“Chơi HPL là vinh dự, bất cứ ai cũng ao ước góp mặt”


“Chơi HPL là vinh dự, bất cứ ai cũng ao ước góp mặt”

Tin Tức
DƯƠNG HUYỀN - Thứ năm, ngày 15-10-2020 - 12:37:01
Bình luận
HPL-S8 chỉ mới bắt đầu, hành trình của 12 đội bóng và các cầu thủ còn cả một chặng đường dài phía trước nhưng hiện tại bản thân mỗi người chỉ mong muốn “chơi để tận hưởng”.

Trong ngày khai màn Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc Hyundai Cup 2020 by TC MOTOR – Khu vực miền Bắc (HPL-S8), một lễ hội bóng đá đã diễn ra tại sân VHTT & TT quận Hoàng Mai. 


Ngày khai màn HPL-S8 mang đến không khí của một lễ hội lớn.
Ngày khai màn HPL-S8 mang đến không khí của một lễ hội lớn.


Ngay từ sớm, các đoàn người đã chen chân nhau đến sân xem bóng khiến một đoạn đường bị tắc dài tạo nên quang cảnh náo nhiệt, đông đúc. Dù khán đài rất rộng nhưng cũng nhanh chóng kín sớm, chỉ cần chậm chân một phút thôi là phải loay hoay tìm chỗ đứng để thưởng thức những trận cầu đinh. Số lượng khán giả đến sân rất đông, họ tìm mọi cách để dành cho mình một vị trí ở bất kỳ đâu, thậm chí có những người còn chấp nhận vòng ra phía trước, đối diện khán đài đứng cả buổi chiều chỉ để được xem thi đấu. 

 

Màu trắng của Mobi, màu tím của Du Lịch, màu vàng của Gia Việt hoà trộn cùng hàng ngàn người hâm mộ khác đã làm nên một bức tranh đa màu sắc. Bóng có thể chưa lăn dưới sân nhưng trên khán đài thì luôn huyên náo kèn trống của Gia Việt, pháo màu của Du Lịch và cả những tiếng cổ vũ từ người hâm mộ Văn Minh, Tuấn Sơn…Các cổ động viên trung lập cũng không kém phần khi liên tục hò hét, vỗ tay thể hiện sự cổ vũ khi Phương “Vertu” có bóng, khi Nhật Tân ghi bàn cho Du Lịch…hay ôm đầu tiếc nuối những pha bóng hay, những cơ hội tốt bị bỏ lỡ. Đây là một không khí khó có thể diễn tả được, một động lực to lớn đối với 12 đội bóng cũng như các cầu thủ khi nhận được rất nhiều sự quan tâm, cổ vũ từ phía khán đài. 


Màu tím của Du Lịch rợp một góc khán đài.
Màu tím của Du Lịch rợp một góc khán đài. Ảnh: Cường Mập 

 

Trên khán đài náo nhiệt bao nhiêu thì dưới sân các cầu thủ hào hứng bấy nhiêu. Có những người đã dành nhiều năm để đồng hành cùng HPL, cũng có những tân binh lần đầu “chạm ngõ” và cũng có những tên tuổi quay trở lại sau nhiều năm vắng bóng. Mỗi người sẽ mang những cảm xúc khác nhau, nhưng tựu chung vẫn là sự phấn khích, vui vẻ khi tham gia một giải đấu có sự tổ chức chỉn chu và nhận được số lượng lớn người theo dõi. 

 

“Cảm giác vinh dự khi tiếp tục được chơi ở sân chơi danh giá nhất của phủi Việt NamNhìn thấy số lượng khán giả năm nay thật sự là tuyệt vời, sân khẩu thì tuyệt đẹp, mang lại cảm giác vô cùng phấn khích ở thời điểm hiện tại, bất cứ cầu thủ không chuyên nào cũng muốn được chơi ở giải đấu này, Nguyên cũng không phải là ngoại lệ”, thủ quân Hiệp Hoà Group – Nguyên “Tây” chia sẻ. 


Khán giả mang đến những động lực thi đấu cho các cầu thủ.
Khán giả mang đến những động lực thi đấu cho các cầu thủ.

 

Cũng là một gương mặt đã gắn bó lâu dài với HPL, đội trưởng Việt Phương Đông – Long “Thổ” cho biết: “Cảm giác khi chơi  HPL-S8 năm nay vẫn như các mùa trước, lúc nào cũng thấy hào hứng và có chút hồi hộp. Được ra sân thi đấu màkhán đài với số lượng khán giả cùng sân khấu lớn như thế mang lại nhiều cảm xúc đặc biệt, giúp bản thân có cảm hứng chơi bóng và muốn cống hiến cho khán giả 1 trận đấu hay cùng nhiều pha bóng đẹp”. 

 

Chơi HPL là một điều mà cầu thủ phủi nào cũng mong muốn, bởi đây là sân chơi để các cầu thủ được thể hiện hết khả năng trước rất nhiều khán giả và người hâm mộ. Với trước mỗi trận đấu, sẽ là cảm giác mong ngóng và trong trận thì cố gắng tập trung cao nhất để thể hiện mình tốt nhất”, Thái Rooney” hào hứng.

 

Có lẽ, với nhiều khán giả theo dõi bóng phong trào thủ đô thì sự trở lại của các cầu thủ quen thuộc, những cái tên đã để lại dấu ấn từ những mùa đầu tiên như Công “Triều Khúc”, Cường “kun”, Tâm “Kaka” hay Hùng “con”… đã đáp ứng được kỳ vọng của họ. 


Nhiều cái tên quen thuộc với HPL quay trở lại ở mùa thứ 8.
Khán đài chật kín người.


Quay lại HPL-S8 sau nhiều năm chơi ở hạng Nhất, mang đến cho Công “Triều Khúc” nhiều cảm xúc:“Cũng từ 2017 đến nay, mình mới được quay lại sân đấu hấp dẫn này, cảm xúc thì khó diễn tả được. Cũng trải qua 3 mùa hạng nhất cùng với Mobi, khi quay lại HPL không khí giải đấu thật tuyệt vời, khác hẳn so với hạng nhấtKhông khí tại HPL luôn tạo đà hưng phấn để anh em cầu thủ trình diễn màn thi đấu ấn tượng. Đã là người từng chơi từ mùa đầu tiên cho đến mùa thứ 5, và bây giờ là mùa thứ 8, thật sự là mỗi 1 năm trôi qua, ban tổ chức luôn có những thay đổi mới khiến sân chơi ngày càng được chuyên nghiệp và hấp dẫn hơn”. 

 

Cùng chung suy nghĩ với đồng đội của mình, Cường “kun” cho rằng: “ Là cầu thủ phong trào có lẽ ai cũng mong ước được chơi và tận hưởng không khí HPL, vì đó là nơi tập trung rất nhiều cầu thủ hay. Vậy nên ai cũng muốn được chiến đấu cho chính bản thân, chiến đấu cho clb của mình và chiến đầu vì người hâm mộ của đội bóng. Nhìn khán đài với số lượng lớn khán giả cùng sân khấu lớn như thế mang lại cho bản thân một cảm xúc thật tuyệt vời, bởi từ trước tới nay khán giả đông thì mọi tình huống bóng sẽ luôn có sự cổ động, cũng là áp lực khiến mỗi người cần phải tập trung cao đội trong trận đấu. Nói chung chỉ có bóng đá mới mang lại nhiều cảm xúc như thế”


Du Lịch-Lào Cai vượt quãng đường xa chỉ để thi đấu HPL-S8.
Du Lịch-Lào Cai vượt quãng đường xa chỉ để thi đấu HPL-S8.

 

Điểm đặc biệt mà HPL thu hút nhiều khán giả rất đó là các cầu thủ không ngại khoảng cách, có thể vượt một quãng đường dài từ Khánh Hoà, Sài Gòn, Nghệ An, Lào Cai, Hà Giang…chỉ để chơi bóng tại Hà Nội mỗi cuối tuần. Đối với họ, những yếu tố về địa lý không phải là vấn đề ngăn cách, chỉ đơn giản là mong được tận hưởng cảm giác mà bất kỳ cầu thủ “phủi” nào cũng muốn trải nghiệm. 

 

Đến từ mảnh đất đầy nắng gió Nha Trang (Khánh Hoà), Thiện “nhỏ” rất vui khi được ông bầu Việt Quảng Minh mang ra chinh chiến ở sân chơi HPL:“Được tham dự HPL-S8 là điều may mắn và rất tự hào đối với bản thân mình và đây là năm thứ 2 được thi đấu ở HPL. Năm trước, lần đầu tiên thì còn chút bỡ ngỡ và gặp nhiều khó khăn khi bước vào cuộc chơi, nhưng đến với năm nay thì Thiện rất hào hứng chờ đợi đến chủ nhật hàng tuần để ra sân.


Các đội đã cống hiến những trận đấu hấp dẫn, gay cấn.
Các đội đã cống hiến những trận đấu hấp dẫn, gay cấn.

 

Dù cũng tham dự nhiều giải phủi, nhưng với riêng HPL thì hoàn toàn khác. Từ khâu chuẩn bị của BTC và của các đội bóng, tất cả đều rất chuyên nghiệp. Khi ra sân được thi đấu với sân bóng có nhiều khán giả như thế vừa là một áp lực và cũng là động lực để bản thân mình và toàn bộ các cầu thủ chiến đấu hết mình. Để mà nói riêng giải phủi thì chắc chắn với Thiện HPL là số 1

 

Có thể nói rằng, các cầu thủ tham gia Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc Hyundai Cup 2020 by TC MOTOR – Khu vực miền Bắc (HPL-S8) đều mang chung một cảm xúc. Cảm xúc của sự tự hào, sự phấn khích và cả những niềm vui khó diễn tả bằng lời.

 

Từ khóa HPL-S8 HPL
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN