình II vẫn giữ quan điểm làm hết sức chơi hết mình. Trên truyền thông, có lẽ chỉ thấy Mỹ Đình II khoe ảnh anh em đi chơi thật nhiều thật thoải mái trước mùa giải mới chứ không thấy giao hữu hay đá giải gì. Danh sách của họ cũng không có nhiều sự bổ sung mang tính chất đẳng cấp cao, tuy vậy từ xưa đến giờ bất cứ đội nào gặp Mỹ Đình II đều cảm thấy rất “khó nuốt “ và một số trường hợp do chuẩn bị không tốt thì còn bị nuốt lại. Trông thế mà ai cũng tưởng là dễ chơi dễ kiếm 3 điểm.



Ecopark vs EOC: Hội ngộ

Ecopark và EOC đã chuẩn kỹ trong thời gian qua, từ giao hữu đến đá giải, họ cũng là cặp đối thủ khá có duyên với nhau, có nhiều người sẽ gặp lại anh em đồng đội cũ như Hiệp “Châu”, Quý “đen”. Thậm chí là Dũng nem còn đang khoác áo EOC đá rất tốt tại Serie A.


Trên sân là đối thủ ngoài sân là anh em, chắc chắn là như vậy vì ai cũng muốn có khởi đầu tốt. Xét về mặt lực lượng thì EOC đang có ưu thế hơn, đặc biệt là sự gắn kết. Chính vì thế, EOC sẽ là đội “cửa trên” trong trận đấu mở màn này.

Các trận đấu thuộc vòng đấu mở màn Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc Bia Saigon Cup 2022 – Khu vực miền Bắc (HPL-S9) sẽ chính thức diễn ra bắt đầu từ 15h ngày 19.6 tại sân vận động Trung tâm Thể thao – Văn hóa & Thông tin quận Hoàng Mai, Thành phố Hà Nội. Toàn bộ các trận đấu đều sẽ được tường thuật trực tiếp trên hệ thống các kênh của Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVcab).

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN