Hạ màn Nghệ Super Cup - Anh Pháp: Cú hích cho bóng đá phủi xứ Nghệ


Hạ màn Nghệ Super Cup - Anh Pháp: Cú hích cho bóng đá phủi xứ Nghệ

Ảnh đẹp
PHAN QUANG HUY - Thứ sáu, ngày 27-11-2020 - 21:18:10
Bình luận
Nghệ Super Cup 2020 đã hạ màn thành công với chức vô địch thuộc về Anh Pháp FC. Đây được xem là cột mốc quan trọng, tạo đòn bẩy để bóng đá phong trào xứ Nghệ phát triển hơn trong thời gian tới.

Với sự hỗ trợ mạnh tay của nhà tài trợ chính Anh Pháp và nhà tài trợ kim cương Ánh Dương Phát, Nghệ Super Cup 2020 có sự góp mặt nhiều đội bóng mạnh hàng đầu tới từ thành Vinh, Cửa Lò đã tạo ra không khí sôi nổi, thu hút sự chú ý lớn, làm vừa lòng đông đảo người hâm mộ phủi Nghệ trong vòng 2 tuần lễ diễn ra.


Trận chung kết là cuộc chạm trán giữa Anh Pháp FC và Ánh Dương Phát. Không nằm ngoài sự mong đợi từ phía khán giả, 2 đội bóng mạnh nhất giải đã cống hiến 50 phút thi đấu mãn nhãn, có nhiều bàn thắng được ghi có chất lượng chuyên môn cao nhất, xứng tầm màn đọ sức giữa những sao phủi hàng đầu xứ Nghệ. 

Quang Tình mở tỷ số với một pha solo trước khi sút bóng đẳng cấp tung lưới thủ thành Cường Sport bên Ánh Dương Phát. Đình Hưng nhân đôi cách biệt cho Anh Phát sau đó không lâu. Bước vào hiệp 2, Hoàng Trung Thông rút ngắn tỷ số 1-2 cho Ánh Dương Phát bằng một cú ngả người bắt vô lê đẹp mắt. Tuy nhiên, đó là tất cả những già mà đoàn quân bầu Hoàng Ngọc làm được bởi sau đó, Quang Tình tiếp tục toả sáng với cú kiến tạo để Nguyên Hưng lao vào đánh đầu tầm thấp ấn định tỷ số 3-1 cho Anh Pháp FC. 

Giành chiến thắng trước Ánh Dương Phát với tỷ số 3-1, Anh Pháp FC giành danh hiệu vô địch đầu tiên trong lịch sử. Đây được xem là cột mốc quan trọng của thế lực mới bóng đá phong trào xứ Nghệ. Với một ông bầu chịu chơi chư Hùng “mốc”, Anh Pháp đang được kỳ vọng sẽ là lá cờ đầu của phủi Nghệ khi mang quân đánh xứ người thời gian tới. 

Niềm vui của các thành viên Anh Pháp sau khi giành ngôi vô địch Nghệ Super Cup - Anh Pháp 2020. 

Tại lễ bế mạc sau trận chung kết, Trưởng BTC Đinh Văn Phương đã gửi lời cảm ơn chân thành đến tất cả các đội bóng, CĐV, nhà tài trợ, các cấp chính quyền đã đồng hành và hỗ trợ Nghệ Super Cup diễn ra thành công. Bên cạnh đó, ông Đinh Văn Phương chia sẻ về những yếu tố tích cực mà sân chơi 12 đội mạnh xứ Nghệ đã làm được, tất nhiên là không thể tránh những thiếu sót nhất định, sẽ được BTC đúc rút kinh nghiệm, nhằm tổ chức tốt hơn vào năm sau. 

Ông Nguyễn Quốc Hùng - Giám đốc Cty Anh Pháp phát biểu tại lễ bế mạc. Sự thành công ngay trong lần đầu tổ chức của Nghệ Super Cup đã tạo dựng được niềm tin trong mắt các nhà tài trợ, đặc biệt công ty Anh Pháp, công ty Ánh Dương Phát. Với thành công này, lãnh đạo công tỷ Anh Pháp hứa hẹn sẽ còn đồng hành với giải đấu trong những lần tổ chức tiếp theo. 

Tổ trọng tài điều hành các trận đấu nhận phần quà và bảng danh vị từ BTC Nghệ Super Cup - Anh Pháp


Hạng mục giải thưởng cá nhân, Nguyễn Quang Tình của đội Anh Pháp được bình chọn là cầu thủ hay nhất trận chung kết. Thủ thành bên phía Ánh Dương Phát là Cường Sport xứng đáng với danh hiệu “Găng tay vàng” của giải đấu. 

Với 9 pha lập công, Đức “kaka” của Bạn Tôi Cửa Lò đã trở thành “Vua phá lưới” Nghệ Super Cup - Anh Pháp 2020. Có thể nói đây là thành tích cực kỳ thuyết phục của chân sút người Đô Lương. Trước khi trận chung kết diễn ra thì Đức “kaka” đã bỏ xa các đối thủ còn cơ hội ghi bàn tới 6 pha lập công. 

Phần thưởng cá nhân được chú ý nhất chính là danh hiệu “Cầu thủ hay nhất giải” đã thuộc về Trương Đắc Khánh của FC Anh Pháp. Khi được bầu Hùng “mốc” tin tưởng, cầu thủ thường được gọi bằng cái tên Khánh “khỉ” đã không phụ lòng tin, thi đấu điềm đạm, bản lĩnh và trở thành nhân tố trụ cột giúp Anh Pháp lên ngôi vô địch Nghệ Super Cup 2020. 

PCCC Thành Vinh giành giải Ba sau khi thua Ánh Dương Phát ở trận bán kết 1. Ngoài tấm HCĐ, đội bóng này còn vinh dự nhận giải thường “Phong cách”.

Bạn Tôi Cửa Lò đồng giải Ba với PCCC Thành Vinh, họ chính là đội bóng duy nhất nằm ngoài thành phố Vinh. Dù phải liên tục di chuyển để tham dự Nghệ Super Cup nhưng đại diện phố Biển luôn chơi tận hiến, tạo được ấn tượng đẹp đẽ trong lòng người hâm mộ. Họ không được đánh giá cao nhưng đã lọt tới trận bán kết. Trong mắt nhiều người, Bạn Tôi Cửa Lò thực sự là một hiện tượng, là đội bóng đúng kiểu “nhà nghèo học giỏi” rát đáng được tôn trọng. 

Để thua Anh Pháp 1-3 trong trận chung kết, Ánh Dương Phát nhận danh hiệu á quân. Dẫu sao thì việc lọt vào trận chung kết cũng đã được xem là thành công đối với đội bóng bầu Hoàng Ngọc. Ánh Dương Phát là công ty chuyên hoạt động dịch vụ vệ sinh công nghiệp chính là nhà tài trợ kim cương của Nghệ Super Cup 2020. 

Giành chiến thắng trước Ánh Dương Phát với tỷ số 3-1, Anh Pháp tạo cột mốc quan trọng bằng chức vô địch đầu tiên trong lịch sử đội bóng. Cuộc chơi phong trào của Hùng “mốc” dường như đang đi đúng hướng, Anh Pháp hiện nguyên hình là một thế lực lớn mới  của chiếu phủi Nghệ. Chức vô địch này sẽ là cú hích, làm đòn bẩy để những Quang Tình, Đình Hưng, Khánh “khỉ”… tạo được tiếng vang đóng góp lớn vào sự thành công lớn trong tương lai gần cho nhà tân vương Nghệ Super Cup. 

Như vậy, sau 2 tuần tranh tài, Nghệ Super Cup - Anh Pháp 2020 đã chính thức khép lại. Một sân chơi chất lượng hàng đầu đã tạo được dấu ấn đậm nét trong lòng người hâm mộ phủi Nghệ. Chắc chắn giải đấu này sẽ còn tiếp tục tổ chức và nâng tầm, trở thành món ăn tinh thần quen thuộc của những người hâm mộ bóng đá xứ trong Nghệ thời gian tới. 




Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN