Chuyện về những người Thể Công trên sân phủi Hà Nội


Chuyện về những người Thể Công trên sân phủi Hà Nội

Tin Tức
NGỌC ANH - Thứ năm, ngày 28-04-2016 - 09:46:10
Bình luận
Họ là những cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo Thể Công, từng kinh qua nhiều giải đấu khốc liệt. Vì vậy, NHM bóng đá Thủ đô không khỏi hứng thú khi xem những tài năng một thời của lò đào tạo chất lượng bậc nhất bóng đá Việt Nam ngày nào đang tỏa sáng ở nhiều sân phủi Hà Nội.
Cho đến bây giờ, khi ngồi lại với nhau, lứa Thể Công 87 vẫn tự hào vì có quá nhiều người thành công trong sự nghiệp quần đùi áo số. Người ta bảo rằng quá trình tuyển chọn gắt gao và được đào tạo bài bản ở trong nước lẫn nước ngoài liên tục đã giúp lứa 87 tồn tại được lâu với nghề. 

Tính ra, những gương mặt từng được đi Bulgaria, Đức ngày nào khi bước vào đời đều thi đấu chuyên nghiệp như Công Huy, Quốc Long, Ngọc Duy, Xuân Thành, Đức Giang, Quang Vinh, Duy Linh, Tuấn Tùng, Đức Huy,…Thậm chí, nhiều người trong số đó còn vô địch V.League, lên tuyển quốc gia như Công Huy, Ngọc Duy, Quang Vinh, Thanh Phong, Quốc Long. Họ tự hào vì được tạo dựng nền móng vững chắc ở cái nôi Thể Công và sau này bay cao, bay xa ở mọi cấp độ CLB, đội tuyển. 

Công Huy (phải) từng khoác áo U22, ĐT Việt Nam và sau khi giải nghệ thì tìm niềm vui sân phủi

Bây giờ, ngoài Quang Vinh, Quốc Long, Ngọc Duy còn thi đấu đỉnh cao ở V.League thì đa số các cầu thủ khác đều đã giải nghệ. Cuộc sống bộn bề lo toan, mỗi người mỗi nghề nhưng có điểm chung giữa họ là vẫn xách giày đi đá bóng phủi.

Người ta bảo rằng, những ai được đào tạo ở Thể Công đều có nền tảng kỹ thuật cơ bản rất tốt, tâng bóng 15 điểm chạm trên cơ thể là điều quá đỗi bình thường và dù tuổi tác, thể lực có bị bào mòn thì khả năng xử lý bóng của họ vẫn rất điêu luyện. 

Cũng vì yêu mến cầu thủ cũ Thể Công mà những ngày đầu bước vào sân chơi HPL, Tin lớn & anh em đã chiêu mộ Quốc Long, Ngọc Duy vào đội hình của mình. Sau đó, bộ đôi này đã cùng Tin lớn & anh em vô địch HPL-S2.

Nhưng không chỉ Quốc Long, Ngọc Duy đá tốt trên sân phủi 7 người mà những Thành “Tuyên Quang”, Công Huy, Huy “Mậm”, Phong “Phích” đều chơi rất hay và trở thành trụ cột ở Thành Đồng hay Hanel.

Xuân Thành đang là HLV kiêm cầu thủ của HBG

Vừa qua, ở giải hạng Nhất phủi Hà Nội cúp Saigon Special 2016, người ta lại thấy những cầu thủ một thời của Thể Công xuất hiện. Xuân Thành, tức Thành “Tuyên Quang”, được bầu Hiện “Rio” mời về HBG vừa đảm nhận công tác huấn luyện và thi đấu. Để đảm đương được những nhiệm vụ nặng nề đó tại đội bóng giàu tham vọng như HBG là điều không hề dễ dàng gì. Nhưng với những tinh túy được học từ Thể Công hay những năm tháng chơi bóng chuyên nghiệp đã giúp Thành “Tuyên Quang” tự tin ở môi trường mới. 

Trận ra quân vừa qua, dưới sự dẫn dắt của cựu tiền vệ đội Thể Công này, HBG chơi rất chững chạc, đường nét trước đội bóng có bề dày lịch sử hơn 20 năm như Coca. Bầu Hiện “Rio” nói rằng, Thành “Tuyên Quang” là người hiền lành, khiêm tốn và cầu tiến, thế nên không ngần ngại, hai bên đã cam kết bắt tay nhau dài lâu.

Trong khi đó, bên phía Phương Anh, nhiều người rất thích thú với các pha leo biên của Đức Giang, tức Giang “lắp bắp”. Cầu thủ nhỏ con trường thành từ lò Thể Công đá hậu vệ trái, lên công về thủ như cỗ máy bền bỉ, khiến phía ngoài sân HLV lão luyện Tú “khỉ” hài lòng ra mặt.

Chính sự cơ động, sắc bén trong các pha leo biên của Giang "lắp bắp" trở thành vũ khí lợi hại để khắc chế dàn cầu thủ được đào tạo bài bản ở trường ĐH TDTT Từ Sơn Bắc Ninh của FC Cộng.

Giang "lắp bắp" (giữa) dẻo dai bên cánh trái

Thực ra, không phải đến giải hạng Nhất này người ta mới biết đến Giang “lắp bắp” mà tại Ngọc Bảo Open 2016 vừa qua, hậu vệ nhỏ con này đã cùng Phương Anh tiến vào vòng bán kết và chỉ chịu thua Top Group của những Phương “vertu”, Duy “tễu”, Tùng “Milan” sau loạt sút luân lưu.

Nhiều người vẫn nói, những gì quý và đắt giá sẽ không mất đi bất chấp thời gian hay sự vận động không ngừng của dòng chảy. Và bây giờ, ở giải hạng Nhất Hà Nội, những cựu cầu thủ Thể Công ngày nào vẫn làm người yêu bóng đá say đắm vì những tinh túy mà họ đang phô diễn ở sân chơi 7 người.
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN