Tết ấm của BLV Lê Quân!


Tết ấm của BLV Lê Quân!

My Idol
HẢI ĐĂNG - Thứ sáu, ngày 28-01-2022 - 09:08:51
Bình luận
“Vào Sài Gòn đi học rồi làm đủ thứ nghề: chạy xe ôm, bán vé số, phục vụ cà phê, phụ hồ, làm bảo vệ, công nhân, rồi làm bình luận viên phủi,... Mỗi công việc đều hết mình, đều cho tôi được trải nghiệm nhiều thứ quý giá. Sài Gòn cho tôi nhìu thứ hơn cả tiền bạc…”

Đấy là những “con chữ” mà bình luận viên Lê Quân dùng để biên cái “tút” gần nhất trên trang facebook cá nhân. Đương nhiên, đoạn cuối cho những dòng "đầy thơ" ấy là lời mời chào tới Le Riverside Hội An, homestay mà Lê Quân vừa đưa vào sử dụng chưa bao lâu tại Thành phố Hội An.

Nhắc đến Hội An lại nói chuyện vẫn chưa cũ, tháng 9 năm ngoái, trang Travel + Leisure bình chọn dành cho các điểm đến và dịch vụ du lịch hàng đầu thế giới (The World's Best Awards 2021) “Hội An của Lê Quân” xếp hạng 13/15 thành phố tuyệt vời nhất châu Á (The Top 15 cities in Asia). Thành phố cổ nằm bên bờ bắc hạ lưu sông Thu Bồn, cách Đà Nẵng khoảng 30km này mỗi năm đón hàng triệu lượt khách du lịch trong nước và khắp nơi trên thế giới.

Không phải là dân kinh doanh nhưng Lê Quân đã “ngửi’ được cơ hội và anh quyết định huy động các nguồn vốn, chạy vạy ngân hàng, gia đình, bạn bè...  để xây dựng Le Riverside Hội An. Sau nhiều tháng thi công, đợt rồi Lê Quân chính thức khai trương bằng việc chào đón những anh em siêu phủi khắp 3 miền về tham dự giải Socolive do chính anh tổ chức tại quê nhà Hội An.

Le Riverside Hội An vào ban đêm

Một trong những số đó có “Idol của giới phủi” là Đại Cán, hiện đang là Biên tập viên của VTV Cab. Không biết có phải được mời “bắt cọp” nhiều đêm hay không mà Cán Cris luôn khen nức nở cơ ngơi của Lê Quân: “Le Riverside Hội An được thiết kế tiện nghi, rất gần gũi, thân thiện. View đẹp, khung cảnh hữu tình, lòng người cởi mở. Đúng điểm 10 cho chất lượng”. 

Từ Sài Gòn ra, Tuấn Vinh cũng chẳng biết kiệm lời chút nào: “Lê Quân đúng là đi tắt đón đầu. Im im vậy mà xây cái homestay xinh lung linh, bóng sạch, tinh khôi. Tui đang sợ qua năm ngồi ‘hốt bạc’, ổng nghỉ luôn nghề bình luận phủi thì anh em mất mối nhậu. Còn Luân sư phụ chỉ biết thả tim và viết một từ: “Ước!”…

Đúng là nhìn vào cái homestay, chẳng ai dám tin đấy là sản phẩm từ ý tưởng một bình luận bóng đá phong trào. Càng không dám tin, bởi nhiều khi người ta thấy Lê Quân là một gã đàn ông hơi xề xoà. Hay nói vui như các đồng nghiệp, Quân xếp đầu trong top những người bạn ngộ nghĩnh và có thừa sự nhiệt tình. Chẳng hạn, xong mỗi trận ôm micro, Quân luôn “ạ và ừ” nhận tất cả các kèo… bắt cọp.

Lê Quân tổ chức thành công ngoài mong đợi các giải bóng đá trên quê hương Hội An

Lại nhớ có lần anh em đang ngồi lai rai ở Tân Bình, Quân nhận được cuộc gọi từ một ông bầu nào đó than vãn “tau buồn quá mi ơi!”. Vậy là quân nổ máy phi về Thủ Đức. Tiệc sắp tàn ở xứ “Thức Đủ”, lại có cuộc gọi khác ở Tân Phú cách đó cả tiếng đồng hồ. Vậy là Quân lại một mình một ngựa lên đường với lời cảm thán quen thuộc: “Ông bầu ni, ông tội lắm, thương lắm, em không lên được ổng giận em mất”.

Có khi vì cái tính xề xoà, làm dâu trăm họ ấy mà Quân được nhiều bầu thương, các anh em quý mến. Tôi còn nhớ mãi, Tết năm 2020 trên đường vô Nam, Quân gọi chúng tôi muốn “cháy máy” để mời ghé nhà uống chén rượu quê. Đang cao trào thì Quân bóng chim tăm cá. Lúc chuẩn bị ra về, anh lỉnh chỉnh xách mấy bịch dưa leo đặt cái xịch trên bàn. Quân bảo, gửi chút quà quê của nhà trồng được cho anh em Sài Gòn, Tết quê mà!

Vâng, Quân làm nghề có tâm, sống nghĩa tình trước sau nên được nhiều người phải lòng. Có lẽ Tết năm nay với Quân sẽ rất “ấm” bởi Le Riverside Hội An đã mở cửa đón khách. Điều quan trọng, sau tất cả, Quân được thấy mãn nguyện với những “chuyện nho nhỏ” đã làm cho quê hương và cho chính bản thân mình.

Một số hình ảnh về cơ ngơi của Lê Quân














Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN