FC Cộng, "ly cafe" đậm đà chất Từ Sơn ở sân chơi SL1-S1


FC Cộng, "ly cafe" đậm đà chất Từ Sơn ở sân chơi SL1-S1

Tin Tức
ĐỨC NAM - ẢNH: PHAN TÙNG - Thứ năm, ngày 28-04-2016 - 20:25:45
Bình luận
Hòa trên thế thắng trước đối thủ FC Phương Anh trong ngày khai mạc giải SL1-S1, FC Cộng thực sự là bất ngờ thú vị tại sân chơi bóng đá hấp dẫn diễn ra tại sân bóng Bộ Công An, Nguyễn Xiển, Hà Nội.
Trên địa bàn Thủ đô, hệ thống cà phê Cộng đã trở nên quen thuộc và rất nổi tiếng với phong cách và sự phục vụ rất riêng. Nhưng trong làng bóng đá phủi Hà thành, FC Cộng lại là đội bóng mới thành lập. Trước thềm giải SL1-S1, những anh em đã và đang học tập tại Trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh, Từ Sơn tập hợp nhau lại tạo nên đội bóng non trẻ này. Thông qua HLV Dũng "mùi", ông chủ hệ thống cà phê Cộng là Tuấn Anh quyết định tài trợ cho đội bóng và lấy tên là FC Cộng. 

Trung vệ Vương Hà Đông (giữa), thủ lĩnh hàng thủ của FC Cộng - Ảnh: Phan Tùng

Thời gian chuẩn bị khá gấp gáp nhưng bù lại, các cầu thủ của FC Cộng có lợi thế về chuyên môn do cùng học tập ở cái nôi Từ Sơn. Hơn thế nữa, họ dành nhiều thời gian tập luyện cùng nhau (1 tuần 3 buổi) nên FC Cộng thi đấu khá gắn kết và nhuyễn. Một lợi thế nữa mà FC Cộng có được là họ không hề chịu bất kỳ một sức ép nào về mặt thành tích bởi theo như chia sẻ của ông bầu Tuấn Anh: "Đội bóng xác định tham gia giải là để cống hiến, để thể hiện tình yêu với trái bóng chứ không đặt nặng chuyện thắng thua hay thăng hạng". 

Tú "trôi" (số 12) là mẫu cầu thủ chơi công thủ toàn diện - Ảnh: Phan Tùng

Trước một FC Phương Anh binh hùng tướng mạnh, lại được dẫn dắt bởi HLV giàu kinh nghiệm Tú "khỉ", FC Cộng vẫn thi đấu cực kỳ chủ động. Hàng thủ dưới sự dẫn dắt của trung vệ Vương Hà Đông, hai cánh là Tú "trôi" và Đồng "Từ Sơn" chơi cực kỳ chắc chắn và hiệu quả. Chính Đồng "Từ Sơn" là người đã ghi bàn mở tỷ số cho FC Cộng sau 1 pha phối hợp ăn ý với tiền đạo Đức Anh "Từ Sơn". Ở tuyến giữa, đội trưởng Chính "Từ Sơn" và Việt "Từ Sơn" chơi ăn ý khiến HLV Dũng "mùi" không thể chê vào đâu được. Dù cho những phút cuối trận, FC Cộng để đối phương có bàn thắng gỡ hòa nhưng những gì mà các thế hệ cầu thủ bóng đá Từ Sơn thể hiện trong ngày khai mạc là rất ấn tượng. 

Đồng "Từ Sơn" (số 19), chiến binh thực sự của FC Cộng - Ảnh: Phan Tùng

Ở thời điểm hiện tại, mỗi người đảm trách 1 công việc khác nhau. HLV Dũng "mùi" vừa là giám sát giải hạng Nhất vừa tham gia quản lý hệ thống cà phê Cộng, trung vệ Vương Hà Đông là HLV đội nữ Hà Nội 2, đội trưởng Ngọc Chính, tiền đạo Đức Anh là giảng viên Trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh, nhưng khi ra sân, tất cả đều chiến đấu vì niềm tự hào của lò Từ Sơn. Với những tài năng trẻ như Việt "Từ Sơn", Tú "trôi", họ còn có sự phấn khích khi vừa cùng với tổ Young Ecofoot thi đấu cực kỳ thành công tại cúp VCCI 2016 (giành vị trí Á quân). 

Ở vòng 2, FC Cộng (áo xanh) sẽ gặp EMS Nguyễn Trãi - Ảnh: Phan Tùng

Ở vòng đấu thứ 2, FC Cộng sẽ chạm trán đối thủ rất mạnh, ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu vô địch là EMS Nguyễn Trãi trong bối cảnh đội sẽ không có sự phục vụ của tiền đạo cự phách Đức Anh "Từ Sơn". Anh phải sang Thượng Hải, Trung Quốc để tiếp tục học tập chuyên ngành bóng đá (Đức Anh đang làm luận án tiến sỹ). Thiếu vắng Đức Anh "Từ Sơn", FC Cộng bị ảnh hưởng sức mạnh nhưng điều đó chẳng là gì khi thầy trò HLV Dũng "mùi" đang thể hiện 1 lối chơi đầy tính cống hiến và tận hưởng ở giải đấu này. FC Cộng chắc chắn sẽ còn tạo nên nhiều bất ngờ ở giải SL1-S1, hãy tin là như vậy.  

Một số hình ảnh khác của FC Cộng:





Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN