Chung kết ĐH Đô Lương 2019: Hãy sống đẹp như những con thiên nga của của Tchaikovsky


Chung kết ĐH Đô Lương 2019: Hãy sống đẹp như những con thiên nga của của Tchaikovsky

Sân đấu
PHAN QUANG HUY - Chủ nhật, ngày 08-12-2019 - 09:21:09
Bình luận
Giải ĐH Đô Lương tại Vinh 2019 đã tới ngày thi đấu cuối cùng. Người hâm mộ mong chờ những cặp đấu đầy "tận hiến" giữa 2 đội bóng hào hoa Thị Trấn - Minh Sơn trong trận tranh ngôi vương và sự cống hiến của 2 gã hàng xóm Thái Sơn - Tân Sơn trước đó.

Trong văn học đại chúng, hình tượng thiên nga được nhắc đến nhiều trong giân dan, thần thoại và nghệ thuật.Thiên nga thường được mọi người coi như biểu tượng của sự đẹp đẽ và sang trọng. Thiên nga còn là biểu tượng của tình yêu vì loài chim này thường sống thành từng đôi và hiếm khi tách rời.

Nếu ví những cặp đấu trong trận chung kết Giải ĐH Đô Lương 2019 là những cặp đôi thiên nga như trong vở kịch kinh điển của Tchaikovsky thì Thị Trấn và Lạc Sơn được nhắc tới bởi vẻ đẹp mỹ miều. 

Với lối chơi hào hoa, giàu kỹ thuật, đội bóng của đại diện trung tâm huyện đã thể hiện được quá nhiều điều trong lần đầu tiên họ tham dự. Thị Trấn khó khăn vượt qua Đông Sơn ở trận mở màn trước khi thua nhà đương kim vô địch Đặng Sơn sau đó. Trận thua không lấy đi cơ hội đi tiếp, họ lọt vào vòng 1/8 với tư cách nhì bảng F cùng những bài học đúc rút đầy bổ ích.


Vua phủi Quang Tình liệu có tiếp tục tỏa sáng mang về chức vô địch cho Minh Sơn?

Càng chơi càng hay, càng đá càng hoàn thiện, Thị Trấn đi một mạch tới vòng chung kết sau những chiến thắng vang dội trước Đại Sơn, và trong lần tái ngộ Đặng Sơn tại vòng tứ kết, họ đã tạo nên màn phục thù thuyết phục để thẳng tiến vào bán kết hủy diệt Tân Sơn với tỷ số 6-2.

Nếu Thị Trấn là đội bóng đồng đều, các cá nhân đều có nền tảng kỹ thuật cá nhân điêu luyện thì với Minh Sơn, họ đang sống bằng hơi thở của cặp đội anh em Quang Tình – Quang Cương. Trong đó, Quang Tình thực sự là quái kiệt và rất khó khuất phục. Hơn 10 bàn thắng đã được vua phủi Nghệ ghi được cùng với đó là lối đá mềm mại, luôn biết cách bùng nổ ở mọi thời điểm và mọi khoảng cách. Trong bài chơi của Minh Sơn không thể không nhắc tới Quang Cương, cậu em của Quang Tình với khả năng điều tiết trận đấu tuyệt vời đang là cột sống của đội bóng làng Minh. Công thủ toàn diện, sẵn sàng tung ra những đường bóng chết chóc, Quang Cương đang được đánh giá là tiền vệ tổ chức số 1 giải đấu năm  nay.

Các cá nhân còn lại của Minh Sơn không quá nổi bật nhưng lại luôn thể hiện được sự tròn vai cần thiết. Với sự hợp lý trong lối chơi cùng bài vờ “biết thế nói mãi nhưng chẳng làm được gì”, Minh Sơn sẽ là bài toán hóc búa dành cho ứng cử viên mang tên Thị Trấn.


Thái Sơn, hiện tượng đẹp đẽ nhất của Giải ĐH Đô Lương tại Vinh 2019

Nếu cặp đấu tranh ngôi vương giữa Thị Trấn và Minh Sơn mang đển vẻ đẹp của bóng đá cống hiến thì trước đó, màn đối đầu giữa những người an hem hàng xóm Tân – Thái trong trận tranh hạng 3 sẽ là được ví von như đôi thiên nga tuyệt đẹp bởi sự “tận hiến” của mình.

Ở đó người ta mong chờ màn cổ vũ tuyệt vời của người dân Thái Sơn. Họ chính là những CĐV nhiệt huyết nhất năm nay. Với những chuyến xe nối dài, những đoàn người liên tục hò hét, các cầu thủ Thái Sơn không chỉ chiến đấu bằng 7 cầu thủ trên sân, linh hồn của họ là sự hòa quyện của toàn thể người dân xã nhà.

Ở đó còn là cuộc chạm mặt đáng chú ý giữa những người bạn học cùng như Trưởng đoàn Hoàng Hiệp của Tân Sơn và Thái Đô Nghệ bên phía Thái Sơn. Chuyện tình bạn để sau, trên san bóng chỉ còn là niềm tự tôn vì màu cờ sắc áo. Thái Sơn ồn ào thật đấy, không như người Tân Sơn vốn hiền hòa, thầm lặng nhưng đầy cống hiến. Họ dù không được đánh giá cao nhưng cuối cũng đá lọt tới bán kết. Thất bại đậm trước Minh Sơn là điều đã được dự tính nhưng có sao đâu khi thành quả đã đạt được thực sự nằm ngoài mong đời của người xã Tân.


Trưởng đoàn Hoàng Hiệp liệu có thể mang danh hiệu về cho Tân Sơn?

Dù ai thắng hay thua thì những cặp đấu trong ngày cuối cùng Giải ĐH Đô Lương cũng đều rất đáng xem bởi những sắc thái khác nhau nhưng tựa chung đều là sự “tận hiến”.

Cống hiến cho 1 trận cầu đẹp nhất, cống hiến để khẳng định thành công của giải đấu ý nghĩa bậc nhất và còn đó là sự cống hiến vì sự tự trọng bởi niềm tự hào xã nhà.

Lịch thi đấu chung kết:


Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN