Tâm Cường Phát Gia Lai: Khát vọng trở thành ‘ngựa ô’ chứ không cam phận… lót đường


Tâm Cường Phát Gia Lai: Khát vọng trở thành ‘ngựa ô’ chứ không cam phận… lót đường

Đội bóng phủi
TUẤN TRẦN - Thứ bảy, ngày 01-06-2024 - 17:46:04
Bình luận
Là một cái tên mới mẻ với khán giả sân 7 cả nước, thế nhưng những sự chuẩn bị chỉnh chu của CLB Tâm Cường Phát Gia Lai cho thấy đội bóng này đã sẵn sàng để bước vào sân chơi đỉnh cao nhất của bóng đá sân 7 miền Trung và Tây Nguyên.

Địa phương Gia Lai đã từng được xem là một trong những cái nôi của bóng đá phong trào, nơi có hiệu ứng rất lớn với bóng đá chuyên nghiệp khi có sự xuất hiện của CLB HAGL. Nhưng hơn một thập niên trôi qua, việc không có nhiều sân chơi tại địa phương khiến cho các đội bóng phong trào tại Gia Lai rơi vào trạng thái “tĩnh lặng”. Gần như không có một câu lạc bộ nào thật sự nổi bật tại Gia Lai có xu hướng phát triển sân chơi rộng rãi và tiệm cận với sự chuyên nghiệp của các hệ thống giải đấu chất lượng bên ngoài.

 

Nhưng tại ĐPL-S3 năm nay, một cái tên mới của sới phủi phố Núi đã chính thức được trình làng với người hâm mộ cả nước, đó là Tâm Cường Phát Gia Lai. Nhắc đến cái tên Tâm Cường Phát Gia Lai thì cũng không nhiều người xa lạ với gương mặt ông bầu Tuấn “đầu bạc”, đội bóng được thành lập vào năm 2019 do ông chủ kinh doanh lĩnh vực xây dựng và yến sào một tay gây dựng. Ngay từ những ngày đầu thành lập cho đến hiện tại, câu lạc bộ luôn hoạt động với mục tiêu duy trì tập thể vững mạnh, truyền tải tinh thần chơi bóng chỉn chu, nghiêm túc đến khán giả và các cầu thủ trẻ tại Gia Lai.

 

Mục tiêu xây dựng một đội bóng mang bản sắc riêng, quy tụ những người con quê hương: “Tập thể đều là những anh em cựu năng khiếu và cựu cầu thủ đã từng thi đấu bóng đá chuyên nghiệp, có hộ khẩu tại huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai”.


 

Nổi bật trong đội hình của Tâm Cường Phát Gia Lai không thể không kể đến Rơ Lan Dem, Thắng Củi, Mlô (cựu cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai); Thái Phi (cựu cầu thủ Futsal của Sanatech Khánh Hòa) và các cầu thủ đến từ OCB Đắk Lắk mùa ĐPL-S2,...

 

Giai đoạn đầu đội bóng chỉ hoạt động tham gia chủ yếu các giải địa phương nhưng với đam mê của mình, ông bầu Tuấn “đầu bạc” cũng theo dõi sát sao rất nhiều các giải đấu như HPL, SPL và ĐPL những mùa trước. Với quyết tâm sẽ tiên phong để thúc đẩy phong trào bóng đá tỉnh nhà hoạt động sôi động hơn, bên cạnh đó cũng sẽ thường xuyên tham dự các sân chơi lớn để học hỏi và xây dựng câu lạc bộ hoạt động có chiều sâu hơn trong những năm tới. 

 

Trên hành trình lần đầu tham dự ĐPL-S3, Tâm Cường Phát Gia Lai sẽ phải đương đầu với rất nhiều những cái tên cộm cán như nhà ĐKVĐ VSC-S3 Hiếu Hoa Đà Nẵng, nhà vô địch DPL-S1 XSKT Đắk Lắk, AE GFDI Sông Hàn... Nhưng với sự chuẩn bị chỉn chu, quyến tâm cao độ và tinh thần thi đấu rực lửa, đội bóng đến từ phố núi hứa hẹn mang đến những màn trình diễn thú vị và nhiều ẩn số.

 

“Lần đầu tiên tham dự sân chơi lớn và chuyên nghiệp như ĐPL, chúng tôi thật sự phấn khích và hồi hộp. Toàn đội đã động viên nhau thi đấu đẹp mắt và cống hiến hết sức mình đúng với tiêu chí của giải.

 

Tâm Cường Phát Gia Lai hy vọng sẽ là nguồn cảm hứng cho các câu lạc bộ địa phương đang hoạt động giống mình và thúc đẩy phần nào đó sự phát triển bóng đá phong trào tại tỉnh nhà, bầu Tuấn “đầu bạc” cho biết.

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN