HLV Phú “ngựa”: “Đá VSC thì trận nào cũng là chung kết”


HLV Phú “ngựa”: “Đá VSC thì trận nào cũng là chung kết”

Tin Tức
N.Đ.M - Thứ năm, ngày 10-11-2022 - 09:42:29
Bình luận
Sau hành trình khá thành công tại VPL-S3, An Biên tiếp tục có sự chuẩn bị chu đáo và đầy kỹ lưỡng để hướng tới sân chơi Cúp bóng đá 7 người quốc gia Hyundai Cup 2022 – Khu vực miền Nam (SSC-S1).

Chia sẻ với phóng viên, HLV Phú “ngựa” cho thấy sự tự tin với những chuẩn bị rất tốt về cả mặt con người và lối chơi cho vòng loại VSC-S2 khu vực miền Nam.Với những sự bổ sung đầy chất lượng đặc biệt là chân chuyền thượng hạng Hạnh “Ozil”, An Biên là cái tên rất được mong chờ ở giải đấu lần này:

- PV: An Biên đã có sự chuẩn bị thế nào cho VSC-S2 kể từ khi kết thúc hành trình tại VPL-S3?

An Biên đã bước vào tập luyện và chuẩn bị cho Cúp bóng đá 7 người quốc gia Hyundai Cup 2022 ngay sau khi kết thúc vòng chung kết VPL-S3. Cho đến hiện tại, sự chuẩn bị của đội bóng đá tạm ổn về cả mặt con người và lối chơi. Mục tiêu chung của An Biên vẫn là sự trải nghiệm ở những sân chơi lớn để có những sự thử nghiệm mới trong quá trình xây dựng và phát triển đội bóng theo hướng lâu dài nhất. Về những sự bổ sung mới cho Saigon Super Cup – Season 1, An Biên đem về 4 gương mặt là nhà vô địch VPL-S3 Hạnh “Ozil”, Vĩnh “Sông Lam” – cầu thủ khoác áo Lamy Land ở SPL-S4, Võ Nguyễn Đức Thọ - cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của Becamex Bình Dương và Hải “Beck” – cầu thủ vừa kết thúc giải Hạng Nhất quốc gia trong màu áo CLB Cần Thơ.

Cầu thủ xuất sắc nhất VPL-S3 Hạnh "Ozil" sẽ đầu quân cho Á quân SPL-S4 An Biên tại VSC-S2

- PV: Với quãng thời gian khá ngăn từ sau khi kết thúc VPL-S3, đến hiện tại 4 tân binh mới đã thích nghi thế nào với tập thể An Biên?

Bốn tân binh mới đã có sự hòa nhập tương đối tốt. Đối với lối chơi chung, do thời gian khá ngắn nên họ chưa có được 100% sự thích nghi. Ngoại trừ Hạnh “Ozil” khi cậu ấy hòa nhập rất nhanh với cả đội và chiến thuật lối chơi. Điều đó cũng cho thấy sự chất lượng của Hạnh và kinh nghiệm thi đấu dạn dày của cậu ấy.

An Biên có 4 tân binh mới ở VSC-S2 là Hạnh "Ozil" (23), Hải "Beck" (10), Vĩnh "Sông Lam" (13), Võ Nguyễn Đức Thọ (5)

- PV: Minh Luân có sự tương đồng và khác nhau thế nào? Việc thay thế Minh Luân bằng Hạnh “Ozil” khiến cho anh phải thay đổi thế nào về lối chơi của An Biên?

Minh Luân và Hạnh "Ozil" có điểm chung là đều thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm và là những cái tên đẳng cấp so với mặt bằng chung của phủi miền Nam. Nhưng về lối chơi, Hạnh “Ozil” và Minh Luân hoàn toàn khác biệt. Minh Luân là mẫu tiền vệ sở hữu thể chất cực tốt, chịu khó di chuyển và tranh chấp trong khi Hạnh là mẫu tiền vệ cầm nhịp, điều phối bóng và có những đường chuyền thượng hạng. Khi Luân nghỉ và thay thế bằng Hạnh “Ozil”, tôi phải xây dựng lại tuyến giữa của đội bóng và phần nào phải thay đổi cách chơi cho An Biên để phù hợp nhất.


- PV: Với một lối chơi có sự khác biệt như vậy, ai có thể là đối tác ăn ý của Hạnh “Ozil” ở hàng tiền vệ mà nói vui là để “bảo kê” cho tiền vệ này phát huy được những thứ “vũ khí” đáng sợ nhất của mình?

Hàng tiền vệ của An Biên hiện tại khá chật chội với nhiều cầu thủ cũng rất chất lượng nên chắc chắn sẽ có sự cạnh tranh khá lớn để có được suất đá chính. Không chỉ những cái tên còn lại mà cầu thủ đẳng cấp như Hạnh cũng sẽ phải cố gắng và nỗ lực rất nhiều để có thể chiếm được sự tin tưởng của ban huấn luyện. Với quá trình thử nghiệm và tập luyện vừa rồi, trận mở màn VSC-S2 An Biên sẽ đưa ra đội hình tối ưu nhất.

- PV: Một cái tên khác cũng nhận được rất nhiều sự quan tâm của người hâm mộ là Hoàng Thiên đến nay đã có sự thích nghi thế nào trên mặt sân nhỏ?

Ở sân 11, có lẽ không cần phải nói quá nhiều về trình độ của Hoàng Thiên. Kể từ khi khoác áo An Biên ở giai đoạn 2 của SPL-S4, Thiên chưa thực sự có được sự làm quen tốt nhất với sân 7 cũng như là lối chơi, chiến thuật của đội. Song, ở vòng chung kết vừa qua, mọi người cũng đã thấy Hoàng Thiên đã có được phong độ khá cao và thi đấu khá ấn tượng. Hi vọng rằng, với những sự thích nghi rất tốt trong giai đoạn gần đây, Hoàng Thiên sẽ đạt được phong độ cao nhất để giúp cho đội bóng có những kết quả tốt nhất.

Hoàng Thiên là cái tên rất đáng xem ở VSC-S2

-PV: Với phong độ ấn tượng được duy trì từ SPL tới hiện tại cùng một đội hình có chiều sâu tốt, An Biên có tự tin sẽ tiến sâu tại VSC-S2? Thể thức thi đấu ở VSC-S2 khiến anh phải thay đổi những tính toán của mình thế nào so với VPL-S3?

Ở mỗi giải đấu mà An Biên tham dự, tôi luôn đặt mục tiêu và truyền lửa cho các cầu thủ rằng trận đấu nào cũng sẽ là trận chung kết và mình sẽ thắng được đến trận nào. An Biên luôn cố gắng thi đấu đẹp mắt nhất, cống hiến nhất và đạt được những kết quả tích cực đem đến tới niềm vui cho người hâm mộ và toàn bộ tập thể.

Với thể thức thi đấu ở VSC-S2, An Biên chắc chắn phải có những phương án mới và sự tính toán mới cho vòng bảng rồi cả vòng loại trực tiếp sao cho phù hợp nhất. Việc chỉ lấy 2 suất tham dự vòng chung kết trong khi có đến 16 đội tham dự sẽ khiến cho giải đấu có sự cạnh tranh rất khốc liệt và khó lường trong từng trận đấu, từng đối thủ.

Từ khóa VSC-S2
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN