LamyLand CT bị xử thua 0-3 tại SPL-S6: Tiếc! Nhưng phải tuân thủ luật chơi


LamyLand CT bị xử thua 0-3 tại SPL-S6: Tiếc! Nhưng phải tuân thủ luật chơi

Tin Tức
H.T. - Thứ tư, ngày 24-07-2024 - 15:09:40
Bình luận
Vì đến muộn so với giờ thi đấu nên LamyLand CT đã bị Ban tổ chức xử thua với tỷ số 0-3 tại vòng 10 Giải bóng đá 7 người Vô địch Quốc gia Bia Saigon Cup 2024 - khu vực miền Nam (SPL-S6).
Chiều 22-7, Công ty CP Bóng đá Việt (VietFootball) đã ra quyết định kỷ luật LamyLand CT về sai phạm của CLB này tại vòng 10 SPL-S6 vừa qua.  

Theo đó, VietFootball xử thua với tỷ số 0-3 và phạt tiền 3.000.000 đồng do LamyLand CT vi phạm Điều 62 “Đến muộn giờ thi đấu” trong Quy định về kỷ luật của VietFootball tại trận đấu giữa Pi Four FC gặp LamyLand CT ngày 20-7-2024.

Theo lịch thi đấu vòng 10 SPL-S6, trận đấu giữa hai CLB được diễn ra trên SVĐ Gia Định vào lúc 16g45 ngày 20-7. Tuy nhiên, muộn 2 phút so với thời gian quy định, LamyLand CT mới có đầy đủ cầu thủ thi đấu. Ngay trên sân, trước sự chứng kiến của đại diện Ban tổ chức SPL-S6, Giám sát Trận đấu cùng hai lãnh đội đến từ Pi Four FC và LamyLand CT đã ký vào biên bản trận đấu không được diễn ra theo kế hoạch. 

Dựa vào báo cáo được Giám sát Trận đấu trình lên VietFootball, đơn vị đã ban hành quyết định kỷ luật LamyLand CT. 

Yếu tố khách quan lẫn chủ quan 

Lần đầu tiên sau 6 mùa SPL được VietFootball tổ chức, có một CLB bị xử thua 0-3. Cộng đồng bóng đá 7 người tại miền Nam đang đổ dồn ánh mắt về phía bầu Tú “mỡ”, quản lý của LamyLand CT hiện tại.

Nhắc lại câu chuyện cũ nhưng được xem khởi nguồn cho án kỷ luật của LamyLand CT phải nhận tại vòng 10. CLB này đến SPL-S6 với sự hỗ trợ tài chính từ hai ông bầu, gồm bầu Lâm - người đồng hành với SPL trong ba mùa đã qua trên cương vị Chủ tịch CLB, và năm nay có thêm sự sát cánh từ bầu Tú “mỡ”.

Bầu Tú "mỡ" (áo xanh, bên trái)

Nhưng khi thi đấu đến vòng 4, bầu Lâm bất ngờ rút lui và khiến gánh nặng tài chính đề lên người bạn đồng hành Tú “mỡ”. Từ đó, đội bóng ngành Nhà đất phải trải qua rất nhiều khó khăn trong phần còn lại của SPL-S6. Khó khăn là thế, song bầu Tú bằng tất cả nỗ lực và cố gắng của mình đã giúp CLB duy trì nhân sự thi đấu đến vòng 9. Nhưng tiếc rằng, vì một số lý do khách quan lẫn chủ quan, CLB này đã không thể hoàn thành được vòng 10 như cam kết. 

“Vì lý do mưa bão và đường xá xa, một phần chủ quan khi nghĩ sẽ có khả năng vòng 10 bị hoãn nên các thành viên trong CLB di chuyển đến địa điểm thi đấu muộn. Không may khi di chuyển gặp trời mưa to và kẹt xe nên đến địa điểm thi đấu muộn 15 phút và thay đồ thi đấu muộn 2 phút khiến trận đấu không được diễn ra, để giải đấu bị ảnh hưởng. Tôi xin lỗi  Ban tổ chức”, bầu Tú giải thích vì việc LamyLand CT đã đến muộn giờ thi đấu cùng lời xin lỗi đến Ban tổ chức và 11 CLB tham dự. 

Những nỗ lực của bầu Tú cùng các thành viên LamyLand CT trong phần lớn thời gian đã qua vô cùng trân trọng, để góp phần đưa SPL-S6 về đích an toàn. Nhưng cuộc chơi phải có luật lệ, và người chơi đều thống nhất phải tôn thủ nó. Đây là điều đáng tiếc, nhưng cũng là bài học cho bầu Tú lẫn các CLB khác trong quy tắt ứng xử chung với cộng đồng. 

Đối diện với những khó khăn về tài chính và bất chấp đã không hoàn thành mục tiêu trụ hạng, song CLB vẫn thực hiện cam kết thi đấu trọn 11 vòng tại SPL-S6. Trận đấu cuối cùng gặp Bảy Núi FC, bầu Tú  cùng các thành viên LamyLand CT quyết tâm cao thi đấu hết mình, một phần để lấy lại hình ảnh đã mất tại vòng 10, đồng thời gửi lời cảm ơn đến những người đã quan tâm, theo dõi và động viên CLB trong thời gian khó khăn vừa qua. 

“CLB vẫn xác nhận với Ban tổ chức sẽ sắp xếp thi đấu vòng cuối cùng đúng giờ theo lịch thi đấu từ đơn vị, không để xảy ra tình trạng như vòng 10 và không có chuyện bỏ giải”, bầu Tú khẳng định. 

Từ khóa SPL-S6
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN