FC Men Nghi Lộc: Giữ lại một sân chơi, giữ lại một màu áo


FC Men Nghi Lộc: Giữ lại một sân chơi, giữ lại một màu áo

Đội bóng phủi
PHAN QUANG HUY - Thứ hai, ngày 22-07-2019 - 12:40:25
Bình luận
Có một đội bóng ở huyện Nghi Lộc – Nghệ An không thể không nói đến, đó chính là FC Men, không phải là một thế lực khó đánh bại nhưng chất tình thì quả thực là hiếm đội bóng nào sánh bằng.

Sau tiếng còi kết thúc trận đấu giữa FC Men và Boong vang lên, các cầu thủ FC Men đổ gục xuống, các cầu thủ không nói với nhau một lời. Hành trình của đội bóng có tiếng nói lớn nhất của giải đã kết thúc, họ đã không thể bước tiếp vào vòng 4 đội nhưng với những gì đã làm được, họ hoàn toàn xứng đáng được các đối thủ cảm thấy tôn trọng. Hãy nhìn chân thòng Mạnh Cường dù đã quá đầu 3 vẫn xông xáo cắt bóng, hò hét đốc thúc anh em thi đấu tỉnh táo, hãy nhìn hình ảnh thành viên đời đầu Khôi “ken” lăn xả đến gãy vai, đến lúc ra sân nén đau chạy lên, chạy xuống chỉ đạo không ngớt, cho dù đội bóng của họ đã chắc thắng khi đang dẫn Khang chi đến 3-0 tại  vòng bảng.


FC Men đã không thể đi tới BK DN Nghi Lộc 2019 sau khi thua Boong ở TK

Thế đấy, dù trong khó khăn, hay thành công, Men vẫn là tập thể luôn thể hiện được sự kỷ luật và không bao giờ ngủ quên trên chiến thắng.

Khôi “ken”, Trần Dũng, đó là 2 thành viên đồng sáng lập FC Men, trải qua bao nhiêu năm, đội bóng đó chỉ có thêm chứ không có bớt. Gần 30 con người vẫn thường ngày lăn lộn trên sân phủi để vui khoẻ lấy cớ uống bia. Thỉnh thoảng muốn đổi gió, trong mỗi dịp lễ, cả tập thể gần 30 còn người lại tổ chức những buổi dã ngoại, Gala hằng năm. Ở đó không chỉ có các thành viên mà còn có các bà vợ hằng ngày vẫn than trời vì những ông chồng mê bóng, mê bia mà quên cả… nhiệm vụ riêng.

“Tình cảm anh em là tiêu chí hàng đầu, đoàn kết, đồng lòng, tất cả các thành viên phải ý thức được đây là một gia đình không thể tách rời. Các bạn đều có thể nói lên tiếng nói riêng, và những đóng góp đều được tôn trọng”. Khôi “ken” chia sẻ.


FC Men trong những ngày đầu mới thành lập

Đội bóng của những người đàn ông Nghi Lộc được thành lập năm 2017, trải qua 2 năm tồn tại “nếm mật nằm gai”. Từ một tập thể chỉ có 12 thành viên, giờ Men đã hội tụ được đến 30 con người, trong đó có những trụ cột như Khôi “ken”, Trần Dũng, Đinh Văn Phương, Anh Long, Mạnh Tuân, Trọng Sanchez.  buổi chiều tà, đội bóng ấy cứ âm thầm “luyện công” chủ yếu đá vui khoẻ, dần dần bắt đầu dám bắt kèo đá giao lưu rồi tham dự các giải đấu mà ở đó họ luôn thể hiện được đúng chất Men như cái tên đã đặt lúc đầu.

Tại Men, cũng có những thành viên thuộc bậc lão thành nhưng đam mê thì chẳng kém ai. Đơn cử như thành viên Đinh Văn Phương, một người nổi tiếng ở Nghi Lộc vì sự đam tận tuỵ với bóng đá phong trào. Chính Đinh Văn Phương là người có vai trò lớn ở giải DN Nghi Lộc 2019, anh là người lên ý tưởng, rồi kêu gọi các doanh nghiệp hỗ trợ để giải đấu đi đến thành công như bây giờ. Về với Men cách đây 1 năm, Văn Phương cũng như Khôi “ken”, Trần Dũng, Mạnh Cường và các thành viên khác, đang thực sự thổi được cái tinh thần “bóng đá không chỉ là đá bóng”  ở tập thể “có một không hai” tại Nghi Lộc này.


Tại Men, bóng đá không đơn thuần chỉ là đá bóng

Bóng đá phong trào nở rộ ở mọi nơi xứ Nghệ trong thời gian gần đây. Những đội bóng phong trào mọc lên như nấm nhưng vì nhiều lý do khác nhau, chuyện hợp tan là chuyện quá đỗi bình thường. Những đội bóng muốn tồn tại ngoài tiềm lực kinh tế ổn định còn phải giữ được ngọn lửa đam mê. Thật khó để nói về tương lai, nhưng những gì Men đang có, họ thực sự là một tấm gương với các đội bóng phong trào khác. Thành bại chỉ là chuyện nhỏ, chỉ có tình anh em mới là điều tồn tại duy nhất. Với cái tình là điều cốt lõi để tồn tại, Men đã và đang đi đúng hướng để mãi là một gia đình hạnh phúc không thể tách rời.

Giữ lại cho mình một sân chơi. Giữ lại cho mình màu áo. Giữ cái tên Men nữa. Giữ lại cho mình niềm tự hào và một không gian. Đó mới đúng là chơi để tận hưởng.

 

 

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN