Kịch tính ngày khai mạc Giải bóng đá vô địch Thanh Hoá Miền Nam lần thứ 9


Kịch tính ngày khai mạc Giải bóng đá vô địch Thanh Hoá Miền Nam lần thứ 9

Tin Tức
NGUYỄN BẰNG - Thứ hai, ngày 10-10-2022 - 12:12:36
Bình luận
Giải bóng đá vô địch Thanh Hóa Miền Nam - Cúp Định Hướng lần thứ 9 năm 2022 đã chính thức khai mạc vào chiều ngày 9-10 tại sân bóng đá H2 Tân Sơn (TP.HCM) với những cặp đấu hấp dẫn, kịch tính.
Giải bóng đá vô địch Thanh Hóa Miền Nam lần thứ 9 có sự tham dự của 12 động bóng nam cùng với 5 đội bóng nữ là đại diện cho huyện, thị, thành phố, thuộc tỉnh Thanh Hóa như: Cẩm Thủy, Đông Sơn, Hà Trung, Như Thanh, Nga Sơn, Nghi Sơn, Nông Cống, Quảng Xương, Thanh Hóa City, Thiệu Hóa, Triệu Sơn, Yên Định… Các đội bóng được bốc thăm ngẫu nhiên chia thành 3 bảng , lấy 6 đội nhất nhì mỗi bảng và 2 đội thứ 3 có thành tích cao nhất vào tứ kết, giải đấu được diễn ra từ ngày 9-10 cho đến ngày 13-11.

Các đội bóng là đại diện cho huyện, thị, thành phố, thuộc tỉnh Thanh Hóa tham gia tranh tài năm nay.

Giải bóng đá vô địch Thanh Hóa Miền Nam được khởi xướng từ năm 2011, là giải đấu danh giá nhất của những người con xứ Thanh tại Miền Nam. Đáp ứng nhu cầu to lớn về một sân chơi thể thao lành mạnh, rèn luyện sức khoẻ. Đây là sân chơi bổ ích và thiết thực, gắn kết tình đồng hương của những người con Thanh Hoá xa quê. Giải đấu này đã được duy trì đến nay là lần thứ 9 tổ chức. 

Tại giải đấu năm nay, BTC đã có sự đổi mới khi lần đầu tiên giải chuyển từ mô hình thi đấu sân 5 sang thi đấu sân 7 theo chuẩn Vietfootball (HPL, SPL…). Giải đấu không chỉ quy tụ những người con Thanh Hoá xa quê mà còn có sự tham dự của các cựu tuyển thủ và các cầu đang thi đấu tại các giải chuyên nghiệp Việt Nam như: cựu tuyển thủ ĐTQG Việt Nam – Nguyễn Ngọc Thanh, cựu tuyển thủ ĐTQG Futsal Việt Nam - Đinh Đức Thành, cựu cầu thủ Cảng Sài Gòn – Lưu Ngọc Hùng, hậu vệ Lê Văn Đại (Becamex Bình Dương), tiền vệ Trọng Hoá (CLB Cần Thơ)…

Trở lại ở buổi khai mạc, những cặp đấu đầu tiên của mỗi bảng đã được diễn ra vô cùng kịch tính và hấp dẫn. Tại bảng A, Triệu Sơn FC với lực lượng được đánh giá nhỉnh hơn khi có sự phục vụ của cầu chuyên Trọng Hoá cùng các ngôi sao phủi như Khánh “Jame”, Văn Nhật… họ đã sớm có được bàn thắng mở tỷ số dẫn trước Triệu Sơn. Tuy nhiên, Trọng Hoá cùng các đồng đội đã không giữ được lợi thế, họ mất một cầu thủ do phải nhận thẻ đỏ. Điều này đã khiến Triệu Sơn FC trả giá và đành chia điểm trước người hàng xóm với tỷ số 2-2. Trong khi đó Quảng Xương FC với đầu tàu là cựu cầu thủ Cảng Sài Gòn – Lưu Ngọc Hùng đã dễ dàng vượt qua Hà Trung FC với tỷ số 4-2. 
Trọng Hoá cùng các đồng đội ăn mừng bàn thắng mở tỷ số cho Triệu Sơn FC.

Tại bảng B, đương kim vô địch Nga Sơn FC gặp Cẩm Thuỷ FC và Yên Định FC gặp Thanh Hoá City. Sự kết hợp ăn ý của bộ đôi Hồng Quý và Đinh Đức Thành đã giúp nhà đương kim vô địch vượt qua Cẩm Thuỷ FC với tỷ số 4-0. Yên Định FC cũng giành thắng lợi 2-1 trước Thanh Hoá City của cựu tuyển thủ ĐTQG Việt Nam – Nguyễn Ngọc Thanh. 
Hồng Quý (số 7) và Đinh Đức Thành (số 10) kết hợp ăn ý giúp Nga Sơn FC giành chiến thắng ở trận ra quân.

Trong khi đó tại Bảng C, con mưa bàn thắng đã được diễn ra trên sân bóng đá H2. Nghi Sơn FC đã đánh bại Thiệu Hoá FC với tỷ số 5-1. Nông Cống FC cũng vượt qua Như Thanh FC với cùng tỷ số.
Có rất đông khán giả đến cổ vũ cho các đội bóng.

Một số hình ảnh tiêu biểu của ngày khai mạc giải bóng đá vô địch Thanh Hóa Miền Nam - Cúp Định Hướng lần thứ 9 năm 2022

Cúp vô địch được lấy ý tưởng từ mặt trống đồng Đông Sơn, đúc thủ công nguyên khối và mạ vàng 24k bên ngoài.

Khán giả đứng kín sân để theo dõi và cổ vũ cho các đội bóng tranh tài.

Các trận đấu ở nội dung bóng đá nữ cũng hấp dẫn không kém các trận đấu của nam.

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN