Quang “đen”: Ẩn sâu ngoại hình lắm “mực” là chàng trai sống trọn tình cảm


Quang “đen”: Ẩn sâu ngoại hình lắm “mực” là chàng trai sống trọn tình cảm

Tin Tức
H.T - Thứ ba, ngày 14-05-2024 - 16:01:22
Bình luận
Từ danh hiệu Siêu Cúp quốc gia lần đầu tiên trong sự nghiệp cho đến chiến thắng ở trận ra mắt sân chơi HPL cùng Đại Từ FC, nam cầu thủ gốc Huế vô cùng xúc động khi đón nhận những lời chúc mừng và tình cảm mà mọi người trao tặng.

Cái cúi chào “tôn sư trọng đạo”

Trưởng thành từ lò đào tạo SHB Đà Nẵng, từng sinh hoạt trong môi trường bóng đá chuyên nghiệp và đang bước vào độ chín của sự nghiệp, nên việc Quang “đen” được người trong cuộc đánh giá cao về chuyên môn không lấy gì làm bất ngờ. Hành trình anh được HLV Nguyễn Ngọc Duy đưa về Đại Từ FC tham dự HPL-S11 chính là sự tưởng thưởng xứng đáng đằng sau những cố gắng và nỗ lực không biết mệt mỏi từ phía Quang. 

Song, điều mà nam cầu thủ sinh năm 2000 tạo ra cái nhìn thiện cảm cho mọi người chính là sự lễ phép và gần gũi. Quang “đen” lấy tình cảm làm lẽ sống. Cái đức tính ấy vốn dĩ trái ngược với vẻ ngoài chân tay lắm “mực” của anh, mà nếu chưa tiếp xúc nhiều thì họ sẽ bảo “Quang khó gần”, nhìn cứ như... giang hồ. 

Quang
Quang "đen" cúi chào HLV Phan Thanh Hùng sau khi đoạt chức vô địch cùng danh hiệu Cầu thủ Xuất sắc nhất VSC-S3 khu vực miền Trung

Có một chi tiết mà người viết sẽ nhớ mãi về nam cầu thủ. Sau khi đoạt danh hiệu Cầu thủ Xuất sắc nhất VSC-S3 khu vực miền Trung, Quang “đen” chủ động tiến đến bàn đại biểu để gửi lời chào và cúi đầu đến HLV Phan Thanh Hùng, người hiện giờ đang làm Giám đốc Đào tạo Bóng đá trẻ SHB Đà Nẵng.

Quang “đen” được đôn lên đội một SHB Đà Nẵng tập luyện từ năm 2018. Nhưng phải chờ đến khi HLV Phan Thanh Hùng tiếp quản đội bóng sông Hàn vào tháng 5-2021, và đến cuối năm Quang thể hiện ấn tượng ở Giải U21 quốc gia, thì nam cầu thủ mới được thầy Hùng đăng ký tham dự V-League 2022. Nhưng sau đó là quãng thời gian Quang “đen” gặp nhiều khó kể từ khi anh chọn theo đam mê bóng đá để có thể thực hóa giấc mơ đổi đời. Quang chỉ có 3 lần được đăng ký vào đội hình thi đấu, và phần còn lại của mùa giải, anh gần như nằm ngoài kế hoạch của đội bóng sông Hàn. 

Quang
Quang "đen" từng là đội trưởng của đội trẻ SHB Đà Nẵng

Có nhiều nguyên nhân, nhưng lớn nhất vẫn là vấn đề chuyên môn. Và Quang “đen” đã không vượt qua được cú sốc đầu tiên khi được đôn lên đội một. Cuối mùa, Quang thanh lý hợp đồng đào tạo trẻ với cựu vương V-League. Dù chia tay, song anh vẫn giữ liên lạc thường xuyên với các thầy và đồng đội. Bởi với Quang, “một chữ cũng là thầy, nửa chữ cũng là thầy”, anh dành sự tôn trọng tuyệt đối đến HLV Phan Thanh Hùng, như một lời xin lỗi vì đã không thể đáp lại được những gì mà thầy hy vọng vào mình. 

Cơ hội đổi đời từ bóng đá sân 7

Rời SHB Đà Nẵng cũng chính thức Quang chia tay bóng đá chuyên nghiệp. Anh tìm đến những CLB phong trào, rong ruổi khắp các sân phủi từ Bắc chí Nam để... kiếm kế sinh nhai qua ngày, cùng anh em chí cốt đi ăn những quán vỉa hè sau mỗi trận đấu đau về thể xác nhưng vui mặt tinh thần. Quang “đen” là trụ cột trên hành trình đưa CLB sân 11 Định Hướng Phú Nhuận vô địch Giải hạng Ba năm 2023 để lên chơi hạng Nhì quốc gia. Nhưng rồi, anh cũng nói lời chia tay sân 11 vì cảm thấy không còn phù hợp, và dành trọn thời gian với bóng đá 7 người. 

Nhanh nhẹn, tốc độ và cực kỳ khéo léo, đó là cách để Quang “đen” chinh phục những danh hiệu từ cá nhân đến tập thể ở phần lớn giải đấu mà anh góp mặt. Trước khi là người của Đại Từ FC, Quang từng khoác áo Cửa Tùng Vĩnh Quang và GFDI Sông Hàn. Nam cầu thủ được xem “thần tài” của VSC, khi từng giành chức vô địch VSC khu vực miền Trung 2023, đoạt ngôi á quân VSC miền Trung 2022, cùng hai lần đoạt huy chương đồng vòng chung kết VSC-S3 toàn quốc 2022 và 2023.

Quang
Quang "đen" ra mắt sân chơi HPL trong màu áo Đại Từ FC

Khoác lên màu áo Đại Từ FC, lần đầu được trải nghiệm ở sân chơi bóng đá 7 người đỉnh cao nhất Việt Nam là HPL, Quang “đen” mang tâm niệm phải tiếp tục tập luyện không ngừng nghỉ, và không được phép nản lòng nếu muốn bắt nhịp môi trường mới.

“Cũng chỉ hai từ đam mê mà ra. Bóng đá vốn ngắm vào máu và cũng là miếng cơm để nuôi sống bản thân, nên tôi càng phải có trách nhiệm hơn với công việc này. Trong đầu tôi lúc nào cũng phải cố gắng tập luyện siêng năng, chăm chỉ để có thể hoàn thiện hơn bản thân. Được ra sân thi đấu ở HPL chỉ sau 2 năm nghỉ chuyên là cả hành trình dài mà tôi đã vượt qua nhiều biến cố. Nên đã ra đến đây rồi thì tôi càng trân trọng hơn những phút giây mà mình được ban lãnh đạo, ban huấn luyện và các đồng đội ở Đại Từ FC tin tưởng và hy vọng”, Quang trải lòng. 

Nhìn dòng trạng thái mà Quang chia sẻ trên mạng xã hội: “Ngày đầu tiên sân chơi lớn miền Bắc! Xin chào HPL, Quang đen tới đây!”, chúng tôi cảm nhận rõ hơn niềm vui trong từ anh. Giấc mơ được chơi HPL của biết bao cầu thủ phong trào đã trở thành hiện thực, và chắc chắn Quang sẽ ra sân bằng tất cả sự nhiệt huyết của trẻ và chơi để tận hưởng. Đó là những khoảnh khắc mà anh vô cùng trân trọng.

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN