Những điểm nhấn đáng chú ý của ngày khai mạc HL1-S6


Những điểm nhấn đáng chú ý của ngày khai mạc HL1-S6

Ảnh đẹp
N.Đ.M - Thứ hai, ngày 28-03-2022 - 16:41:49
Bình luận
Ngày ra quân của Giải bóng đá hạng Nhất – Cúp VietFootball 2022 (HL1-S6) đã không khiến cho khán giả thất vọng với những màn so tài kịch tích đến nghẹt thở, cùng điểm lại những điểm nhấn trong ngày khai mạc của giải đấu.

“Bữa tiệc bàn thắng” thịnh soạn ngày mở màn

Vòng 1 của HL1-S6 là một vòng đấu với rất nhiều những bàn thắng và khiến cho các cổ động viên đứng ngồi không yên trên khán đài sân Hoàng Mai. Có tổng cộng 18 bàn thắng được ghi trong ngày khai cuộc của giải đấu và tất cả 6 trận đấu đều có bàn thắng.



Số lượng bàn thắng nhiều như vậy cũng cho thấy sự cống hiến của 12 câu lạc bộ khi đến với HL1-S6. Một lý do khác là do sự thay đổi của kích thước của cầu môn kể từ giải hạng Nhất (4,2x2,2 m so với trước đó là 4x2m) cũng khiến cho các bàn thắng đến nhiều hơn và đặt ra nhiều thử thách hơn cho những “người gác đền”.

Tính cạnh tranh căng thẳng ngay ngày đầu ra quân

Chất lượng các trận đấu của ngày khai màn HL1-S6 đã không khiến cho người xem thất vọng. Dù có nhiều bàn thắng nhưng tỉ số các trận đấu đều rất sít sao. Vì mỗi bảng đấu có đến 6 đội và chỉ lấy 2 đội vào vòng Bán kết cho nên sự khắc nghiệt ở cả hai bảng đều được cho thấy rõ ngay từ khi trái bóng HL1-S6 lăn trên mặt sân Hoàng Mai.


Đặc biệt hơn nữa, những đội bóng được đánh giá thấp hơn đã thi đấu bùng nổ và đem tới những bất ngờ lớn cho người hâm mộ. Có thể kể đến thắng lợi của “tân binh” Đại Từ trước cựu vương HPL là FC Gia Việt với tỉ số 3-1. Mỹ Đình II cũng gây bất ngờ khi giành được trọn vẹn 3 điểm từ tay của FC TIG – một đội bóng với rất nhiều ngôi sao mang đẳng cấp HPL và là ứng cử viên nặng ký cho tấm vé thăng hạng.

Có thể thấy, cả 12 câu lạc bộ đều thể hiện quyết tâm rất lớn của mình ngay từ đầu với mục tiêu là 1 trong 2 đội có thể giành được tấm vé đến Bán kết ở bảng đấu của mình. Như ban tổ chức đã đưa ra thông báo trong cuộc họp kỹ thuật với đại diện các đội, với việc Văn Minh không tham dự HPL-S9, sẽ có ít nhất 3 suất lên hạng ở HL1-S6 nên cơ hội cho 4 đại diện của 2 bảng đấu bước vào Bán kết là rất lớn.

Hiệu quả từ những pha không chiến

Việc kích thước sân và cầu môn tăng lên đang ngày một giúp cho những bài bóng bổng phù hợp hơn tại sân 7. Trong ngày khai mạc của HL1-S6, có đến 3 bàn thắng đến từ những pha bóng không chiến. Đáng chú ý, bóng bổng có vẻ như mang lại hiệu quả lớn khi cả hai đội bóng tận dụng tốt chiến thuật này là Mỹ Đình II và HTT – Ngân Hà Group đều có được chiến thắng.


Đáng kể đến là HTT khi họ ghi cả hai bàn đều từ những pha tạt cánh đánh đầu. Trước một Minh Quang sử dụng bóng ngắn lợi hại khi trong đội hình có nhiều những cầu thủ từng chơi futsal chuyên nghiệp là Vũ “Xavi”, Vũ “Nghệ”, Hiếu “Hino”,… Bài đánh không chiến của đội bóng mang niềm tự hào đến từ những người con xứ Thanh đã phát huy hiệu quả để họ có được thắng lợi đầy thuyết phục.


Sự náo nhiệt của khán giả khuấy động bầu không khí lễ hội tại sân Hoàng Mai

Khán giả được trở lại sân có lẽ chính là điểm khác biệt tạo nên sự nổi bật cho ngày khai mạc giải hạng Nhất – Cúp VietFootball 2022 (HL1-S6). Sự có mặt của những “cầu thủ thứ 8” trên những góc khán đài sân vận động Trung tâm TTVH – TT quận Hoàng Mai đã thổi lửa cho sự cuồng nhiệt và tinh thần máu lửa của các cầu thủ thi đấu trên sân.



Rõ ràng sự trở lại của các cổ động viên đã mang đến luồng không khí lễ hội bao trùm lên địa điểm nơi tổ chức giải đấu. Những tiếng hò reo, cờ hiệu của các đội bóng cùng những hội cổ động viên ngồi chiếm lấy các khu vực trên khán đài mang đến những màu sắc và cá tính riêng của mỗi đội bóng. Sự cổ vũ của khán giả qua đó cũng khích lệ tinh thần nỗ lực hơn nữa cho các cầu thủ để thi đấu với quyết tâm giành chiến thắng.



Từ khóa HL1-S6
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN