Tuấn Sơn “không ngủ quên trên chiến thắng”


Tuấn Sơn “không ngủ quên trên chiến thắng”

Đội bóng phủi
NGA CHELSEA - Thứ ba, ngày 02-10-2018 - 11:16:02
Bình luận
“Sau chức vô địch HL1-S3, Tuấn Sơn đã không ngủ quên trong chiến thắng và chỉ nghỉ ngơi 1 tuần rồi tiếp tục guồng quay chuẩn bị cho ngày hội bóng đá HPL mùa giải thứ 6 này…”

Nhắc đến Tuấn Sơn, bạn sẽ nhớ đến 2 điều ngoài xuất xứ từ một tỉnh miền núi phía Bắc là Hà Giang: Thứ nhất, đi đầu trong việc khai phá thị trường chuyển nhượng với tư cách một đội bóng “đại gia” và cách làm bài bản, chuyên nghiệp. Thứ hai, họ là đội bóng nhậu nhiều nhất. Sau mỗi trận đấu, bất kể thắng thua bầu Sơn cũng kéo cả đội cùng gia đình ra ngồi và đã ngồi là uống hết mình theo đúng “tinh thần phủi phải thế”.

Tuấn Sơn là một trong số ít những đội bóng có được thành công, chỉ sau một thời gian ngắn. Còn nhớ ở hạng nhất mùa giải thứ 2 HL1-S2, Tuấn Sơn khi ấy mới chỉ là một tân binh đã khiến nhiều người bất ngờ khi kết thúc ở vị trí thứ 5 và ẵm luôn giải phong cách. Tuy nhiên, chỉ 1 mùa giải sau đó, họ vượt qua 11 đội bóng còn lại ở HL1-S3 để lên ngôi vô địch với thành tích bất bại. Chiếc Cúp vô địch đồng nghĩa với việc, Tuấn Sơn sẽ là 1 trong 2 đội bóng lên chơi ở HPL-S6, sân chơi phủi mà tất cả đều ao ước một lần được tham dự.

Tuấn Sơn đang sở hữu đội hình chất lượng và giàu khát khao chiến đấu - Ảnh: Dương Đông

Xem một buổi tập chuẩn bị cho HPL-S6 của Tuấn Sơn mới thấy hết sự quy củ, chuyên nghiệp. Hôm đá giao hữu với Thành Đồng, 17h30 bóng lăn thì 17h00 có mặt, thay đồ và khởi động. Tất cả đều răm rắp, không hề có chuyện đến muộn hay lý do đột xuất xin đặc cách, dù là buổi tập bình thường.

Không giống nhiều đội bóng phủi khác, Tuấn Sơn không gặp khó khăn về tài chính hay tính tổ chức. Thậm chí, họ còn đi đầu trong công tác tổ chức một đội bóng phủi. Ví dụ như ngoài HLV trưởng “Công chúa” Hồng Sơn, họ có trợ lý Thành “đen” lo đội tập, đứng ra chỉ đạo còn phụ trách thủ môn có HLV thủ môn Lưu Thế Cường. Và đội có cả bác sỹ chuyên nghiệp, có nhân viên phục vụ lẫn thủ quỹ kiếm kế toán.

Ở Tuấn Sơn, mỗi công việc đều có người phụ trách riêng từ truyền thông đến cổ động viên hay hậu cần nên cầu thủ ngoài tập luyện và thi đấu hầu như không phải lo lắng hay bận tâm những việc khác, tất cả đều tập trung cao độ chuẩn bị cho giải sắp tới.

Là một đội bóng mạnh, được tổ chức bài bản và đặc biệt có được thành tích ấn tượng ở HL1-S3 nhưng khi đến với HPL-S6, đội trưởng Tùng “Milan” vẫn khiêm tốn cho biết:

“Đến với Giải ngoại hạng năm nay, mục tiêu của chúng tôi là chơi cống hiến hết mình và trụ hạng thành công. Không như những đội bóng khác bổ sung ồ ạt cầu thủ cho mùa giải mới, chúng tôi vẫn giữ bộ khung như giải hạng nhất và chỉ có thêm Long “thổ” là người đã cùng Tuấn Sơn vô địch Hà Giang league 2017”.

Chức vô địch giải hạng Nhất đem đến sự tự tin cho Tuấn Sơn ở HPL-S6 - Ảnh: Dương Đông 

Nói về những cảm xúc cho lần quay trở lại HPL trong màu áo mới này, “đầu tàu” của Tuấn Sơn chia sẻ: “Sau những mùa HPL tham gia , từ mùa đầu tiên là khi còn là là sinh viên, 4 năm trong màu áo của Top Group mà HPL-S5 là mùa giải cuối mang trên mình màu áo ấy, tôi luôn mong muốn góp một chút công sức cho để giúp đội bóng vô địch mà chưa được. Top Group là đội bóng đã gắn liền với những năm tháng tuổi trẻ của tôi.

Năm nay khi tham gia HPL trong màu áo của đội bóng mới ,tôi sẽ dốc hết sức mình, dành hết tâm huyết, để chơi hay và chơi thật cống hiến…”.

Với những gì đã thể hiện trong 2 năm trở lại đây ở các sân chơi phủi khác nhau, đặc biệt là thành tích bất bại ở HL1-S3, chắc chắn Tuấn Sơn sẽ là một đối thủ đáng ghờm, khi rất “biết mình, biết người” với dàn cầu thủ đồng đều cùng phong cách chơi bóng rất kỷ luật.

Một chút lo ngại khi nhiều cầu thủ Tuấn Sơn mới lần đầu “hít thở” không khí HPL nên có nguy cơ bị ngợp, bên cạnh việc chưa có đủ chiều sâu khi ngoài đội hình xuất phát quen thuộc thì lựa chọn thay thế với phương án 2 không đa dạng. Tuy nhiên, việc chuẩn bị tốt và định hình được lối chơi, họ có những vũ khí để khỏa lấp hạn chế và hứa hẹn mang đến những bất ngờ ở HPL-S6 này.

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN