BLV Hải “Bạc”: “Đại Từ có 66% khả năng vô địch, á quân sẽ thuộc về Phoenix”


BLV Hải “Bạc”: “Đại Từ có 66% khả năng vô địch, á quân sẽ thuộc về Phoenix”

Tin Tức
P.T. - Thứ ba, ngày 30-07-2024 - 09:01:24
Bình luận
Theo BLV Hải “Bạc”, Đại Từ sẽ đánh bại Việt Phương Đông ở vòng cuối, có khả năng cao trở thành nhà vô địch Giải bóng đá 7 người Vô địch Quốc gia Bia Saigon Cup 2024 – Khu vực miền Bắc (HPL-S11).

Giải bóng đá 7 người Vô địch Quốc gia Bia Saigon Cup 2024 – Khu vực miền Bắc (HPL-S11) sẽ hạ màn vào chiều tối ngày 30.7 trên sân vận động Hoàng Mai. Đại Từ, Thiên Khôi FC và EOC là ba câu lạc bộ cùng cạnh tranh cho hai tấm vé còn lại để đại diện cho khu vực miền Bắc tham dự Vòng chung kết Giải bóng đá 7 người Vô địch Quốc gia Bia Saigon Cup 2024 (VPL-S5). Bên cạnh đó là cuộc đua vô địch vô cùng hấp dẫn giữa Phoenix, Đại Từ và Thiên Khôi FC.

PV: Phoenix đứng trước cơ hội rất lớn lên ngôi vô địch giải đấu năm nay, nhưng đối thủ của họ là Thiên Khôi FC cũng đang đua vô địch. Một cách khách quan, anh nhận định cơ hội của Phoenix như thế nào?

Phoenix vẫn đang là ẩn số của HPL-S11. Sau 10 trận đấu, “Phượng Hoàng tím” đã tích luỹ 21 điểm, để từ CLB không được đánh giá cao nay trở thành ứng viên nặng ký nhất cho ngôi vô địch HPL-S11. Đến bây giờ, những ông lớn như Đại Từ, Thiên Khôi FC hay EOC vẫn chưa tìm ra được lý do hợp lý nhất để giải thích cho việc tại sao mình lại thua và thua đậm như vậy.

Theo nhận định cá nhân của tôi, dường như vài vòng đấu gần đây, Phoenix đã bị các đội yếu hơn " bắt bài " nên không phát huy được tối đa việc phòng thủ chặt, phản công sắc.

Ở vòng cuối, Phoenix sẽ cạnh tranh trực tiếp với Thiên Khôi FC để giành lấy ngôi vương HPL-S11. Thiên Khôi FC có lối chơi tấn công đẹp mắt nhưng không có hàng phòng ngự chắc chắn. Đội bóng bầu Dũng cũng không có thủ môn chơi chân xuất sắc như Đức “tỉn” của Đại Từ. Đây chính là lợi thế cho thầy trò HLV Xuân Thành trong trận đấu sắp tới. Nếu thay đổi lối chơi phù hợp, Phoenix có cơ hội rất lớn để lên ngôi vô địch giải đấu năm nay.

PV: Với phoenix, theo anh đâu là mấu chốt giúp họ có thể giải quyết được trận đấu quan trọng sắp tới?

Mấu chốt giúp Phoenix thành công đó là họ không có mục tiêu vô địch. Xuyên suốt mùa giải, triết lý của họ luôn là chỉ cần 1 điểm trong bất cứ trận nào. Cùng với việc đã có trong tay tấm vé tham dự Vòng chung kết VPL-S5, các cầu thủ của Phoenix sẽ có tinh thần thi đấu thoải mái hơn, không quá áp lực về mặt điểm số.

PV: Đại Từ không còn quyền tự quyết vô địch như Phoenix mà phải chờ đợi kết quả của trận đấu giữa Thiên Khôi FC - Phoenix, nhưng đối thủ Việt Phương Đông của họ cũng không còn mục tiêu, ông nghĩ tỉ lệ để Đại Từ trở thành tân vương là bao nhiêu phần trăm?

Đại Từ thuận lợi khi họ có lực lượng mạnh nhất, từ hàng công cho đến hàng thủ và thủ môn. Dù không còn quyền tự quyết vô địch nhưng ở trận cuối, Đại Từ sẽ gặp đối thủ cũng không còn mục tiêu là Việt Phương Đông.

Theo tôi, khả năng vô địch của Đại Từ là 66%. Từ đầu mùa giải, “đội bóng xứ chè” thể hiện phong độ khá ổn định nên xác suất giành chiến thắng trước Việt Phương Đông là rất cao. Nếu có 3 điểm, Đại Từ chính thức đoạt vé dự VPL-S5 với tư cách đội giành ngôi vô địch khi Thiên Khôi FC không thua trong trận đấu với Phoenix.

PV: Sau những kết quả tại vòng 10, Anh Pháp không còn cơ hội ở lại sân chơi HPL và sẽ xuống thi đấu tại giải hạng Nhất vào năm sau. Vậy với những đội còn lại ở nhóm “cầm đèn đỏ” dưới BXH (TIG, BIDV Quang Trung, HG La Giang, DTS), anh đánh giá như thế nào về khả năng thi đấu và cơ hội trụ hạng của họ?

Tôi nghĩ khó khăn lớn nhất thuộc về TIG và BIDV Quang Trung bởi đối thủ của họ rõ ràng là mạnh hơn lại có quyết tâm lớn. Vòng 11, “những chiến binh rồng vàng” gặp EOC. Bắt buộc phải chiến thắng thì TIG mới chính thức trụ hạng. Nhưng điều này không dễ dàng khi EOC cũng có quyết tâm giành được 3 điểm để nâng cao cơ hội tham dự VPL-S5.

Tương tự, BIDV Quang Trung sẽ có màn chạm trán với SHB. Trong vài trận đấu gần đây, phong độ của SHB dần bay cao với sự toả sáng của Hà Minh Tân. Đây là một thử thách khó nhằn cho thầy trò HLV Mạnh Hùng khi phải tìm kiếm cơ hội chiến thắng để lật ngược tình thế trên BXH.

PV: Liệu anh trông chờ kịch bản nào cho ngày hạ màn HPL?

Tôi nghĩ là Đại Từ sẽ đánh bại Việt Phương Đông và Thiên Khôi FC có kết quả hoà với Phoenix. Như vậy, Đại Từ sẽ nắm giữ ngôi vương HPL-S11, á quân thuộc về Phoenix và hạng ba là Thiên Khôi FC.

PV: Về danh hiệu Quả bóng vàng HPL-S11, ông sẽ chọn ai theo quan điểm của mình?

Đương nhiên là tôi chọn Tuấn Anh “Jr” của EOC. Trước một phong độ quá tuyệt vời của Tuấn Anh ở mùa giải năm nay, Tuấn Anh khó có thể trượt ở cả 2 danh hiệu cá nhân, trừ khi có 1 diễn biến gì đó thật khác thường ở vòng cuối sắp tới.

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN