FC 59 và sân chơi chào Xuân đặc biệt...


FC 59 và sân chơi chào Xuân đặc biệt...

Đội bóng phủi
PHAN HUY - Thứ tư, ngày 08-02-2023 - 17:39:48
Bình luận
Bầu Hùng thuộc thế hệ 9X đầy tài năng, tính cách điềm đạm và rất hòa đồng đã cùng FC 59 trải qua nhiều năm tháng bên nhau để tạo nên một tập thể chơi “bóng” vì đam mê xứng đáng là lá cờ đầu của phủi Đô Lương (Nghệ An).

 

Cứ mỗi dịp Tết đến Xuân về, tất cả các thành viên của FC 59 dù ở xa mấy đều hồi hương tham gia giải nội bộ. Đây là sự kiện thường niên của 59, nên tầm khoảng 25;26 Tết là sân trung tâm huyện Đô Lương như mở hội, nếu ai theo dõi giải đấu của đội bóng đặc biệt này sẽ dễ dàng gặp lại không ít những tên tuổi một thời được xem là tài năng của bóng đá phong trào Đô Lương, ngoài bộ khung thường xuyên sinh hoạt tại quê nhà như Nguyên Hưng, Võ An, Thắng Ramos, Khang sport… vốn đã quá nổi tiếng. 

FC 59, đội bóng hoạt động lâu năm bậc nhất Đô Lương

“Thường thì phải đến 28 Tết bọn em mới được nghỉ làm về quê, nhưng bằng một cách thần kỳ nào đó là đến 25,26 đã ở quê rồi. Ai ở xa cũng mong sớm về với gia đình và mong muốn góp mặt ở giải đấu nội bộ FC 59, nơi bọn em đã là một phần, không chỉ vì đam mê mà còn là nơi mang lại giá trị tinh thần đẹp của tình bạn, tình anh em chơi nhau từ lâu, đến khi trưởng thành lên vẫn duy trì những mối quan hệ thông qua bóng đá. FC 59 là tập thể đặc biệt, đáng trân trọng và tự hào dù bọn em có ở nơi đâu”. Một thành viên tích cực đang công tác tại Vũng Tàu chia sẻ với người viết.

Năm nay, Giải nội bộ FC 59 có đến 60 thành viên tham dự, một con số có thể nói là hiếm có trong làng phủi cả nước. Khó có đội bóng nào góp mặt đông đảo như thế, không chỉ số lượng mà kể cả chất lượng, 59 hoàn toàn đủ sức góp mặt ở những sân chơi lớn của xứ Nghệ bởi trong tay họ sở hữu bộ khung đáng gờm như: Nguyên Hưng, Khang sport, Quyền Theerathon, Thắng Ramos, An “Kè”… 

Giải đấu chào Xuân nội bộ góp mặt tất cả các thành viên từ 3 miền hội ngộ về quê ăn Tết

Đội bóng góp mặt nhiều hảo thủ phủi Đô Lương được thành lập từ năm 2016, trải qua 7 năm “nếm mật nằm gai”, từ một tập thể chỉ đủ chia đôi đá chiều tà, giờ đây đội bóng của chủ tịch Hùng 59 đã hội tụ được đâu đó 60 con người, gần nửa không thường xuyên góp mặt tại quê nhà nhưng có dịp là lập tức hội quân sẵn sàng “chiến” để làm cái cớ thể hiện tình cảm với tập thể đặc biệt.

Về xứ Lường, nơi được xem là cái nôi hàng đầu bóng đá xứ Nghệ, nếu hỏi bạn sẽ được nghe dân mê phủi kể chuyện về FC 59, đó như là ngọn lửa giữ lại đam mê cho bóng đá phong trào Đô Lương. 

Chức vô địch không quá quan trọng khi giá trị về ý nghĩa gặp mặt hội ngộ được đặt lên đầu

Thành lập một đội bóng không khó, nhưng để duy trì trong suốt nhiều năm là bài toán không dễ cho bất cứ một ông bầu chịu chơi nào. Thực tế với bầu Hùng, tiền với FC 59 không thành vấn đề bởi đội bóng của anh chơi thuẩn kiểu “Lệ quyên”, các thành viên ai cũng tự thấy được ý thức về giá trị của tập thể khó tan đàn khi 2 chữ “tình cảm” được đặt lên đầu tiên. Bản thân bầu Hùng được gọi là chủ tịch vì cái uy, giỏi kêu gọi lại được anh em quý vì sống tình cảm, tài năng mà dễ tính. Chính cái chất tình cảm của bầu Hùng là yếu tố ít nhiều giúp cho 59 trường tồn sau 7 năm thành lập, và có lẽ họ sẽ chiến cùng nhau đến khi nào hết tuổi lão tướng mới thôi.

“Đô Lương không có nhiều sân chơi lớn để góp mặt, nên tụi em mặc định đội bóng thành lập không vì mục đích gì khác là được thỏa cái đam mê, có chỗ xả street sau một ngày làm việc, sau những bữa nhậu mệt nhoài. Chơi bóng đá tuy cũng hơi nguy hiểm đấy nhưng được cái lành, mấy bà vợ ủng hộ, chơi cái này đỡ chơi cái khác nguy hiểm hơn”. Võ An, thành viên cán cộm của FC 59 chia sẻ.


Nỗi vất vả dễ chịu của Khang Sport mỗi khi giải đấu chào Xuân FC 59 được tổ chức 

Năm nay giải nội bộ FC 59 náo nhiệt hẳn lên có lẽ vì thời điểm hiện tại đại dịch Covid-19 đã đi qua, 60 con người chung một màu áo chia ra 4 đội đá vòng tròn tính điểm, chọn 2 tổ đấu chung kết diễn ra với đủ trò, mang tính giải trí cao. Quyết liệt ư, không thiếu khi trên sân những Thắng Ramos, Thạch Pepe có thừa kinh nghiệm với những ngón đòn cà khịa, ma giáo; kỹ thuật ư, với những cái tên như Nguyên Hưng, Ý Tevez, Quyền Theerathol, Phi CR7 chỉ nghe tên thôi ai mà “nỏ” biết…Thành tích ai giành chức vô địch không thành vấn đề nên người viết thôi không đề cập, bởi thực chất đây chẳng khác gì ngày hội gặp mặt của những người anh em xứ Lường đam mê bóng đá.


Bầu Hùng (áo xanh - trắng) trong một lần lên ngôi

Những gì mà FC 59 đã và đang làm được thật đáng tôn trọng khi “tình anh em” là điều tồn tại duy nhất, đóng góp của 59 cho bóng đá Đô Lương là có, thậm chí là nhiều bởi như người viết nói trên đây, họ là ngọn lửa giữ đam mê, chữ không hẳn là câu chuyện nội bộ “giữ cho mình một sân chơi, giữ lại một màu áo,  chơi để tận hưởng”.

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN