Sông Lam Nghệ An đăng quang giải Hội đồng hương toàn quốc 2022


Sông Lam Nghệ An đăng quang giải Hội đồng hương toàn quốc 2022

Sân đấu
NGUYỄN BẰNG - Chủ nhật, ngày 10-07-2022 - 23:21:59
Bình luận
Bàn thắng duy nhất của Sơn Nemanja ở phút cuối cùng của hiệp 2 giúp Sông Lam Nghệ An (SLNA) đăng quang ngôi vô địch giải vô địch Hội đồng hương toàn quốc (DHF -S1) – Dược liệu Pù Mát Cup 2022 ở lần đầu tiên tổ chức.

Điểm thú vị ở trận chung kết là cả hai đại diện miền Trung là SLNA và Quảng Trị đều đã thắng hai đại diện của miền Tây ở bán kết để vào chơi trận cuối đấu cuối cùng. Đội bóng xứ nghệ đã thắng Bảy Núi An Giang với tỷ số 1-0, còn Quảng trị vượt qua Bamboo Đồng Tháp với tỷ số 2-1.

Bước vào trận chung kết, cả hai đội chủ động chơi nhanh ngay từ những phút đầu tiên, các pha bóng nguy hiểm được chân sút hai đội liên tục tạo ra. Nhưng với tính chất của trận chung kết cả hai đội chơi đều chơi chắc chắn và tập trung cao độ. Các pha bóng tấn công chỉ dừng lại ở mức cơ hội, hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng được ghi.

Sơn Nemanja bật cao đánh đầu ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Ảnh: Nguyễn Bằng

Sang hiệp thi đấu thứ 2, SLNA là những người chơi chủ động hơn. Ngay phút đầu tiên của hiệp 2, Kỳ “khỏn” đã thấy sơ hở bên phía Quảng Trị nhưng rất tiếc pha đánh đầu của cầu thủ này đưa bóng chạm xà ngang. Sau pha bóng nguy hiểm mà phía SLNA tạo ra, Luân “sư thầy” đã nhắc nhở chấn chỉnh lại đội hình và tạo ra những đợt phản công. Phút thứ 35, Quang Hậu có pha dứt điểm nguy hiểm nhưng thủ môn Tùng “xe đạp” đã chơi tập trung. Đến phút thứ 55 Tùng “xe đạp” một lần nữa cứu thua ngay trên vạch vôi sau pha dứt điểm nguy hiểm của An “ke”. 

Tưởng như trận đấu sẽ bước vào loạt penalty, thì ngay phút thi đấu cuối cùng Sơn Nemanja đã tỏa sáng với một khoảnh khắc ngôi sao. Từ pha đá phạt góc chính xác của Quang Tình, số 92 của SLNA bật cao đánh đầu tung lưới thủ thành Viết Sỹ. Dù thua nhưng Quảng Trị xứng đáng nhận được những lời ngợi khen khi họ vào chung kết với những chiến thắng ngoạn mục.

GIẢI THƯỞNG CHUNG CUỘC

Quảng Trị về nhì với lối chơi đầy ấn tượng

Đồng hạng Ba thuộc về Bamboo Đồng Tháp và Bảy Núi An Giang

SLNA là Hội cổ động viên ấn tượng nhất

Vua phá lưới thuộc về Kỳ “khỏn” (SLNA)

Thủ môn xuất sắc nhất giải thuộc về Tùng “xe đạp” (SLNA)

Cầu thủ xuất sắc nhất giải thuộc về Sơn Nemanja (SLNA).


Từ khóa SLNA
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN