FC Coca: “Chúng tôi chơi bóng bằng đam mê”


FC Coca: “Chúng tôi chơi bóng bằng đam mê”

Tin Tức
XUÂN THIÊN - Thứ năm, ngày 24-03-2022 - 16:59:03
Bình luận
“Trong 6 mùa giải hạng Nhất, Coca là đội bóng duy nhất chơi từ mùa đầu tiên nên anh em ai cũng đã quen và có sự chuẩn bị tốt nhất để bước vào giải đấu…” HLV Hải “bạc” nói về sự chuẩn bị của Coca tại Giải hạng Nhất – cúp VietFootball 2022 (HL1-S6).

Từ những năm 2000, bằng tình yêu cháy bỏng với bóng đá, bầu Lập cho thành lập đội bóng Coca. Ở nhà máy nước Yên Phụ thời đó, những Hưng “xốp”, Hùng “eto”, Long “gù”, Phong “đen”...thi đấu quá ấn tượng và cái tên Coca chính thức được cả Hà Nội biết đến. Cùng thời với Cường Quốc, Trà Dimal…, Coca là một đội bóng thế lực và có tiếng trong giới phủi Hà Thành, với cá tính cùng những dấu ấn không thể nhầm lẫn, rất phủi.

Những năm trở lại đây, với phương châm “sử dụng cây nhà lá vườn”, ưu tiên đào tạo cầu thủ trẻ và không gọi “ngôi sao” về thi đấu, Coca vẫn duy trì và bền bỉ tập luyện để tạo ra lớp kế cận trong tương lai.

“Chúng tôi chơi bóng bằng đam mê nên năm nào cũng vậy, mục tiêu của Coca là cho anh em được chơi và cọ xát chứ không có nhiều tham vọng, mục tiêu gì to tát…”, bầu Lập chia sẻ.

Coca xây dựng lớp cầu thủ trẻ để phát triển lâu dài
Coca xây dựng lớp cầu thủ trẻ để phát triển lâu dài

Bước vào Giải hạng Nhất – Cúp VietFootball 2022, Coca vẫn duy trì bộ khung với những cầu thủ đàn anh như Tuấn “vỉa”, Linh “gấu”, Công Cường “Hoàng tử bóng đá”… kết hợp với các cầu thủ trẻ nên mục tiêu của đội bóng chỉ là… trụ hạng.

Bên cạnh những đàn anh như Tuấn
Bên cạnh những đàn anh như Tuấn "vỉa" thì Coca chủ yếu là những cầu thủ trẻ

“Với thực tế hiện nay, dù có đá hay mà không có thể lực thì cũng không thể chơi được nên tôi vẫn cho đội vẫn duy trì tập luyện 3 buổi 1 tuần xuyên suốt từ lúc dịch để chuẩn bị thể lực tốt nhất. Vì đòi hỏi nền tảng thể lực cao nên một số anh em chơi mùa trước giờ không thể thi đấu nữa nên phải chia tay đội và bổ sung một số anh em trẻ. Đội không bổ sung thêm cầu thủ ngoài”, HLV Hải “bạc” nói.

Những cầu thủ trẻ của Coca
Một trong số những cầu thủ trẻ của Coca

Nói về các đối thủ còn lại của giải đấu, HLV Hải “bạc” chia sẻ: “ Tôi có thể tạm chia thành 3 nhóm. Nhóm 1 với những đội như TIG, Đại Từ, Gia Việt, Minh Quang auto, đây là những đội có đầu tư tốt và có thể thăng hạng. Nhóm thứ 2 là những đội như Ecopark, Luxyry Hạ Long, Anh Pháp và Sao, những đội này họ có thực lực khá ổn dù không có nhiều sự bổ sung bom tấn.Nhóm thứ 3 là những đội còn lại, họ chơi bằng thực lực nhưng đội hình đa phần đã cũ hoặc cầu thủ quá trẻ nên khó có thể tạo bất ngờ. Tôi hy vọng Coca sẽ chơi tốt và có thể trụ hạng”.

Ở trận đấu ra quân, Coca sẽ đối đầu với “tân binh” GSC. Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 16h45 ngày 27/3/2022 tại sân bóng TTVH và TT Quận Hoàng Mai, được trực tiếp trên fanpage VietFootball và Nhịp đập I phủi.

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Xem thêm

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI .NET

THÔNG TIN TÒA SOẠN