Như Tiệp: Khi diễn viên đóng thế chiếm sân khấu chính


Như Tiệp: Khi diễn viên đóng thế chiếm sân khấu chính

Tin Tức
ĐỨC NAM - Thứ ba, ngày 07-03-2017 - 15:22:56
Bình luận
Vòng 4 Le League 2017, đội bét bảng Bắc Á Bank đã tạo nên cú sốc khi hòa trên thế thắng trước đội đầu bảng Trà Dilmah. Và nhân tố làm nên bất ngờ ấy chính là Như Tiệp.

Tiền vệ sinh năm 1991 này không lạ gì bóng đá phủi Hà thành. Anh đã từng thi đấu cho MV Corp ở 2 mùa giải HPL S1 và HPL S2. Tiếc là tại giải HPL S3 khi MV Corp giành chức vô địch thì Như Tiệp lại không tham gia do bận công việc. Nhưng trong quãng thời gian chơi cho đội bóng xứ Nghệ, anh cùng với một loạt những tài năng khác như Tùng Lâm, Quân "kun", Tâm Kaka, Tuấn "bò", rồi cả Đồng "con", Phương Vertu cũng đã tạo nên dấu ấn ở giải Nghệ Tĩnh Open trong màu áo FC Lam Hồng. 

Điểm mạnh của Như Tiệp là anh có nền tảng kĩ thuật tốt, đi bóng lắt léo, chọn vị trí thông minh nên rất phù hợp với vai trò tiền vệ công. Khi còn là sinh viên, Như Tiệp cùng với Tâm Kaka, Lâm Balo giành chức vô địch VUG 2013 trong màu áo đội bóng futsal của trường ĐH Giao thông vận tải.

Như Tiệp (trái) trong màu áo MV Corp

Đá phủi cũng tốt, chơi futsal cũng cừ nhưng Như Tiệp không phải là cái tên nổi bật với các CĐV bóng đá phong trào vì anh không thi đấu nhiều ở sân chơi khắc nghiệt này mà đầu tư phần lớn thời gian sau khi tốt nghiệp đại học vào công việc. Hiện tại, chàng kỹ sư của trường ĐH Giao thông vận tải đang công tác tại công ty Vimeco, công ty con của Tổng công ty Vinaconex. 

Ngay cả khi anh nhận lời tham gia đội bóng Bắc Á Bank đá giải Le League 2017 qua lời mời của ngôi sao Tùng Milan thì dấu ấn của Như Tiệp ở giải đấu này vẫn hết sức mờ nhạt cho đến trước vòng 4. 3 trận trước đó, anh chỉ vào sân ở băng ghế dự bị và thậm chí phải đến cuối hiệp 2, HLV Tú “khỉ” mới tung anh vào thi đấu. Quãng thời gian ít ỏi đó không đủ để Như Tiệp thể hiện và đội thua trắng cả 3 trận.

Như Tiệp chơi rất hay trong trận Bắc Á Bank hòa Trà Dilmah 2-2

Trong cuộc đọ sức với Trà Dilmah ở vòng 4, Bắc Á Bank thiếu vắng một loạt các trụ cột: đội trưởng Tùng Milan dính án treo giò, những ngoại binh chất lượng cao như Đạo Từ Sơn, Dũng Đức Giang, Tú “trôi”… vì những lý do khác nhau đã vắng mặt. Sự thiếu hụt lực lượng nghiêm trọng của Bắc Á Bank lại tạo điều kiện cho Như Tiệp trở thành diễn viên chính thay vì thường xuyên đảm trách vai trò đóng thế trước đó. 

Cùng với những cầu thủ sinh viên khác là Mạnh "tũn" (đàn em của Tùng Milan ở Trường ĐH Mỏ địa chất), Hoàng Long (ông cháu của ngôi sao số 10 bên phía Bắc Á Bank, khăn gói quả mướp ở tận Thanh Hóa ra Hà Nội đá giải), Như Tiệp đã thi đấu một trận ra trò. Mỗi lần Như Tiệp lên bóng là mỗi lần hàng thủ của Trà Dilmah chao đảo. Anh khiến cho những ngôi sao Trung “ốc”, Linh Beck, Thanh Tùng… của Trà Dilmah nhiều phen phải toát mồ hôi. 

Theo dõi trận đấu hay nhất của Bắc Á Bank tính đến thời điểm này của Le League 2017, các CĐV của đội bóng nhà băng không khỏi nuối tiếc: giá như Như Tiệp tận dụng cơ hội tốt hơn, anh còn ghi được nhiều hơn con số 2 bàn thắng, giá như thủ môn Huy “mô” của Trà Dilmah không chơi xuất thần hay giá như khi Bắc Á Bank dẫn 2-0, Như Tiệp và cả Mạnh “tũn”, những tiền vệ trung tâm trong hiệp 2 giảm nhịp độ trận đấu, chơi tiết chế hơn, đội đã có thể giành chiến thắng thay vì kết quả hòa.

Màn trình diễn của Như Tiệp và đồng đội trước Trà Dilmah

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

Nhưng trong bóng đá không có khái niệm giá như. Dẫu sao thì Như Tiệp và các đồng đội của anh ở Bắc Á Bank đã có một trận đấu hay và giành được điểm số đầu tiên ở Le League 2017. Trận đấu quả cảm ấy sẽ giúp thầy trò HLV Tú “khỉ” lấy lại sự tự tin sau chuỗi 3 trận toàn thua trước đó. Giải đấu ở sân bóng Thủy Lợi cũng không có đội nào phải xuống hạng nên tâm lý của các cầu thủ là rất thoải mái. Bắc Á Bank bị đánh giá thấp ở giải đấu này nhưng họ đã chứng minh rằng trong bất kỳ hoàn cảnh nào, đội cũng sẵn sàng làm nên bất ngờ. Chẳng phải đội đầu bảng Trà Dilmah đã suýt phải ôm hận trước các chiến binh áo vàng và các đối thủ khác phải hết sức dè chừng Bắc Á Bank trong những vòng đấu tới.




Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN