Góc BLV Hải “bạc”: Ngã rẽ cho ai?


Góc BLV Hải “bạc”: Ngã rẽ cho ai?

Tin Tức
HỒNG HẢI - Thứ bảy, ngày 09-04-2022 - 19:33:52
Bình luận
Lần đầu tiên giải bóng đá Hạng Nhất – Cúp VietFootball thi đấu theo thể lệ 12 đội chia 2 bảng đá vòng tròn một lượt và chọn 2 đội dẫn đầu mỗi bảng vào Bán kết, đội cuối bảng sẽ xuống chơi ở hạng Nhì (HL2-S5). Bóng chưa lăn, có thể nhiều người chưa thể hình dung được sự khắc nghiệt cũng như hấp dẫn của thể thức này.

Ở HL1-S5 cách đây gần 2 năm (2021 không diễn ra do dịch), 12 đội được chia làm 3 bảng và lấy 8 đội Nhất – Nhì đi tiếp. Với thể thức như vậy, các đội sẽ có nhiều cửa hơn, thua 2 trận vẫn hoàn toàn có khả năng đi tiếp chứ chưa nói tới việc rớt hạng. Thế nhưng ở mùa HL1-S6 này, với thể thức mới đã khác nhiều, tuy mỗi đội đá số trận vòng bảng nhiều hơn (5 so với 3) nhưng thua 2 trận đầu thì gần như đã hết cửa. Đặc biệt, theo đánh giá của giới chuyên môn, đây là giải đấu có chất lượng cầu thủ, đội bóng tốt nhất trong 6 mùa giải bóng đá Hạng Nhất.

Ngày phán quyết

Vòng đấu thứ 3 này được coi như bản lề, vô cùng quan trọng. Sau lượt thi đấu thứ 3 Chủ Nhật này, có thể có đội sẽ “đặt một chân” vào Bán kết và có những đội sẽ có thể hoàn toàn “hết cửa cựa quậy”.

Ở bảng A, tâm điểm sẽ hướng tới trận cầu Ecopark - Luxury Hạ Long. Đây được coi như trận “Super Sunday” của bảng đấu bởi cả hai đều có chất lượng nhân sự nhỉnh hơn so với những cái tên còn lại. 2 câu lạc bộ đều có nhiều “Tây” (chuyên nghiệp) và không những thế, họ còn rất dày quân cũng như chất lượng cầu thủ cũng cực tốt.


Nếu thắng trận này cộng thêm kết quả ở 2 trận đấu còn lại có lợi, Ecopark sẽ rất sáng cửa để tiến vào Bán kết. Tuy vậy, họ cũng phải có phương án thật cẩn trọng vì tấn công ở sân to gôn to như này trước một đối thủ vừa quái, vừa có những “máy chạy” như Luxury Hạ Long sẽ giống như… “chơi dao”.

Vũ khí của Ecopark là sự ăn ý, quá hiểu nhau. Tiền đạo chuyên Phan Thế Hưng đang có phong độ tốt trong khi “nhạc trưởng” Dũng “nem” quá ổn định thì Luxury Hạ Long có đẳng cấp của cựu tuyển thủ Quốc gia Duy “vẹo”, những pha xử lý chứa “ngòi nổ” của Cương “Xôi” hay “chiếc Lamborghini” mang tên Chung “Tám”…


Nói về điểm mạnh, Luxury Hạ Long bao nhiêu cũng không thể đủ vì họ có quá nhiều “hàng hiệu”, HLV lão luyện Hùng “Bưởi” vẫn phải đau đầu tìm cách “xếp hình” sao cho ăn khớp, nhịp nhàng, vừa vặn. Nếu thắng trận này, Luxury sẽ bắt kịp Ecopark đồng thời không thua điểm bất kỳ đội nào, thực sự đây là cơ hội cho họ, một trận cầu “6 điểm” đối với Cương “Xôi” và các đồng đội.

Derby xứ Nghệ

TIG vs Anh Pháp cũng sẽ là trận đấu rất đáng chú ý. Tổng số cầu thủ Nghệ An của cặp đấu này có lẽ phải trên… 30, đủ chia làm 4 tổ sân 7 đá được luôn ở hạng Nhất mà không sợ ai.

Đúng như có người đã nói: “Bao giờ Sông Lam hết nước thì Nghệ An vẫn cứ còn nhiều cầu thủ đá bóng hay”. Trận đấu này được coi như sự khẳng định giữa 2thế hệ, một bên là “tổ Văn Minh” với kinh nghiệm, già dơ và bên kia là những “măng non” được dẫn dắt bởi thủ lĩnh Quang Tình.


Sau 2 trận không thể có điểm, cơ hội đi tiếp của TIG đang bị đe dọa hơn bao giờ hết. Nhìn vào bộ khung với rất nhiều những “siêu phủi”, không ai nghĩ rằng “binh đoàn trắng” lại có thể chật vật như vậy. Trước Anh Pháp, TIG sẽ buộc phải thắng nếu muốn nuôi hy vọng đặt chân đến vòng Bán kết.


Trong khi đó, Anh Pháp vừa có trận đấu rất hay để giành 3 điểm đầu tiên trước Mỹ Đình II. “Đội bóng nhà xe” cho thấy họ vừa có sức trẻ, khao khát lại cos sự tinh quái đúng chất Nghệ. Hơn nữa, Anh Pháp còn có sự ăn dơ khi đã thi đấu rất nhiều cùng nhau trong thời gian gần đây.

Anh Pháp là đội bóng có tổ chức bài bản, đi từng bước và có tham vọng lớn. Vì vậy, họ cũng sẽ không ngần ngại tấn công để kiếm 3 điểm. Trên thực tế, cực hiếm khi thấy các cầu thủ chất Nghệ chơi “đổ bê tông”. Vì thế, đây cũng sẽ là trận cầu rất đáng mong chờ.

Trận đấu còn lại của bảng A sẽ là màn so tài của FC Sao và Mỹ Đình II. Đại diện Bắc Ninh mất trung vệ chủ chốt Lương Thanh Nam vì nhận 2 thẻ vàng ở vòng 2. Bên kia chiến tuyến, Mỹ Đình II cũng đang rất khó về nhân sự ở vị trí này, sau khi trung vệ trụ cột Phú “Quái” rời sân ở trận gặp Anh Pháp, Mỹ Đình II đã để thua luôn 2 bàn và lộ rõ điểm yếu ở hàng phòng ngự.

Đến vòng đấu này, dường như mọi toan tính về chiến thuật đường dài có lẽ là không còn nhiều ý nghĩa. 2 câu lạc bộ đều không quá dày, quá mạnh về nhân sự nhưng điểm mạnh của họ chính là sức mạng của tinh thần, của niềm tự hào vì chiếc logo trên ngực áo. Đây có thể sẽ là một trận hòa gay cấn? Hãy cùng chờ đợi màn đọ sức giữa bộ đôi Đoàn Ánh – Đình Kỷ  (Mỹ Đình II) vs Văn Công Văn Quân (FC Sao) nhé!

“Chung kết” của bảng B

Tương tự như “độ hot” của trận đấu giữa Ecopark và Luxury Hạ Long tại bảng A, trận Đại Từ -Minh Quang Auto cũng được coi như “chung kết” khi 2 cái tên này là những đội bóng được đánh giá cao nhất tại bảng đấu này sau 2 vòng đấu với lực lượng nhân sự hùng hậu và giàu kinh nghiệm. Tuy tôn chỉ mục đích của Minh Quang Auto là đá đẹp, đá cống hiến vì khán giả nhưng rõ ràng đây là trận đấu của cả mùa giải. “Đội bóng gara” gần như buộc phải có 3 điểm ở trận này nếu không muốn cơ hội đi tiếp của mình trở nên “hẹp cửa” hơn.


Ở phía đối diện, Đại Từ cũng cho thấy họ là đội bóng có xu hướng tấn công rực lửa khi ghi đến 8 bàn thắng chỉ sau 2 trận đầu. Người hâm mộ kỳ vọng đây sẽ là trận đấu cống hiến, mãn nhãn với nhiều pha bóng đẹp. Nếu có 3 điểm, Nghĩa “Bale” và các đồng đội sẽ có thể đuổi kịp Top đầu và có nhiều phương án cho hai trận cuối. Còn với Đại Từ, nếu tiếp tục “ca khúc khải hoàn”, các “chiến binh Trà” sẽ hoàn toàn tự tin để chạm tay vào tấm vé đến vòng Bán kết.


Coca - Gia Việt là hai đội duy nhất còn lại từ HL1-S1, mùa mà cả hai đều không thành công. 6 năm đi qua, “vật đổi sao dời” nhưng cả 2 vị Chủ tịch vẫn rất say mê với “đứa con cưng” của mình. Thành tích qua 2 vòng đầu tiên đều không tốt. Tuy vậy, chắc chắn đây sẽ là trận cầu cống hiến, cả hai đều tìm kiếm chiến thắng đầu tiên cho mình ở giải. Gia Việt và Coca đều đang đi con đường xây dựng lực lượng trẻ với nhiều cầu thủ vừa bước qua tuổi đôi mươi. Đối với họ, thắng thua đôi lúc không quá quan trọng bằng các cầu thủ trẻ, tương lai của đội sẽ sớm trưởng thành.

HTT – Ngân Hà làm giật mình các fan của sân 7 Hà Nội ở vòng 1 với một bộ khung chất lượng. Nhìn các cầu thủ của đại diện xứ Thanh “chạy như máy” khiến cho nhiều người chóng mặt. Đoàn quân của Coach Minh Tiệp chính là đội để lại dấu ấn đậm nét nhất cho dù họ không có được 6 điểm tối đa. 4 điểm qua 2 vòng trước hai đội rất mạnh là Minh Quang Auto cùng Gia Việt giúp HTT – Ngân Hà “có vốn “ trong tay và phần nào yên tâm hơn ở 3 trận còn lại.


Về lý thuyết, HTT – Ngân Hà Group sẽ chỉ phải gặp 2 đối thủ “nhẹ kí” hơn trong 3 trận đấu còn lại là Coca, GSC và “căng nhất” sẽ trận cầu chốt trước Đại Từ. Nếu có thêm ít nhất 4 điểm nữa, HTT – Ngân Hà Group có thể nghĩ đến vòng Bán kết.

GSC sở hữu đội hình nhiều cầu thủ nhỏ con, khéo léo và kỹ thuật. HLV Dũng “Jindo” xây dựng cho đội lối chơi tấn công nhanh đến… bất ngờ với ngòi nổ đang gây được rất nhiều tiếng vang ở giải đấu sau 2 lượt trận đầu là tiền đạo sinh năm 2002 Quân “Leo”. Tuy vậy, đối thủ của GSC là HTT – Ngân Hà Group cũng không hề kém cạnh với những cầu thủ rất giàu thể lực và tốc độ là Long “con”, Âu “Ozil”, Đào “Chi Lê”, Xuân Hướng, Đông “Das”. GSC đang là hiện tượng thú vị của giải còn HTT – Ngân Hà Group có tính ổn định, chắc chắn cao. Đây là sẽ màn so tài với nhiều ẩn số đáng chú ý.

Các trận đấu của vòng 3 giải bóng đá Hạng Nhất – Cúp VietFootball 2022 (HL1-S6) sẽ bắt đầu từ 14h ngày 10.4 tại Trung tâm TTVH – TT quận Hoàng Mai và được phát sóng trực tiếp trên các fanpage của VietFootball và Nhịp đập IPhủi.


Từ khóa HL1-S6
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN