BLV Hải “Bạc”: “Vòng đấu của những trận ‘chung kết’”


BLV Hải “Bạc”: “Vòng đấu của những trận ‘chung kết’”

Tin Tức
THỰC HIỆN: DUC MINH - Thứ bảy, ngày 30-07-2022 - 14:38:02
Bình luận
Sau 1 tuần tạm nghỉ, Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc Bia Saigon Cup 2022 – khu vực miền Bắc (HPL-S9) sẽ trở lại vào cuối tuần này. Hãy cùng lắng nghe những nhận định và phân tích qua lăng kính của chuyên gia Bóng đá sân 7 – BLV Hải “bạc”.

- PV: Ông nhận định chung thế nào về vòng đấu thứ 6? Vòng mở màn cho giai đoạn 2, giai đoạn quan trọng nhất của mùa giải?

Lịch thi đấu vòng 6 giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc Bia Saigon Cup 2022 - Khu vực miền Bắc (HPL-S9)

Bao giờ cũng thế, vòng 6 được coi là hấp dẫn nhất khi mà các đội đến lúc này mới đủ quân vì nhiều lý do. Tình cờ, vòng đấu này làm tôi liên tưởng đến “hệ Thụy Sỹ”, đó là mạnh gặp mạnh, giữa gặp giữa còn cuối gặp cuối, đây sẽ thực sự là những trận cầu hút mắt người xem.

“Super Sunday” EOC vs Mobi, trận đấu mang ý nghĩa như một “trận chung kết” chứ không chỉ còn là trận đấu “nóng bỏng” của ngày Chủ Nhật. Đây là trận đấu sẽ mang tính bản lề và ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc đua vô địch.

Tương tự, cuộc chiến ở nửa dưới bảng xếp hạng cũng sẽ cực kì đáng xem khi Nguyễn Trãi sẽ gặp Đại Từ. Cặp đấu này sẽ mang tính chất như một trận cầu “6 điểm”, cả hai đều không được phép có những sai lầm”

- PV: Ông có chia sẻ và phân tích thế nào về trận đấu Super Sunday giữa EOC và Mobi? Trận đấu này có thể sẽ có ảnh hưởng đến cuộc đua vô địch? Theo ông Mobi có thể cắt đứt mạch trận toàn thắng của EOC?

EOC vs Mobi sẽ là trận đấu "Super Sunday" rất đáng được mong chờ tại vòng 6

Có thể thấy Mobi đang chơi khá cẩn thận, họ giữ một đội hình xuyên suốt giai đoạn 1. Họ cũng không thay thể hay bổ sung ai ở giai đoạn 2. Thậm chí, thay người họ cũng tỏ ra dè dặt. Mobi quá cẩn thận hay là đang cất “vũ khí bí mật” cho những trận cầu then chốt? Đá theo phong cách này thì Mobi sẽ khó thua nhưng họ cũng hơi khó thắng đối phương. Trong bóng đá, ngoài sự ổn định thì rất cần có đột biến, tôi hy vọng ở trận tới Mobi sẽ có nhiều đột biến, mạnh dạn hơn. Ví dụ, HLV Trung “đỉn” sẽ sử dụng nhiều hơn những Mạnh “Tũn”, Hoàng “Cheo”, Tuyên “Trầm”...

Mobi có thay đổi để gây bất ngờ cho EOC?

Phía EOC, tôi cho là họ đang có được một “thế trận” rất tốt. 5 trận thắng liên tục, đội hình kết hợp già trẻ nhuần nhuyễn và cái khó chịu của họ là những quân bài trên băng ghế dự bị toàn những nhân tố có đột biến rất cao như Khả Thơ, Tuấn “Bệu”, Quý “đen”, Văn Duyệt, Nguyên “Tây”, Quảng “Koi”,…

EOC đang có phong độ rất ấn tượng cùng lực lượng mạnh nhất

Giai đoạn 2, EOC còn bổ sung 2 cầu thủ có đột biến cao khác là Hưng “Nghệ” và Trần Duy. Hãy chờ xem EOC tiếp cận trận đấu theo cách nào nhé! Theo tôi là họ sẽ chơi rất cẩn thận, có thể Gia Từ sẽ ít lên hơn, Minh Quang, Trung “Nam Định” cũng vậy và đồng thời họ cũng sẽ sử dụng từ đầu tiền đạo có khả năng hỗ trợ phòng thủ tốt.

Về phần mình, tôi sẽ nghiêng về Mobi. 3 điểm cho Mobi sẽ tạo ra sự hấp dẫn tột độ cho cuộc đua đến ngôi vô địch.

- PV: Việt Phương Đông sẽ chạm trán Tùng Anh ở vòng đấu này. Đây là hai đội bóng có lối chơi kỷ luật và vô cùng lì lợm. Liệu Việt Phương Đông có thể cầm chân được Tùng Anh đang có phong độ cao ko? Hay Tùng Anh sẽ nắm bắt cơ hội khi EOC đụng độ Mobi để "phất cờ"?

 Việt Phương Đông và Tùng Anh chơi gần như giống nhau, đó là rất chắc chắn nhưng nếu phân tích kỹ thì lại khá khác nhau. Việt Phương Đông mùa này đã lột xác khi họ không chơi thủ phản nhiều nữa, lối chơi của họ là pressing tầm cao, kể cả khi gặp Mobi. Các trận khác họ cũng tấn công rất nhiều, thậm chí có trận dẫn bàn rồi Việt Phương Đông vẫn tấn công.

Việt Phương Đông mang "làn gió mới" đến HPL-S9

Ngược lại, Tùng Anh hiện nay phần nhiều chơi phòng ngự nửa sân, rình rập. Theo tôi, lối chơi này rất phù hợp vì họ có gôn chơi chân tố, trung vệ chắc chắn rồi tiền vệ cầm nhịp, chia bài đẳng cấp. Không những thế, Tùng Anh còn thêm tiền đạo đang có phong độ cao là Việt “Hải Dương”, cầu thủ có khả năng chơi độc lập cực tốt trên hàng công. Tôi cho rằng giai đoạn 2 Tùng Anh sẽ còn nguy hiểm hơn nữa khi cỗ máy đã vào guồng.

Tùng Anh sẽ "giải mã" đối thủ khó chịu Việt Phương Đông?

- PV: Trong thời gian nghỉ giai đoạn, các đội bóng cũng đã đem về thêm nhiều những sự bổ sung thay thế rất đáng chú ý. Ông đánh giá sự bổ sung nào là đáng chú ý nhất?

Về phần thay thế bổ sung chắc chắn nhiều người đồng tình với tôi là Phoenix, Nguyễn Trãi, EOC là ấn tượng nhất.

Phoenix với những người quen như Thành “Henry”, Thái “Rooney”, Hùng “Cọt”,. Nam “Điện” - những hảo thủ thuộc loại A hiện nay của sân 7. Hơn nữa, đây là những cái tên có sự gắn kết và thân quen với Ban huấn luyện và các cầu thủ nên Phoenix sẽ thực sự mạnh lên nhiều.

Nguyễn Trãi có đến 4 sự bổ sung chất lượng từ FC Sao. Từ lâu thì câu nói “đi đá bóng phải có tụi” luôn đúng và lần này gần như cũng thế. Quân “con”, Công “Ozil”, Tuấn “Cò”, Nghị “ngựa” là một tổ quen thuộc còn cầu chuyên Tuấn “điếc” lại đã quá quen với Nguyễn Trãi cũng như HPL.

Nguyễn Trãi sẽ có sự phục vụ của các viện binh đến từ tổ FC Sao

EOC đã mạnh còn thêm mạnh với 2 sự bổ sung đến từ các cầu thủ Futsal là QBV Futsal Hưng “Nghệ” và Duy “nhỏ”. Hai cầu thủ đã Nam chinh Bắc chiến nhiều giải và có nhiều kinh nghiệm và có sự đột biến rất cao. Hãy thử tưởng tượng Dương “Út” hoặc Hiệp “Châu” làm bóng cho bộ đôi này “quẩy” sẽ đáng xem thế nào.


Từ khóa HPL-S9 VPL-S3
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN