Đội bóng U40 Nam Định: Vui là chính, thắng thua không quan trọng


Đội bóng U40 Nam Định: Vui là chính, thắng thua không quan trọng

Tin Tức
ĐỨC NAM - Thứ ba, ngày 19-01-2016 - 15:27:58
Bình luận
Tại giải bóng đá Long Biên mở rộng lần 3, có một đội bóng đã lặn lội tận Nam Định lên Hà Nội vào dịp cuối tuần để so tài với các đại diện ưu tú ở Thủ đô. Đó chính là CLB U40 Nam Định.
Tiếp xúc với phóng viên của Bongdaphui.net, anh Đoàn Mạnh Toàn, biệt danh là Toàn Dục, chủ tịch CLB U40 Nam Định hồ hởi chia sẻ: Ở Nam Định, rất nhiều người hâm mộ bóng đá biết đến đội bóng của chúng tôi. Với triết lý: thể thao nâng cao sức khỏe, gắn tình đoàn kết, U40 Nam Định đã tồn tại trong suốt 10 năm qua và đi thi đấu giao hữu ở nhiều địa phương: Nam Định, Ninh Bình, Hà Nội, Hà Giang... Ông bầu có nghề kinh doanh xe ô tô này tâm sự: dù đã thi đấu rất nhiều nơi, kể cả Hà Nội nhưng đây mới là lần đầu tiên U40 Nam Định tham gia một giải đấu lớn như giải bóng đá Long Biên mở rộng lần 3. Trước đó, đội bóng thường thi đấu giao hữu với rất nhiều đối thủ nhưng không bao giờ đặt nặng chuyện thắng thua. 

U40 Nam Định đá giao hữu với đội Futsal Phủ Lý

Bước vào giải đấu với tâm lý rất thoải mái nên các cầu thủ U40 Nam Định chơi rất hay ở vòng bảng. Họ đã thể hiện một lối chơi rất kỹ thuật, cống hiến và giành vé vào vòng tứ kết một cách hoàn toàn xứng đáng. Tiếc cho U40 Nam Định là trong trận tứ kết, họ gặp phải đối thủ Tin lớn & Anh em quá mạnh nên chấp nhận "gác vợt" với tỷ số 1-5. 

Thực tế trên sân, dù thua đậm nhưng đội bóng thành Nam không hề quá lép vế về thế trận. Họ cũng tạo được khá nhiều cơ hội ngon ăn nhưng sự xuất sắc của thủ môn Long xỳ đã cứu thua cho nhà vô địch HPL S2. Việc U40 Nam Định phải di chuyển một quãng đường khá dài từ buổi sáng cũng ảnh hưởng đến sức mạnh của đội bóng. Đó là chưa kể, khi đá bóng ở Nam Định, các cầu thủ U40 Nam Định chủ yếu thi đấu lúc 16h hoặc 17h nên họ chưa thực sự quen với việc đá bóng vào buổi tối (19h).

U40 Nam Định (áo xanh) gặp Tin lớn & Anh em

Sức mạnh của U40 Nam Định dựa vào sự năng nổ của bộ đôi Dũng con (cựu cầu thủ Ninh Bình) và ngòi nổ Thành Deco. Thành Deco có lối chơi rất tinh quái giống như cựu tuyển thủ Bồ Đào Nha và ở giải bóng đá Long Biên mở rộng lần 3, anh thực sự là linh hồn của đội bóng với việc sở hữu 5 bàn thắng. Trong khi đó, Dũng con vẫn thể hiện phẩm chất kỹ thuật và khả năng kiến tạo cực tốt giống như khi anh còn thi đấu cho Ninh Bình. Trong trận đấu với Tin lớn & Anh em, chính Dũng con là cầu thủ ghi bàn thắng danh dự cho U40 Nam Định sau 1 pha dứt điểm rất kỹ thuật. 

Cầu thủ Dũng con của U40 Nam Định

Dù thua cuộc, nhưng sau trận, chủ tịch Toàn Dục vẫn rất vui: Giờ chúng tôi lại di chuyển về Nam Định. Với tôi, bóng đá là vui, là cống hiến, thắng thua không quan trọng. Được thi đấu, cọ xát với các đội bóng mạnh đã là một niềm hạnh phúc. Chúng tôi đến đây tham gia và đã thi đấu hết mình, đó chính là thông điệp mà U40 Nam Định gửi đến người hâm mộ bóng đá phủi. 

Chủ tịch Toàn Dục (giữa) của đội bóng U40 Nam Định rất đam mê bóng đá

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN