Thủ môn Nguyên Mạnh thành Vua phá lưới giải các dòng họ xứ Nghệ


Thủ môn Nguyên Mạnh thành Vua phá lưới giải các dòng họ xứ Nghệ

Tin Tức
PHẠM QUANG HUY - Thứ tư, ngày 10-01-2018 - 15:42:26
Bình luận
Với 6 bàn thắng cho FC họ Mạc, thủ môn Trần Nguyên Mạnh đã trở thành Vua phá lưới giải các dòng họ tỉnh Nghệ An.
Các đội bóng được tổ chức bài bản. Những hảo thủ tiếng tăm từ phủi đến chuyên nghiệp như: Chung Tám (Văn Minh), Nguyên Mạnh (SLNA)... có mặt trong đội hình thì chất lượng chuyên môn giải đấu cao là điều không có gì bất ngờ. Điều để tất cả phải ngỡ ngàng là hình ảnh chuyên nghiệp, bài bản mà giải đấu mang lại vượt xa trong mỗi suy nghĩ của mọi người.

Lên ý tưởng

Giới”phủi” Vinh không ai lạ gì 2 đội bóng là FC họ Đinh và FC Vũ-Võ. Những đội bóng đại diện cho một dòng họ nào đó là điều khá lạ lẫm, thế nhưng hằng tháng FC 2 đội vẫn thường xuyên giao lưu thi đấu trong một thời gian khá dài rồi. Dần dần hòa chung với trào lưu các giải đấu được tổ chức ngày một nhiều từ những hội hè, các doanh nghiệp...Và lúc này ý tưởng là tại sao lại không tổ chức một giải đấu giữa các dòng họ? Gì chứ yếu tố đoàn kết chắc chắn sẽ không phải lo, bởi đó là yếu tố đặc trưng không thể thiếu của bất cứ dòng họ nào. Khi kết hợp với bóng đá chắc chẵn đó là một ý tưởng không thể tuyệt vời hơn. Đinh Đức Nam, Đinh Bạt Thiết, Võ Tiến là những thành viên đại diện cho 2 dòng họ sẵn sàng cho kế hoạch có một không hai này.

Giải đấu có mặt rất nhiều hảo thủ như Chung Tám, Nguyên Mạnh... 

Chuyên nghiệp

Nói về tính chuyên nghiệp về cách tổ chức có lẽ giải bóng đá các dòng họ tỉnh Nghệ An chỉ thua giải hạng trung diễn ra song hành cùng thời điểm. Đây rõ ràng là một tín hiệu tích cực tuyệt vời về một sự thay đổi lớn về yêu cầu chuẩn chỉ từ mọi yếu tố của một giải đấu bóng đá phong trào. Một điều mà bóng đá”phủi” xứ Nghệ vẫn đang đi sau các địa phương khác, mặc dù xét về tài năng và độ đam mê không hề thua kém gì.

Một fanpage facebook được lập nên. Giải đấu sẽ được trực tiếp (live) trên trang chủ của giải với một ekip quay phim chuyên nghiệp. Bên cạnh đó thông tin mọi bước, mọi kế hoạch chi tiết đều được BTC cập nhật rõ ràng trên nhóm (group) của giải. Những kênh truyền thông lớn bảo trợ đưa tin cho giải đấu như: Báo Nghệ An, Bongdaphui.net đều sẵn sàng cho một trong những giải đấu phong trào đáng chú ý nhất của thành Vinh đầu năm 2018

Nam thanh nữ tú của các dòng họ gần như đều có mặt đầy đủ, hình ảnh của họ đã tạo nên một không khi thực sự náo động, Không chỉ đơn thuần là những người đánh trống, thồi kèn, hò hét ngoài đường biên, mỗi người đều ý thức được sự chung tay của mỗi người để giải đấu diễn ra thực sự đẹp mắt, vui vẻ và các đội bóng đều có được tinh thần thi đấu cao nhất nhờ sự nhiệt huyết đó.

Nguyên Mạnh là tiền đạo số 1 của FC họ Mạc

Các con cháu cùa các dòng họ cổ vũ rất nhiệt huyết cho đội nhà

Trách nhiệm con cháu dòng tộc và Vua phá lưới Trần Nguyên Mạnh (SLNA)

Với thể thức đá vòng tính điểm chọn đội vô địch, mỗi trận đấu diễn ra không khác gì một trận chung kết. Hấp dẫn, kịch tính là những gì mà người hâm mộ có thể cảm nhận. Những cái tên như anh em nhà thủ môn Nguyên Mạnh, Nguyên Hưng (cả 2 có mẹ là họ Mạc), Vũ Văn Chung (Chung Tám) đã góp thêm cho giải đấu 1 sức hút đáng kể. Nói thêm là Chung Tám đang thuộc biên chế FC Văn Minh hiện chơi cho FC MV Á Đông tại giải sân 7 đang diễn ra tại Hà Nội được lệnh từ họ tộc là phải về tham dự trong thành phần của FC Vũ –Võ. 

Ngày thi đấu đầu tiên FC Họ Mạc thiếu vắng nhiều trụ cột đã thất thủ 3-1 trước FC Họ Đinh của những  Đinh Văn Dần, Đinh Viết Đức, Đinh Văn Hiếu, cả 3 đều là những cái tên quen thuộc tại Vinh League. Trận đấu còn lại Chung Tám cùng đồng đội dễ dàng có chiến thắng 5-1 trước FC Họ Dương với các pha lập công của Chung Tám, Võ Văn Quân (3 bàn), Vũ Văn Quyền.

Lệnh từ các cụ trong họ tộc đó là phải triệu tập ngày những trụ cột mà trận đầu tiên không thể có mặt, bận gì thì bận các cụ nói là phải nghe. Anh em nhà thủ môn ĐTQG Nguyên Mạnh - Nguyên Hưng cùng Văn Tiến (thủ môn SLNA) nhận lệnh với khí thế hừng hực. Họ Mạc thắng nghẹt thở trước FC Vũ-Võ với tỷ số chung cuộc 2-1 qua đó níu lại cơ hội có danh hiệu cho đội nhà. Ứng cử viên Họ Đinh tiếp tục có 3 điểm khi gặp Họ Dương (1-0) qua đó chính thức là đội dẫn đầu sau loạt trận thứ 2.

Nguyên Mạnh từ lâu là một chân sút có tiếng trên các sân 7 ở Vinh chẳng ai lạ lẫm. Ở trận đấu cuối cùng để tiếp tục níu kéo cơ hội vô địch cho Họ Mạc, anh lĩnh xướng tiên phong là người đá cao nhất. Trận này Mạnh ghi được 6 bàn góp công lớn vào chiến thắng 9-4 cho đội nhà, qua đó chính thức đạt giải vua phá lưới. Còn FC Họ Mạc đã không thể vượt qua Họ Đinh để là nhà vô địch lần thứ nhất. 

Trận đấu sau đó FC Họ Đinh dù phải đối đầu với một FC Vũ-Võ rất cần chiến thắng để tiếp tục cuộc đua dành chức vô địch. Tuy nhiên những nỗ lực của Chung Tám và đồng đội đã không thể vượt qua được bản lĩnh của FC Họ Đình với thủ lĩnh Đinh Văn Dần làm thủ lĩnh ở hàng phòng ngự chỉ đạo lỗi chơi phòng thủ phản công đầy sắc sảo, hệ quả cho lựa chọn đó là bàn thắng sau 1 đợt phản công nhanh của Đinh viết Đức. Dành thắng lợi bản lĩnh 1-0, FC Họ Vũ chính thức là đội vô địch giải Các dòng họ Nghệ An lần 1 với 9 điểm tuyệt đối.

Kết quả chung cuộc
- Vô Địch : FC Họ Đinh 
- Giải nhì : FC Họ Mạc
- Giải Ba : FC Họ Vũ - Võ
- Giải phong cách : FC Họ Dương
- Thủ Môn xuất sắc : Vũ Hưng 
- Vua phá lưới : Trần Nguyên Mạnh (FC Họ Mạc)

FC Họ Đinh là đội vô địch trong lần đầu tổ chức này 

Chỉ là sự khởi đầu

Trưởng BTC Đinh Bạt Thiết cho biết: “Dù tạo được ấn tượng tốt trong mắt người hâm mộ cũng như truyền thông, thế nhưng chúng tôi vẫn cảm thấy chưa được trọn vẹn so với kế hoạch, vì vậy sau giải tất cả các đại diện các đội đã ngồi lại tổng kết và rút ra những vẫn đề chưa thực sự tốt. Qua đó chúng tôi đều thống nhất rằng từ năm sau giải đấu sẽ có nhiều hơn 4 đội với quy mô tổ chức giải lớn hơn”.

Bóng đá là một kênh kết nối tuyệt vời, hội đồng Gia Tộc lại là nởi được tổ chức quy củ, trang nghiêm ý thức rất cao. Vì vậy để tăng được tinh thần đoàn kết con cháu trong họ cũng như giao lưu học hỏi với các Họ Tộc khác thì việc tổ chức các giải bóng đá mang tính phong trao như này là một ý tưởng tuyệt vời. Gây được tiếng vang lớn, kết nối được những thành viên của con cháu Họ Tộc dù xa hay gần đều cùng nhìn về một hướng đối với dòng tộc.



Anhr4 : Chỉ là khởi đầu cho một giải đấu thường niên 

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN