Lượt 5 vòng bảng HL1-S6: Kịch bản nào cho khúc hạ màn?


Lượt 5 vòng bảng HL1-S6: Kịch bản nào cho khúc hạ màn?

Tin Tức
N.Đ.M - Thứ sáu, ngày 22-04-2022 - 10:01:54
Bình luận
Với những diễn biến sau lượt 4 Giải bóng đá Hạng Nhất – Cúp VietFootball 2022 (HL1-S6), ngày cuối vòng bảng sẽ mở ra nhiều kịch bản hấp dẫn, khó lường...

Những tấm vé Bán kết đầu tiên đã có chủ, khi Ecopark và Đại Từ toàn thắng cả 4 trận ở 2 bảng A và B. Ecopark với dàn cầu thủ giàu kinh nghiệm cùng khát khao cháy bỏng quay trở lại sân chơi HPL đã thể hiện bộ mặt quá đỗi ấn tượng khi ghi tới 12 bàn và chỉ thủng lưới 4 sau 4 trận. Đội bóng “đô thị xanh” lần lượt vượt qua Sao, TIG, Luxury Hạ Long và Anh Pháp. Ở trận đấu cuối, Ecopark sẽ chạm trán Mỹ Đình II, đối thủ cũng đang nắm trong tay cơ hội để lấy vé Bán kết vào tranh 1 trong 3 suất “lên mâm” HPL.

Ecopark thể hiện vị thế của "ông lớn" ở bảng A khi toàn thắng cả 4 trận từ đầu giải, ghi 11 bàn và chỉ vào lưới nhặt bóng 4 lần

Tại bảng B, Đại Từ cho thấy sự vượt trội khi giành tối đa 12 điểm, ghi 11 bàn và chỉ để lọt lưới 1 bàn (thắng Gia Việt 3-1). Các học trò của HLV Tuyên “Teo” với nòng cốt là “tổ Khánh Hòa” cho thấy kinh nghiệm và bản lĩnh, sự hợp lý trong cách xây dựng đội hình lẫn đấu pháp. Ở 2 vòng đấu gần nhất, họ vượt qua 2 đối thủ khó chơi là Minh Quang Auto và HTT – Ngân Hà Group đều với tỉ số tối thiểu 1-0. Những chiến thắng quan trọng này giúp Đại Từ cầm chắc tấm vé bán kết với tư cách đội đầu bảng B. Và trận đấu cuối, đối thủ của họ là GSC cũng đã chính thức trụ hạng nhờ chiến thắng ngày khai mạc trước Coca.

Đại Từ cũng thể hiện sự vượt trội với 12 điểm tuyệt đối sau 4 trận ở bảng B

Cuộc đua tới Bán kết hiện tại của HL1-S6 sẽ là sự cạnh tranh ở vị trí nhì bảng tại 2 bảng đấu. Hãy cùng phân tích cơ hội của những đội bóng đang cạnh tranh cho 2 tấm vé thứ 2 này.

Tại bảng A, cơ hội còn lại sẽ dành cho Mỹ Đình II và Sao. Trước khi HL1-S6 khởi tranh, cả hai đội bóng này đều chỉ đặt ra mục tiêu trụ hạng và họ đã làm tốt hơn thế.

Mỹ Đình II đang có cơ hội lớn khi đã có 7 điểm. Đoàn quân của HLV Tiến Đại thắng 2, hòa 1 và thua 1. Không được đánh giá cao khi bước vào khởi tranh ở giải Hạng Nhất – Cúp VietFootball 2022 nhưng Mỹ Đình II đã cho thấy tinh thần chiến đấu tuyệt vời. Đoàn kết, nhiệt huyết và “biết mình là ai”, họ đánh bại những đối thủ rất mạnh là TIG (1-0), Luxury Hạ Long (3-2). Trong khi đó, đương kim vô địch giải hạng Nhì HL2-S4 - FC Sao cũng có thành tích tốt khi thắng 1, hòa 2 và thua 1.

Trái với nhiều người dự đoán, Mỹ Đình II mới là đội gây ra nhiều bất ngờ ở bảng A khi đang có cơ hội lớn nhất để đến với Bán kết

Sao buộc phải có 3 điểm mới có vé và đối thủ của họ là Anh Pháp, phải chơi tất tay để trụ hạng Trong khi đó, trên lý thuyết thì Mỹ Đình II “dễ thở” hơn khi Ecopark đã lấy vé sớm sau vòng 4.

Trong trường hợp Mỹ Đình II thua trước Ecopark, họ sẽ không thể có vé đi tiếp nếu Sao giành được trọn vẹn 3 điểm. Nếu Mỹ Đình II có 1 điểm và Sao giành chiến thắng, đại diện Bắc Ninh là đội đi tiếp do hơn hiệu số. Chính vì vậy, Mỹ Đình II cần có 3 điểm để có thể giành lấy tấm vé còn lại của bảng A.

FC Sao sẽ phải thắng ở trận đấu cuối và chờ đợi Mỹ Đình II "sảy chân" để có thể giành tấm vé đi tiếp

Tình hình tại bảng B phức tạp hơn, khi vẫn còn 3 đội có cơ hội đi tiếp là Gia Việt, HTT – Ngân Hà Group và Minh Quang Auto.

Gia Việt và HTT – Ngân Hà Group đều đang có 7 điểm. Thầy trò HLV Danh Ngọc sau 2 trận thắng tưng bừng với tỉ số đậm (thắng Coca 9-2, thắng GSC 6-0) đang nắm lợi thế khi có hiệu số lên tới +11. Tuy vậy, đối thủ của Gia Việt ở trận đấu tới là Minh Quang Auto, đội bóng chưa phải đã hết cơ hội đi tiếp, ít nhất là trên lý thuyết.

Gia Việt nắm lợi thế lớn với hiệu số vượt trội sau hai trận thắng đậm 9-2 trước Coca và 6-0 trước GSC

HTT – Ngân Hà Group sẽ gặp Coca, nhiệm vụ là phải thắng và chờ đợi kết quả của cặp đấu Gia Việt - Minh Quang Auto. Nếu Gia Việt giành chiến thắng tối thiểu 1-0, HTT sẽ cần phải thắng ít nhất… 11 bàn và giữ sạch lưới mới có thể đi tiếp. Ở một trường hợp khác, nếu Gia Việt và Minh Quang Auto chia điểm (hoặc Gia Việt thua) và HTT giành chiến thắng, đại diện xứ Thanh sẽ có vé. Còn nếu các học trò của HLV Minh Tiệp sảy chân và Gia Việt vấp ngã trước Minh Quang Auto, “đội bóng gara” sẽ “lách qua khe cửa hẹp” để đến với Bán kết. Và kịch bản cuối cùng, nếu cả 2 trận cùng có tỉ số hòa, Gia Việt là đội đi tiếp khi bằng điểm với HTT nhưng hơn về hiệu số.

HTT - Ngân Hà Group sẽ phải có 3 điểm trong khi Minh Quang Auto sẽ phải đánh bại Gia Việt và chờ "tin vui" đến từ Coca trước HTT để nuôi mộng đi tiếp

Ở một cuộc chiến khác, 3 cái tên đang xếp cuối bảng A lần lượt từ dưới lên là Anh Pháp, Luxury Hạ Long và TIG đều sẽ phải quyết chiến. TIG đang có chút lợi thế khi có 4 điểm và họ đối đầu trực tiếp cới Luxury Hạ Long. Họ có quyền tự quyết khi chỉ cần hòa là xong nhiệm vụ, trong khi đại diện đất Mỏ buộc phải thắng.

Anh Pháp đang là đội thất thế khi thua về hiệu số đối đầu với Luxury Hạ Long và TIG. Ở trận gặp Sao, đại diện xứ Nghệ sẽ phải giành chiến thắng và chờ 1 trong 2 đối thủ cạnh tranh tấm vé trụ hạng là Luxury Hạ Long và TIG “ngã ngựa”. 

Ngày thi đấu thứ 5 của Giải bóng đá Hạng Nhất- Cúp VietFootball 2022 (HL1-S6) sẽ diễn ra vào 24.4 tại Trung tâm TTVH – TT quận Hoàng Mai, ttrực tiếp các fanpage VietFootball_Offical và Nhịp đập iPhủi.

Từ khóa HL1-S6
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN