Anh Pháp FC: Tinh thần xứ Nghệ đến với Thủ đô


Anh Pháp FC: Tinh thần xứ Nghệ đến với Thủ đô

Tin Tức
HN - Thứ sáu, ngày 07-04-2023 - 11:13:52
Bình luận
Đến với Giải bóng đá hạng Nhất – Cúp Vietfootball 2023, Anh Pháp FC mang đến đội hình 100% cầu thủ “cây nhà lá vườn” với tham vọng tạo nên bản sắc quê hương, đậm chất Nghệ.
Anh Pháp FC là đội bóng đặc biệt của Giải bóng đá Hạng Nhất – Cúp Vietfootball 2023. Nói như vậy là bởi bầu Hùng “mốc” là đội bóng phải di chuyển xa nhất để thi đấu. Đồng thời, họ cũng giữ nguyên truyền thống của bóng đá Nghệ An từ sân chơi chuyên nghiệp đến sân phủi. 100% cầu thủ của đội bóng này đều sinh ra và lớn lên ở dải đất Bắc miền Trung. 

Các đối thủ liên tục công bố những bản hợp đồng bom tấn thì Anh Pháp FC im hơi lặng tiếng hơn. Họ không chạy đua để mang về những sao phủi mà còn sẵn sàng trẻ hóa lực lượng. Nói về việc sử dụng toàn bộ nhân sự là những người con xứ Nghệ, HLV Thi “đen” chia sẻ, đây là ấp ủ của bầu Hùng “mốc” về việc xây dựng một đội bóng có bản sắc riêng, đậm chất quê hương. 

“Trước khi bước vào giai đoạn nước rút để chuẩn bị cho Giải bóng đá hạng Nhất – Cúp Vietfootball 2023, Anh Pháp FC có nhận được một số lời đề nghị về việc chuyển nhượng cầu thủ, đó đều là những cầu thủ có tiếng trong giới phủi để phục vụ mục tiêu lên hạng. Tuy nhiên, bầu Hùng “mốc” đã từ chối. Lâu nay, anh Hùng luôn ấp ủ sẽ xây dựng Anh Pháp FC trở thành đội bóng có bản sắc quê hương với các cầu thủ đều là những con người xứ Nghệ. Như vậy, các cầu thủ vừa có thể thuận lợi trong việc gắn kết lối chơi, vừa có thể hoàn thành mục tiêu đi đường dài của đội bóng” – HLV Thi “đen” nói. 



Ông Thi phân tích: “Giải đấu này, Anh Pháp FC không có sự phục vụ của Quang Tình vì lý do công việc. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến lối chơi của đội. Quang Tình là nhạc trưởng, là linh hồn của Anh Pháp FC ngay từ khi thành lập, vai trò của cậu ấy tôi không cần nói thì ai cũng biết. Tuy nhiên, bóng đá là môn tập thể. Chúng tôi cũng đã có một số sự bổ sung như Kiên “đệ”, Bá Hà, Phương Nghi, Đức Lương, Tôn “tép”. Tôi tin họ sẽ làm tốt và khỏa lấp được vị trí của Quang Tình”. 

Cũng theo chia sẻ của HLV Thi “đen”, các cầu thủ trong đội hình Anh Pháp FC hành quân ra Hà Nội lần này đều có tuổi đời khá trẻ, chỉ 22-23 tuổi. Với đội hình chỉ toàn gen Z lại phải đối đầu với hàng loạt “ông lớn”, tuy nhiên HLV Quang Thi khá lạc quan và tin tưởng các học trò của mình. 

Ông đánh giá: “Tôi đã theo dõi Giải bóng đá hạng Nhì – Cúp Vietfootball 2023 vừa qua, phải nói là các đội có sự đầu tư rất lớn về mặt chuyên môn. Giải hạng Nhì đã khốc liệt như vậy thì Giải hạng Nhất chắc chắn còn khốc liệt hơn. So với các đội bóng, các cầu thủ của Anh Pháp FC có thể non hơn về cả tuổi đời và kinh nghiệm. Tuy nhiên, họ có sức trẻ, có quyết tâm và tôi đặt niềm tin rất lớn vào họ. Như tôi đã nói, bóng đá là môn thể thao tập thể, ra sân, họ có hai tay, hai chân, trái bóng thì tròn. Vì thế khi chưa đá, chúng ta không biết đội nào hơn đội nào. Và Anh Pháp FC luôn thi đấu với quyết tâm cao nhất. Bất lợi duy nhất của chúng tôi là việc phải di chuyển xa, tuy nhiên nó không ảnh hưởng quá nhiều”. 

Tại Giải bóng đá hạng Nhất – Cúp Vietfootball 2023, Anh Pháp FC nằm ở bảng A cùng với các đối thủ Đại Từ, Fanta và HTT. Ở trận đấu ra quân, đội bóng Nghệ An sẽ chạm trán với Fanta – đội bóng vừa giành vé thăng hạng.
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN