Thủ môn Ý Hòa: “Hộ thần” trong khung gỗ của Đại Từ


Thủ môn Ý Hòa: “Hộ thần” trong khung gỗ của Đại Từ

Tin Tức
N.Đ.M - Thứ sáu, ngày 15-04-2022 - 17:32:17
Bình luận
Gia nhập Đại Từ trước HL1-S6, Nguyễn Đình Ý Hòa đã chứng minh đẳng cấp của một người hùng World Cup.

Những ai hâm mộ Futsal có lẽ vẫn chưa thể nào quên khoảnh khắc Ý Hòa hóa thân thành người hùng ở VCK Futsal Châu Á 2016. Thủ thành người Khánh Hòa xuất sắc cản phá 2 quả penalty giúp Việt Nam vượt qua Nhật Bản để lần đầu tham dự World Cup Futsal. Và từ sân chơi Futsal, Ý Hòa cũng chứng minh anh là một trong những thủ môn hay nhất nhì trong khung gỗ ở mặt bóng đá sân 7.

Ý Hòa nổi tiếng trên sân 5 người và ít ai biết rằng, xuất phát điểm của người gác đền này là từ những lớp năng khiếu sân 11. Hòa bén duyên với Futsal và câu lạc bộ đầu tiên mà anh thi đấu là Sanna Khánh Hòa. Cầu thủ sinh năm 1993 với thân hình lý tưởng cho vị trí thủ môn đã khẳng định tài năng và tiến một mạch để trở thành tuyển thủ quốc gia của đội tuyển Futsal Việt Nam.


Tuy vậy, biến cố không may đã xảy ra khi anh gặp một chấn thương rất nặng vào cuối năm 2017 và phải lên bàn mổ. Sau khi hoàn thành phẫu thuật, Ý Hòa cũng đưa ra quyết định từ giã thi đấu Futsal và tìm đến sân chơi phủi. Anh khẳng định mình trên sân “phủi” khi thi đấu xuất sắc trong màu áo Nam Phương Khánh Hòa trong 2 mùa KPL-S1 và KPL-S2. Ở mùa thứ 2, cái tên Nguyễn Đình Ý Hòa được giới bóng đá sân 7 trên toàn quốc biết tới khi giành danh hiệu Thủ môn xuất sắc nhất và cùng Nam Phương Khánh Hòa giành ngôi Á quân. Sau KPL-S2, Ý Hòa nhận lời chơi cho nhà vô địch C-Casa tại VCK Giải bóng đá 7 người Vô địch Toàn quốc – Hyundai Cup 2020 by TC Motor (VPL-S2). Và trước HL1-S6, Đại Từ gây bất ngờ khi thuyết phục được anh Bắc tiến.

Việc Ý Hòa đầu quân cho Đại Từ có công rất lớn của các cầu thủ Khánh Hòa chơi ở giải hạng Nhì 2021 (HL2-S4) là Hà “Toro”, Thống “Pành” khi họ từng cùng “tổ 79”, cuối năm 2021 mới chung màu áo Nam Phương Khánh Hòa tại Vietnam Super Cup – season 1 (VSC-S1). Cùng với những người anh em đồng hương, Ý Hòa đến Đại Từ và ngay lập tức trở thành một điểm tựa trong cầu môn.


Đại Từ đến lúc này đang là đội có hàng công lẫn hàng thủ hay nhất giải đấu khi ghi đến 10 bàn và chỉ để thủng lưới đúng 1 lần sau 3 trận. Thành tích ấn tượng trên mặt trận phòng ngự có đóp góp lớn của Ý Hòa. Với thân hình “hộ pháp” và phản xạ nhanh nhạy, ra vào hợp lý cùng cái uy với tiền đạo, Ý Hòa trở thành nỗi ngán ngẩm của các chân sút từng đối đầu với Đại Từ ở HL1-S6.

Ở trận đấu vòng 3 với đối thủ Minh Quang Auto, sau khi vượt lên dẫn trước, Đại Từ đã phải chịu sức ép rất lớn. Tuy vậy, Ý Hòa vẫn đứng vững trong khung thành và làm nản lòng các chân sút của đối thủ. Không dưới 5 lần, thủ môn 29 tuổi đã cứu những bàn thua trông thấy cho đại diện Thái Nguyên. Chính sự xuất sắc này đã đưa Ý Hòa lần thứ 2 liên tiếp nằm trong Top 5 Cầu thủ ấn tượng nhất vòng đấu. Và dấu ấn của Ý Hòa cũng đã giúp Đại Từ toàn thắng cả 3 trận và đang có cơ hội rất lớn để giành tấm vé đầu tiên vào vòng Bán kết.

Với Ý Hòa trong khung gỗ, Đại Từ như “hổ mọc thêm cánh” và thắp sáng thêm hy vọng trong hành trình mục tiêu thăng hạng HPL.

Từ khóa HL1-S6
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN