PSA cùng Thành Đồng tạo nên trận "siêu kinh điển"


PSA cùng Thành Đồng tạo nên trận "siêu kinh điển"

Tin Tức
NGOC ANH - Chủ nhật, ngày 06-10-2019 - 14:21:16
Bình luận
Hai tượng đài của bóng đá phong trào Hà Nội chạm trán nhau đã tạo nên cuộc đấu đầu vô cùng thú vị và phải nhờ đến loạt sút luân lưu mới có thể luận anh hùng, xác định được đội chiến thắng ở trận chung kết Fun Championship 2019.
Trong sư phát triển như vũ bão của bóng đá phong trào Hà Nội những năm gần đây, những đội bóng có truyền thống, nơi sản sinh ra nhiều cầu thủ phủi thường thất thế trong các cuộc đối đầu tay đôi với các thế lực mới. Tuy nhiên, dù có đổi thay đến mấy thì khi về đá bên nhau, những đội bóng truyền thống vẫn giữ được cái chất của riêng mình. Cuộc đấu giữa Thành Đồng và PSA (thực chất là tổ Cường Quốc) xứng đáng được mệnh danh nơi tái hiện  khí thế hào hùng, sục sôi một thời của bóng đá phủi Hà Nội. 
Hai đội bóng đã cống hiến cho người xem trận cầu nghẹt thở với sự chặt chẽ về chiến thuật. Ảnh: Nhịp đập iphui

Hai đội bóng đều là những thế cực rất mạnh một thời với hai trường phái bóng đá khác nhau và cá tính luôn khác biệt giáp mặt đã cùng tạo nên cuộc chiến giữa nước và lửa. Thành Đồng từ chỗ thua đậm ngay trận đầu vòng bảng đã chơi quật khởi ở chặng tiếp theo trước khi góp mặt ở trận chung kết. Còn PSA vẫn sự cũ kỹ về con người nhưng có thừa sự máu lửa cùng cá tính của đội bóng một thời làm mưa làm gió ở sân phủi Hà Nội đã có chặng đường đầy tự hào khi tiến vào chung kết. Thế nên người ta mong chờ Thành Đồng và PSA sẽ tái hiện được cái chất phủi sự kỵ giơ cùng cá tính trong chơi bóng hiện hữu ở trận đấu cuối cùng Fun Championship 2019. 

Thành Đồng quyết tạo bất ngờ, chờ đợi tung đòn quyết định ở hiệp 2 khi để Thắng Xavi, Sáng Persie, Phương bẹt, Anh Tùng trên ghế dự bị. Thế nên, hiệp 1, họ đánh mất thế trận vào PSA với những hàng loạt cầu thủ đã trên tuổi băm như Tùng mất trí, Tiến Châu Phi, Thọ xích thố, Toàn hói. Trong ngày thời tiết mát mẻ vô cùng thuận lợi cho những cầu thủ lớn tuổi chơi bóng, PSA như vừa được uống nhân sâm. Một dàn đội quân được coach Ngô Tiến Thiết bày binh bố trận khá chặt chẽ, lấy sở trường lối chơi thủ phản làm trọng đã tạo nên độ sát thương cực cao lên cầu môn Thành Đồng. 

Hưng xốp có trận đấu tuyệt hay với pha đánh đầu ghi bàn. Ảnh: Nhịp đập iphui
Chính sự chặt chẽ, kinh nghiệm và độ quái trong từng pha bóng của PSA đã giúp họ có bàn thắng mở tỷ số sau tình huống phối hợp quen thuộc đá phạt góc bên cánh phải được kết thúc bằng cú đá bên cánh trái từ Tiến Châu Phi đập chân Đăng Đông đi thẳng vào lưới Thành Đồng. Có được bàn thắng trước lại có sở trường chơi thủ phản, PSA càng trở nên quái dị và khó vây hãm hơn. Ban bập, di chuyển xoay tua liên tục, Thành Đồng vẫn chưa có bàn thắng và phải chờ đến gần hết hiệp 1 sau tình huống đá phạt góc, Văn Hưng có pha đánh đầu cực mạnh hạ gục thủ môn Thịnh lươn. 
Đăng Đông cùng các đồng đội đã chơi với 200% sức lực. Ảnh: Nhịp đập iphui
Trận đấu được đưa về vạch xuất phát và kể từ đó, tất cả trường của hai đội có cơ hội phô diễn. Thành Đồng vẫn mượt mà với các pha ban bật như thuê vẽ còn PSA lạnh lùng, chặt chẽ và quyết đoán với lối chơi thủ phản. Và thật thú vị, trong ngày như vừa uống nhân xâm, Tùng mất trí và Thọ xích thố cùng Tiến Châu Phi đã tạo nên thế kiềng 3 chân cứng cáp nhưng không kém phần huyền ảo. Ngay đầu hiệp 2, sau pha đá phạt của Tiến Châu Phi, Thọ xích thố khôn ngoan chạy cắt mắt dứt điểm chân trái không thuận nâng tỷ số lên 2-1 cho PSA. Như con hổ bị trúng tên, Thành Đồng vẫn bền bỉ, trung thành với lối đá phối hợp nhỏ, di chuyển liên tục và sau rất nhiều nỗ lực, họ đã được đền đáp với cú dứt điểm sắc bén của Sáng Persie.

PSA đã đăng quang sau khi vượt qua đối thủ trên chấm luân lưu. Ảnh: Nhịp đập iphui
Lại hoà 2-2 và người xem ai ai cũng thót tim ở những phút cuối trận bởi nếu nào đội thủng lưới đều tiếc nuối thay. Phải phân định thắng thua trên chấm luân lưu, PSA đã được thần may mắn mỉm cười khi giành chiến thắng lợi 3-2 qua đó giành cúp vô địch.  Đã quá lâu rồi người ta mới được thấy hai thế lực cũ, những cái tên đầy niềm tự hào PSA và Thành Đồng cống hiến cho người xem một trận đấu với chất lượng chuyên môn cực cao cùng bữa tiệc cảm xúc khó tả. Bóng đá có thắng, có thua nhưng nhìn về trận đấu vừa qua, cả hai đều xứng đáng với những lời tôn vinh về một hiện tại đầy máu lửa, quyết tâm chứ không ăn mày dĩ vàng cái tên của mình. 

Dù thua nhưng Thành Đồng có quyền ngẩng cao đầu sau khi cống hiến cho người xem trận cầu mãn nhãn
Thầy trò HLV Ngô Tiến Thiết đăng quang sau trận cầu cảm xúc

Với màn trình diễn chói sáng từ đầu giải, cầu thủ đã 33 tuổi Tiến Châu Phi nhận giải cầu thủ xuất sắc

Dù không lên ngôi nhưng Lâm Balo nhận giải vua phá lưới
Thủ môn Thịnh lươn có quả ngọt sau màn trình diễn ấn tượng, nhất là trong loạt sút luân lưu






Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN