Cuộc "thượng đỉnh" SPL-S6 Nghiêm Phạm vs An Biên: Liệu có thẻ đỏ, có penalty & có mưa bàn thắng?


Cuộc 'thượng đỉnh' SPL-S6 Nghiêm Phạm vs An Biên: Liệu có thẻ đỏ, có penalty & có mưa bàn thắng?

Tin Tức
ĐỨC NGUYỄN - Thứ sáu, ngày 31-05-2024 - 22:35:29
Bình luận
Nghe có vẻ nực cười khi người ta đưa ra những dự đoán theo kiểu “trời ơi” như thế trước trận “thượng đỉnh” SPL-S6 giữa Nghiêm Phạm vs An Biên. Cái gì cũng có lý do của nó, nhưng…

Chuyện cũ "xới" lại

Nói ra nghe thật đau lòng nhưng có một thực tế, An Biên chưa xem Nghiêm Phạm là “đối trọng”. Lại nói chuyện chưa cũ, một năm trước tại SPL-S5, đội bóng của bầu Tuấn Nghiêm tưng bừng khí thế nhưng rồi họ đã bại trận trước An Biên. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được thực hiện bởi Ozil, sau pha kiến tạo của Long “củi”. Đội quân của HLV Phú “ngựa” lên ngôi vô địch trước một vòng đấu, còn người đồng nghiệp Dũng “nghêu” và các học trò có một mùa giải đáng quên khi xếp ở lưng chừng bảng xếp hạng.

Những chuyển biến trước thềm VSC-S3 khiến cho giới phủi có cảm giác Nghiêm Phạm đã thu hẹp khoảng cách đáng kể với An Biên. Và cú “sốc” cực lớn được tạo ra ngay ở ngày khai mạc khi Nghiêm Phạm hạ gục An Biên với tỷ số 5-1. Tài Dimaria và Phúc “lủi” mỗi người lập một cú đúp, bàn thắng còn lại của Nghiêm Phạm được thực hiện bởi Claudecir. Phía bên kia, Vinh “heo” là người ghi bàn duy nhất cho An Biên. Những tranh cãi nổ ra ở bảng đấu khi ở lượt cuối, Cua Việt của Luân “sư thầy” sẽ đi tiếp nếu đánh bại Nghiêm Phạm, đội đã giành cả 2 chiến thắng trước đó. 

Nghiêm Phạm từng có chiến thắng 5-1 gây sốc trước An Biên nhưng đó đã là chuyện cũ

Với An Biên, họ không còn tự quyết và kịch bản mường tượng đã xẩy ra. Đội bóng của bầu Tâm “Toto” đã rơi đài khi Nghiêm Phạm đã thua như... tin đồn. Cũng từ đó, xuất hiện một “cuộc chiến” trên không gian mạng và cả những cuộc đấu “võ mồm” giữa CĐV đôi bên. Mọi thứ đã đẩy lên cao trào tại giải Mansion kể từ thời điểm Nghiêm Phạm rời sân, khi trọng tài cho An Biên được hưởng một quả phạt đền ở những giây cuối. An Biên của bộ đôi Tuấn Anh “gấu” + Phú Gia Lai sau đó cũng không thể tiến xa khi bị Thép Việt Thắng loại ở vòng tứ kết. 

Số phận như trêu ngươi, chiều mai (1/6) họ lại gặp nhau ở vòng 3 SPL-S6 và đó còn hơn cả một cuộc chiến của giới phủi Sài thành.

Chưa phong kịp Hậu đã mất… Xe – Pháo – Mã

Không chỉ là một cú “sốc”, câu chuyện Nghiêm Phạm đánh bại An Biên với tỷ số 5-1 trở thành “kinh thiên động địa” của làng phủi. Chiến thắng oanh liệt ấy giúp cho rất nhiều học trò của Dũng “nghêu” bước qua giới hạn của bản thân. Màn trình diễn ở Mansion Cup ít nhiều cho thấy, Nghiêm Phạm đã có những bước tiến dài về chuyên môn lẫn tâm lý chiến. Thế nhưng, điều đó không đồng nghĩa, Nghiêm Phạm đã đồng cân đồng lạng với An Biên.

Trong cuộc so giày chiều mai, An Biên có đầy đủ những gương mặt xuất sắc nhất và họ cũng chuẩn bị đến từng chi tiết về nhân sự, chiến thuật và đặc biệt là thể lực. Nghiêm Phạm cũng làm những gì tốt nhất trước cuộc chiến quan trọng nhất mùa giải. Dũng “nghêu” thiết quân luật, còn Bầu Tuấn Nghiêm liên tiếp uý lạo tinh thần cầu thủ. Các Mạnh Thường Quân cũng sẵn sàng “chơi tới bến” tại Dê Lam Sơn của Mito Gà. Dẫu vậy, Nghiêm Phạm cần chấp nhận một thực tế, lực lượng của họ không tinh nhuệ như An Biên.

Long củi và Gấu Mila đang trở thành hai nhân vật được quan tâm vì những màn đụng độ gần đây

Hãy đừng quên chiến thắng 5-1 tại VCS-S3 Nghiêm Phạm in đậm dấu giàu của Tài Dimaria và cựu Vua phá lưới V.League 2017- Claudecir (đã chuyển đến Thiên Khôi). Ngoài ra phải kể thêm Thịnh Messi (đã gia nhập Tùng Anh). Những người kiến tạo chiến công oanh liệt giờ sẽ vắng mặt trong đội hình Nghiêm Phạm. Dũng “nghêu” hẳn rất đau đầu khi Tài Dimaria phải ngồi ngoài do đã nhận đủ thẻ phạt. Cần phải nhấn mạnh tầm quan trọng của Tài Dimaria vì mọi đường bóng tấn công đều qua cái chân trái của cầu thủ người Bình Định. 

Nơi yếu nhất của Nghiêm Phạm lại là nơi mạnh nhất của đối thủ. An Biên có Ozil và Minh Luân có thể “cân cả thế giới”. Vì thế Dũng “nghêu” buộc phải có những tính toán để tạo ra sân cân bằng giữa công và thủ.  Rõ ràng, việc không còn hay mất đi những quân bài chủ lực khiến Nghiêm Phạm yếu đi so với chính họ tại VSC-S3. Do vậy, nếu cán cân bầu chọn có nghiêng về An Biên cũng không có gì bất ngờ.

Chiến thắng thuộc về ai, hay câu chuyện ai là người chiến thắng?

Những pha tranh chấp kiểu “cá sấu vờn đại bàng” giữa Mila “gấu” với Long “củi” hay những pha vào bóng “gầm giày đi trước, cùi chỏ theo sau” xuất hiện trong các trận đấu giữa An Biên khiến người ta vẽ ra viễn cảnh sẽ có một trận đấu “bạo lực” xẩy ra vào chiều ngày mai. Có không chuyện thẻ đỏ, một quả pen hay một cơn mưa bàn thắng… là những dự đoán kiểu “trời ơi” nhưng nó lại trở nên “có lý” khi những ký ức xấu xí vẫn hiện diện trong đầu nhiều CĐV.

Và hãy đừng quên những câu chuyện ầm ĩ bắt đầu từ tiếng còi của những ông Vua áo đen. “Thành bại tại trọng tài” dường như đã trở thành câu cửa miệng của rất nhiều HLV và phủi thủ. Lạ thay, SPL đã bước sang mùa thứ 6 nhưng chưa bao giờ, trọng tài… hết chuyện. Thậm chí, nỗi ám ảnh “đi đêm với trọng tài” từ quá khứ đã trở thành “căn bệnh kinh niên” của một số nhân vật và họ vin vào nó để trở thành một idol nổi loạn. Cho nên, chỉ cần một tình huống cắt còi không chính xác, trọng tài có thể trở thành “món mồi ngon” ngay trên sân và trên mạng xã hội. 

An Biên vs Nghiêm Phạm, một trong những trận đấu được đợi chờ nhất SPL-S6

Cần phải khẳng định, những trọng tài của Vietfootball đều có kinh nghiệm và có chuyên môn cao. Với những trận đấu nhạy cảm, các nhà làm giải luôn bố trí những trọng tài giỏi nhất, thậm chí ở đẳng cấp FIFA. Trận “siêu kinh điển” SPL-S6 ngày mai cũng sẽ được điều hành bởi những người giỏi nhất. Câu chuyện còn lại là cách ứng xử văn hoá trên sân của người tham gia. Đương nhiên, các khán giả ngồi trên khán đài, và cả những facebooker, Tiktoker… cũng có đóng góp vô cùng quan trọng cho thành công của giải đấu bởi nên nhớ, một cuộc chiến “tào lao”, đôi khi bắt đầu từ một “comment” tiêu cực, bài xích… từ một kẻ ẩn mặt.

An Biên và Nghiêm Phạm đã và đang trở thành một trận đấu “kiểu mẫu” của sới phủi phía Nam. Sân khấu đó không chỉ dành cho các ngôi sao, màn đấu trí giữa các HLV mà còn cho thấy cách chơi và văn hoá chơi của các ông bầu, cũng như những ứng xử minh văn minh của khán giả. Chiến thắng có thể thuộc về An Biên, cũng có thể thuộc về Nghiêm Phạm hoặc đôi bên sẽ rời sân với một trận hoà… Có thế nào đi nữa, người ta cũng chờ một trận đấu mã thượng, quyết liệt nhưng đúng luật, phản ứng nhưng có văn hoá… 

Trong bóng đá dù chuyên nghiệp, bán chuyên nghiệp hay phong trào, chiến thắng cuối cùng trong luôn thuộc về… khán giả. Đúng vậy, bạn có thể đánh bại đối thủ bằng một tỷ số huỷ diệt, có thể mang những chiếc cúp lấp lánh về phòng truyền thống... nhưng chiến tích đó chỉ là… hư vô nếu không được khán giả ghi nhận và trân trọng.

Từ khóa SPL-S6
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN